ช่องทางการจ่ายเงินรูปแบบใหม่ เกาะติดไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค - Amarin Academy

ช่องทางการจ่ายเงินรูปแบบใหม่ เกาะติดไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

ช่องทางการจ่ายเงินรูปแบบใหม่ เกาะติดไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

ทุกวันนี้ลูกค้าใช้เงินสดในการซื้อสินค้าและบริการน้อยลง เพราะมีช่องทางการจ่ายเงินรูปแบบใหม่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรับบัตร EDC แอปพลิเคชันธนาคาร QR Payment โดยช่องทางเหล่านี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคใช้จ่ายได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังส่งผลดีต่อธุรกิจอีกด้วย!

แต่ก่อนจะไปทราบว่าช่องทางการชำระเงินเหล่านี้ส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างไร เรามาทำความรู้จักกับช่องทางการรับชำระเงินรูปแบบใหม่กันก่อน

1.เครื่องรับบัตร EDC

EDC (Electronic Data Capture) คือเครื่องรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและเดบิต ที่เราเห็นตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งทุกวันนี้ร้านค้าขนาดเล็กหลายๆ ร้าน ก็เริ่มใช้เครื่อง EDC กันมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า โดยสามารถติดต่อขอรับเครื่อง EDC ที่ธนาคารต่างๆ ได้เลย

2.แอปพลิเคชันธนาคาร

บอกเลยว่าช่องทางนี้กำลังมาแรงมาก Smartphone แทบทุกเครื่องน่าจะมีแอปพลิเคชันธนาคารเหล่านี้กันหมดแล้ว เพราะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งโอนเงิน จ่ายบิล ขอสินเชื่อ แสดงรายการบัญชี แม้กระทั่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าออนไลน์ให้ชอปปิ้งได้ง่ายๆ

 

3.QR Payment

ถ้าแอปพลิเคชันธนาคารมาแรงแล้ว QR Payment มาแรงกว่า เพราะแค่สแกน QR Code ก็รับเงินหรือชำระเงินได้เลย ซึ่งปัจจุบันหลายๆ ธนาคารเริ่มหันมาพัฒนา QR Payment ให้ใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ระบบที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ “QR Card Schemeหรือ “QR บัตรเครดิต” บริการใหม่จาก SCB ที่ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทันที เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน SCB Easy สแกน QR Code เลือกบัตรเครดิตที่ต้องการใช้ ระบุจำนวนเงิน และกดยืนยันการชำระเงิน ลูกค้าจะได้รับสลิปที่หน้าจอ ส่วนร้านค้าก็ได้รับข้อความยืนยันการชำระเงินผ่าน Line SCB Connect ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีร้านค้าในวันทำการถัดไป

ข้อโดดเด่นของ QR บัตรเครดิตคือ ค่าธรรมเนียมค่อนข้างต่ำ ร้านไม่ต้องมานั่งดูแลเครื่อง EDC และลูกค้าก็ไม่ต้องพกบัตรเครดิตหลายๆ ใบ ที่สำคัญไม่ว่าร้านคุณจะเล็กแค่ไหน มียอดเงินหมุนเวียนในธุรกิจเท่าไร ก็ติดต่อขอรับ QR บัตรเครดิตนี้ได้เลย ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น

อีกบริการที่น่าสนใจคือ ตอนนี้ SCB ร่วมกับ Alipay และ WeChat Pay เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะ เพราะอย่างที่รู้กันว่า ทุกวันนี้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเยอะมาก และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง โดยลูกค้าชาวจีนส่วนใหญ่นิยมจ่ายเงินด้วยแอปพลิเคชัน Alipay และ WeChat Pay ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันยอดฮิตในประเทศจีน ช่วยให้ชาวจีนสามารถใช้จ่ายผ่านมือถือได้อย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ไม่ต้องพกเงินสด

การใช้งานก็ง่าย ลูกค้าเพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน Alipay หรือ WeChat Pay จากนั้นก็สแกน QR Payment ของร้านค้า ซึ่งระบบจะตัดเงินลูกค้าจาก EWallet Alipay หรือ WeChat Pay ของลูกค้าชาวจีนเป็นสกุลเงินหยวน พร้อมส่ง SMS ยืนยันการชำระเงินให้ร้านค้า โดยเงินที่เข้าบัญชีของร้านค้าจะเป็นเงินบาท (เงินจะเข้าบัญชีของร้านค้าในวันทำการถัดไป) หมดปัญหาเรื่องการรับเงิน ทอนเงินไปได้เลย

เราว่า Alipay หรือ WeChat Pay นี้ถือว่ามีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการมาก ยิ่งร้านไหนตั้งอยู่ในย่านที่มีนักท่องเที่ยวจีนเยอะ ก็ยิ่งดึงดูดลูกค้าชาวจีนให้มาใช้บริการที่ร้านได้มากขึ้น

SME ใดที่อยากเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าด้วยวิธีง่ายๆ โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ลองศึกษาช่องทางชำระเงินรูปแบบใหม่เหล่านี้ดู เราเชื่อว่าช่วยสนับสนุนธุรกิจของคุณได้แน่นอน!

