5 ปัจจัยต้องมี อยากเปิดร้านเบเกอรี เพราะทำขนมเป็นอย่างเดียวอาจไม่พอ

5 ปัจจัยต้องมี อยากเปิดร้านเบเกอรี เพราะทำขนมเป็นอย่างเดียวอาจไม่พอ

เคล็ดลับร้านอาหาร
5 ปัจจัย ที่ต้องมีหากอยากเปิด ร้านเบเกอรี
ทำขนมเป็นอย่างเดียวอาจไม่พอสำหรับเปิดร้าน

ต้องยอมรับว่ามีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ฝันอยากจะมี ร้านเบเกอรี เป็นของตัวเอง ด้วยภาพจำที่ดูสวยงาม ได้ทำขนมสวย ๆ ในร้านที่ดูน่ารักอบอุ่น หญิงสาวยืนปาดเค้กอยู่ในครัวอย่างน่าทะนุถนอม แต่จริง ๆ แล้ว แทบจะไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะการทำ เบเกอรี ไม่ใช่สิ่งที่ใคร ๆ ก็ทำได้ และไม่ใช่งานง่าย ๆ หากใครคิดว่าแค่ทำขนมเป็นก็ทำได้ ก็ขอให้คิดใหม่ เพราะนั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งในการทำ ร้านเบเกอรีเท่านั้น พอมาถึงตรงนี้หลายคนก็อาจจะเกิดคำถามว่า อ้าว แล้วถ้าอยากเปิด ร้านเบเกอรี ต้องมีอะไรบ้างล่ะ ? มาดูกัน!

ใจรัก

การทำเบเกอรี่ไม่ใช่งานง่าย ๆ สบาย ๆ อย่างที่หลายคนคิด ผู้ที่คิดจะเปิดร้านจึงต้องมีใจรักจริง ๆ นอกจากนี้ยังต้องอึด ถึกทน และมีความพยายามสูง ซึ่งผู้ประกอบการร้านเบเกอรี่หลายคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าการทำเบเกอรี่เหนื่อย เพราะชีวิตส่วนใหญ่ก็ต้องอยู่ในครัว นั่งบีบครีมหลังขดหลังแข็ง อดหลับอดนอน ไม่ได้หอมหวานเหมือนหน้าตาขนมหรอกแต่ที่ทำก็เพราะใจรักล้วน ๆ

ความรู้เฉพาะ

ธุรกิจเกี่ยวกับเบเกอรี่เป็นธุรกิจที่ต้องอาศัยองค์ความรู้เฉพาะ เพราะขนมแต่ละแบบก็ต่างมีรายละเอียด และขั้นตอนที่ต่างกัน ที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีความรู้ในขนมชนิดนั้น ๆ เป็นพิเศษถึงจะทำออกมาได้ดี ต้องรู้ว่าส่วนผสมเท่าไหร่ถึงจะออกมาอร่อย ไฟที่เหมาะกับการอบคือเท่าไหร่ ผสมแป้งแบบไหนถึงจะออกมาเพอร์เฟค และอีกมากมาย ดังนั้นสิ่งที่ต้องมีในการทำเบเกอรี่ไม่ว่าจะเป็นขนมชนิดใด คือความรู้อย่างลึกซึ้งในขนมนั้น ๆ

ชั่วโมงบิน

มีความรู้แล้วก็ต้องมีทักษะ กว่าที่ร้านเบเกอรี่สักร้านจะทำขนมออกมาได้อย่างเพอร์เฟคได้ใจลูกค้า ก็ต้องผ่านการชิม ลองผิดลองถูกมาเรื่อย ๆ ต้องเททิ้งมานักต่อนักกว่าจะได้ขนมที่สมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นหัวใจสำคัญอีกอย่างของการทำเบเกอรี่ก็คือ “ทักษะ” ซึ่งการที่ใครจะเป็นเทพเบเกอรี่ได้ก็ต้องผ่านการฝึกฝน ทุ่มเททั้งกายและใจ ชั่วโมงบินจึงถือเป็นสิ่งที่จะการันตีความสำเร็จของธุรกิจคุณ

ความสวยต้องใช้เงิน

ต้นทุนอุปกรณ์ในการทำร้านเบเกอรี่มีราคาค่อนข้างสูง ยิ่งทำขายยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ ด้วยสังคมเราค่อนข้างให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์แบบ แข่งกันที่ความสวยงาม ถ้าเราไม่มีอุปกรณ์ การที่จะทำขนมออกมาได้ดีจึงเป็นไปได้ยาก