สำหรับร้านค้าไหนสนใจอยากใช้บริการ QR บัตรเครดิต หรือ QR Alipay และ WeChat Pay สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 027222222

เรื่องแนะนำ

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย

#จุดแข็งจุดขาย โกโก้ ร้านไอ้ต้น ที่ไม่ได้ขายแค่ โกโก้ แต่ขาย “โอเดีย” ด้วย กับกิมมิกเอารูปติดบัตรมาเป็นโลโก้ แสดงความเป็น “ไอ้ต้น” กับสโลแกน “เข้มจนติดฟัน” เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนคงจะได้เห็นรีวิวร้าน โกโก้ ที่มาแรงมาก ๆ อย่าง “ โกโก้ ร้านไอต้น” ที่เพจรีวิว อินฟลูเอนเซอร์ต่าง ๆ พากันไปรีวิวกันอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันลูกค้าก็มาต่อคิวยาวเหยียดเช่นกัน จนบางครั้งเปิดขายได้แป๊บเดียวก็ต้องปิด เพราะของหมด ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแม้จะเปิดได้ไม่นาน ทำไมถึงปังขนาดนั้น? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน! . โกโก้ ร้านไอ้ต้น ร้านที่มีเมนูชูโรงคือ โกโก้ และขายแค่เมนู โกโก้ อย่างเดียว โดยมี โกโก้ ให้เลือกอยู่ 3 ระดับ ราคาแก้วละ 45 บาท ตั้งอยู่ใต้สะพานตลาดพลู หยุดทุกวันจันทร์ เปิดตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. […]

แพลตฟอร์มสุดเจ๋ง! ขจัดปัญหาเรื่องงานบุคลากรได้อยู่หมัด

แพลตฟอร์มสุดเจ๋ง! ขจัดปัญหาเรื่องงานบุคลากรได้อยู่หมัด หากถามว่า “ปัญหาที่ธุรกิจของคุณเจอส่วนใหญ่คือเรื่องอะไร” เชื่อว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักตอบว่าเรื่อง “คน” เช่น หาคนมาทำงานแทนไม่ทัน พนักงานขาด ลา มาสาย ลาออกกะทันหัน ฯลฯ นอกจากปัญหาที่เกิดจากพฤติกรรมของพนักงานแล้ว บางธุรกิจยังประสบปัญหาด้านระบบการจัดการบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเวลาการเข้า – ออกงาน ปัญหาเรื่องการคำนวณเงินเดือน การจ่ายเงินเดือน ซึ่งทุกสิ้นเดือนต้องมานั่งเสียเวลาคิดคำนวณว่าต้องจ่ายเงินเดือนพนักงานแต่ละคนเท่าไร ฯลฯ เราจึงมี 2 แพลตฟอร์ม ซึ่งน่าจะช่วยให้การจัดการบุคลากรราบรื่นขึ้น และหยุดทุกปัญหาน่าปวดหัวเกี่ยวกับการจัดการบุคลากรมาแนะนำ!   LINE JOBS แพลตฟอร์มการหางานและจ้างพนักงานรูปแบบใหม่ เหมาะสำหรับ SME ที่ต้องการจ้างพนักงานบริการ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเสิร์ฟ พนักงานภายในครัว บาริสต้า ฯลฯ โดย LINE JOBS จะเป็นสื่อกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้หางานกับนายจ้างให้สามารถติดต่อหางาน สมัครงานได้สะดวกผ่านทาง LINE ข้อดีของ LINE JOBS คือผู้หางาน เพียงแค่แอด @LINEJOBSTH ก็จะมีตำแหน่งงานส่งมาอัพเดตตลอดเวลา และยังสามารถค้นหางานที่ตรงกับคุณสมบัติ เช่น ที่อยู่ ความสามารถ […]