ดึงดูดลูกค้าได้

อย่างที่รู้กันว่าตลาดเบเกอรี่มีการแข่งขันสูง เพราะใคร ๆ ก็อยากขายเบเกอรี่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำแล้วประสบความสำเร็จ การมีทักษะในการทำการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ จึงถือเป็นจุดวัดดวงว่าร้านหรือแบรนด์ของคุณจะไปได้ไกลแค่ไหน ยิ่งมีกลยุทธ์การตลาดที่ดียิ่งจะทำให้คุณมีลูกค้า ไม่ต้องเสียเวลาไปวิ่งตามลูกค้า เพราะมันจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาหาคุณเอง
.
ต้องยอมรับว่าการทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารนี่รายละเอียดเยอะจริง ๆ เพราะนอกจากอาหารจะต้องอร่อย รสชาติถูกปากผู้คนแล้ว ก็ยังต้องพึ่งทั้งการทำแบรนด์ การตลาด งานบริการ การบริหารคน และเรื่องยิบย่อยอีกมาก เพราะฉะนั้นถ้าอยากเข้ามาในวงการนี้ต้องวางแผนดี ๆ เลยล่ะ

เรื่องแนะนำ

นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ

5 สิ่งที่ นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ ทำทุกวัน

ใครๆ ก็รู้ว่า เจ้าของธุรกิจแต่ละคนล้วนมีภาระหน้าที่มากมายที่ต้องแบกรับในแต่ละวัน ทั้งเข้าพบลูกค้า ทำการตลาด ให้สัมภาษณ์สื่อ และทำกิจกรรมอื่นๆ อีกมหาศาล

พนักงานร้านอาหารลาออก

5 เหตุผลที่ทำให้ พนักงานร้านอาหารลาออก

ปัญหาพนักงานลาออก ถือเป็นปัญหาที่เจ้าของร้านอาหารทุกคนต้องเผชิญ หลายคนพยายามแก้ปัญหา แต่ก็ไม่เป็นผล มาดู 5 เหตุผลที่ทำให้ พนักงานร้านอาหารลาออก กันดีกว่า

Operation ไม่ดี ส่อเค้าร้านเจ๊ง Set up ด่วน

5 ปัญหาน่าท้อใจของคนทำธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งเกิดจากระบบร้านอาหาร Operation ที่หย่อนประสิทธิภาพ ส่งผลต่อยอดขายและการเติบโต ขั้นร้ายแรงสุดอาจต้องปิดร้านก็เป็นได้ มาเช็กกันว่า ปัญหาอะไรบ้างที่ทำให้เจ้าของร้านอาหารต้องถอดใจ   Operation ไม่ดี ส่อเค้าร้านเจ๊ง Set up ด่วน 1. ลูกค้าคอมเพลนบ่อย ไม่ว่าจะเป็นรสชาติอาหารเปลี่ยนไป ขนาดอาหารที่เสิร์ฟน้อยลง วันก่อนไปกินเสิร์ฟแบบนี้  อีกวันไปกินเสิร์ฟอีกแบบ พนักงานบริการขาดนู่น ลืมนี่ เหล่านี้เป็นคอมเพลนยอดฮิตของลูกค้าส่วนใหญ่ ปัญหาเหล่านี้ล้วนเกิดจากการOperation ที่ไม่นิ่งพอ การวางระบบ Operation จึงเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมการทำงานไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด เพราะไม่มีลูกค้าคนไหนอยากไปร้านที่ทำให้รู้สึกผิดหวังเป็นครั้งที่ 2   2. ขายดีนะ แต่ไม่มีกำไร น่าแปลกที่ร้านอาหารขายดี แต่ต้องปิดตัวลงเพราะไม่สามารถจัดการกับต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น การวางระบบงานครัวที่ชัดเจนเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการออกแบบและการวางแผนการผลิต การจัดเก็บวัตถุดิบที่ดีจะช่วยลดการสูญเสีย และเกิดการนำมาใช้เพื่อสร้างรายได้สูงสุด นอกจากนั้นยังรวมไปถึง การตรวจเช็คอาหารก่อนเสิร์ฟ การจัดการ  Recipe และ Sop เพื่อกำหนดขั้นตอนและมาตรฐานการปรุงอาหาร จะช่วยให้คุณวางแผนจัดการต้นทุน ส่งผลถึงคุณภาพอาหารที่ดี ทำให้เจ้าของร้านอาหารสามารถประเมินถึงเมนูที่ทำกำไรได้ ซึ่งการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนนั้นจะช่วยให้ไม่ประสบกับปัญหาขาดทุนจากการแบกต้นทุนที่เพิ่มมากขึ้น   3. […]

ประหยัดค่าใช้จ่าย

8 วิธี ประหยัดค่าใช้จ่าย ภายในร้าน

เป็นที่ทราบดีว่า ค่าใช้จ่ายของธุรกิจร้านอาหารค่อนข้างสูง เราจึงมี 10 วิธี ประหยัดค่าใช้จ่าย ภายในร้าน ที่หลายคนอาจมองข้าม แต่ช่วยลดรายจ่ายได้จริง คอนเฟิร์ม!

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.