วิธีตั้งชื่อแบรนด์ แบบอูน DIAMOND GRAINS เจ้าแม่อาหารสุขภาพร้อยล้าน

ถอดบทเรียน การตั้งชื่อแบรนด์ คุณอูน DIAMOND GRAINS เจ้าแม่อาหารเพื่อสุขภาพร้อยล้าน ผู้ไม่เคยหยุดพัฒนา กับแนวคิดการสร้างแบรนด์และการตั้งชื่อแบรนด์ต่างๆ เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องรู้จักนักธุรกิจสาวไฟแรงคนนี้ “คุณอูน ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์” หรือที่ใคร ๆ รู้จักกันในชื่อ อูน Diamond Grains ต้นแบบและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตหรือทำธุรกิจของใครหลาย ๆ คน แต่ทุกคนรู้ไหมว่าคุณอูนไม่ได้ทำแค่แบรนด์ Diamond Grains อย่างเดียวนะ แต่ยังทำแบรนด์อื่น ๆ อีกถึง 6 แบรนด์!!! ซึ่งวันก่อนแอดก็ได้มีโอกาสดูคลิปที่คุณอูนได้มาแชร์ถึงวิธีการตั้งชื่อแบรนด์ของตัวเอง ที่ต้องบอกว่าแต่ละชื่อมีเอกลักษณ์และบ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์มาก ๆ ว่าแต่วิธีของคุณอูน จะมีอะไรบ้าง ? เราลองมาถอดบทเรียนการตั้งชื่อแบรนด์ในแบบของ คุณอูน Diamond Grains กัน! เล่ากระบวนการ ในที่นี้คุณอูนเล่าที่มาของการตั้งชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพจากกราโนล่าและธัญพืช Diamond Grains ว่าเกิดมาจากการที่สามี คุณแพค วุฒิกานต์ กำลังดูการ์ตูนเรื่อง One Piece ทำให้รู้สึกว่า กว่าที่ธัญพืชจะผ่านกระบวนการต่าง […]

ตัวช่วยสำคัญช่วยเพิ่มความสะดวก ลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้ธุรกิจ

ตัวช่วยสำคัญช่วยเพิ่มความสะดวก ลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้ธุรกิจ ทำธุรกิจยุคนี้นอกจากจะต้องพัฒนาสินค้าหรือบริการให้ดี สร้างความต่าง เพื่อดึงดูดลูกค้า เอาชนะคู่แข่งให้ได้แล้ว ยังต้องเร่งหาช่องทางการควบคุมต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น หรือลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อน เพื่อช่วยให้ธุรกิจมีกำไร และอยู่รอดได้ เราจึงมีตัวช่วยเด็ดที่จะช่วยลดต้นทุน และเพิ่มกำไรให้ธุรกิจมาฝาก! ตัวช่วยด้านการหาฟรีแลนซ์ออนไลน์ ทุกวันนี้ธุรกิจจะมองข้ามเรื่องงานออกแบบและงานดีไซน์ไม่ได้แล้ว เพราะถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ดึงดูดใจลูกค้าให้อยากซื้อสินค้าและบริการของเรา โดยงานออกแบบที่ว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพประกอบบทความ ภาพที่ใช้ในการโฆษณา รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่สามารถสะท้อนตัวตนของธุรกิจเราได้ แต่การจะสร้างสรรค์งานเหล่านี้ตรงใจเรา และถูกใจลูกค้าไม่ใช่เรื่องง่าย หากเจ้าของร้านต้องมาออกแบบเองก็อาจจะเสียเวลาที่จะไปพัฒนาธุรกิจในด้านอื่น ๆ หรือหากจ้างพนักงานมาดูแลส่วนนี้โดยเฉพาะ ก็กลัวว่าค่าใช้จ่ายของธุรกิจจะสูงเกินไป ใครกำลังกังวลกับเรื่องนี้ เรามีตัวช่วยเด็ดนั่นคือ Fastwork เว็บไซต์หาฟรีแลนซ์ออนไลน์ด้านการออกแบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น นักออกแบบ/กราฟิกดีไซน์ นักวาดภาพประกอบ ออกแบบ Packaging ฯลฯ ที่จะช่วยให้การออกแบบงานสร้างสรรค์กลายเป็นเรื่องง่าย ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน โดย Fastwork จะมีฟรีแลนซ์ออนไลน์จำนวนมาก ให้เราได้เลือกตามความต้องการ มีคะแนนและข้อความรีวิวจากผู้ใช้งานท่านอื่น ๆ เป็นเครื่องมือที่ช่วยตัดสินใจ เรียกว่าเป็นช่องทางที่เหมาะกับ SME ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และต้องการงานสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล   ตัวช่วยด้านการจัดส่งสินค้า […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.