4 อันดับ การตลาดออนไลน์ ร้านอาหาร ที่มาแรงสุดๆ - Amarin Academy

4 อันดับ การตลาดออนไลน์ ร้านอาหาร ที่มาแรงสุดๆ

4 อันดับ การตลาดออนไลน์ ร้านอาหาร ที่มาแรงสุดๆ

คงปฏิเสธไม่ว่า การตลาดออนไลน์ มีความสำคัญมากสำหรับธุรกิจในยุคนี้ เจ้าของธุรกิจร้านอาหารหลายคนจึงเริ่มลงไปทำตลาดออนไลน์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเพจเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร โพสต์ภาพอาหารหน้าตาน่ากิน อัพเดตโปรโมชั่นใหม่ๆ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น อย่างนั้นเรามาดูกันสิว่า การตลาดออนไลน์ ร้านอาหาร รูปแบบไหนที่กำลังมาแรง

  1. ซื้อ Boost post

หลายคนคงเคยเห็นคำว่า Sponsored ในโพสต์บางอันบนเฟซบุ๊กใช่ไหม นี่แหละ คือการทำการตลาดรูปแบบที่ได้รับความนิยมสุดๆ เพราะการซื้อ Boost post ช่วยเพิ่มโอกาสให้คนทั่วไปมองเห็นโพสต์ของเรามากขึ้น โดยวิธีนี้เราสามารถกำหนดได้เลยว่า ต้องการให้ “ใคร” เห็นโพสต์ของเราบ้าง หรือให้โพสต์ของเราปรากฎบ่อยแค่ไหน ฯลฯ

จากการสำรวจพบว่าในปีที่ผ่านมา เจ้าของธุรกิจร้านอาหารหันมาลงเงินกับการทำการตลาดออนไลน์รูปแบบนี้สูงขึ้นถึง 20 % เลยทีเดียว อย่างเช่น Patom organic living ก็ทำการตลาดออนไลน์เป็นหลักเช่นกัน

2.สร้างเพจ Facebook

ประมาณ 73% ของร้านอาหารทั้งหมด มีเพจเฟซบุ๊กเป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ อัพเดตข่าวสาร หรือสร้างเครือข่ายลูกค้า ขณะที่อินสตาแกรมตามมาเป็นอันดับที่ 2 คือ 18% ของร้านอาหารทั้งหมด และมีร้านอาหารเพียง 4% เท่านั้น ที่ไม่ใช้ Social media เลย

3.Search Engine Ads

เคยเสิร์จหาข้อมูลใน Google แล้วเห็นคำว่า ads หรือโฆษณา อยู่ในลิงก์แรกๆ ที่ปรากฎให้เราเห็นไหมครับ นี่แหละ คือการโฆษณาที่เริ่มมาแรง สมมติว่า ร้านเราตั้งอยู่ในย่านสีลม (ซึ่งมีร้านอาหารเยอะมากๆ) เราอยากให้ลูกค้านึกถึงร้านเราเป็นร้านแรก ก็ซื้อโฆษณาคำว่า “ร้านอาหารสีลม” หากใครพิมพ์คำนี้ลงใน Google ก็จะเจอชื่อร้านของเราในหัวข้อแรกๆ เพิ่มโอกาสให้เขามาใช้บริการเรามากขึ้น

 

4.Snapchat และ Youtube

ตอนนี้มีร้านอาหารเพียงเล็กน้อยที่ใช้สื่อ 2 ช่องทางนี้ แม้จะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก แต่เจ้าของธุรกิจก็ไม่ควรมองข้าม ควรศึกษาไว้ วันหนึ่งทั้ง 2 ช่องทางนี้อาจเป็นสื่อที่ช่วยสร้างผลกำไรให้เราก็เป็นได้

สื่อออนไลน์คือช่องทางการตลาดที่สำคัญมาก หากเจ้าของธุรกิจอยากประสบความสำเร็จในการทำการตลาด ควรศึกษาให้ละเอียดรอบคอบ และเลือกใช้ให้เหมาะสมกับร้านอาหารของตัวเองนะครับ

เรื่องแนะนำ

จัดการร้านอาหารได้ดั่งใจด้วยตัวช่วยในยุคดิจิทัล

วิทยากรทั้ง 3 ท่านซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารที่มากประสบการณ์และมาแบ่งปันความรู้ในงานเสวนา ร้านอาหารยุคใหม่ ปรับอย่างไร ให้ทันยุคดิจิทัล จัดขึ้นที่ K ONLINESHOP SPACE ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 5

Wongnai

ชานมไข่มุก ยังมาแรง อัตราการเปิดร้านพุ่ง 700% : สรุปไฮไลท์งาน Wongnai for Business : Restaurant 2020

ทีมงาน Amarin Academy ไม่พลาดที่จะไปหาข้อมูลดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการธุรกิจอาหารมาฝากกันตลอด ล่าสุดเราได้มีโอกาสไปร่วมงาน Wongnai for Business : Restaurant 2020  เผยเทรนด์และเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจร้านอาหารแห่งอนาคต ในยุค O2O (Online to Offline) ซึ่งเราสรุปประเด็นที่น่าสนใจ มาให้เข้าใจง่ายๆ มีประเด็นอะไรบ้าง มาดูกันครับ   สรุปไฮไลท์จากงาน “ Wongnai for Business : Restaurant 2020 ” ⇒ ร้านอาหารเปิดใหม่ทั่วไทยในปี 2019 โตพุ่ง 97% จำนวนร้านอาหารเปิดใหม่ทั้งหมดในปี 2019 ทั่วประเทศ พุ่งเป็น 70,149 ร้าน โตขึ้นจากจำนวนร้านเปิดใหม่ในปี 2018 ถึง 97% สถิติในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีร้านอาหารที่เปิดใหม่เพียง 10% เท่านั้นที่อยู่รอด ร้านขนาดเล็กถึง ร้านขนาดกลางเปิดใหม่เป็นสัดส่วนมากที่สุด ⇒ […]

ไม่มีทุน

6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

ใครๆ ก็อยากมีธุรกิจ แต่หลายคนก็ติดปัญหาตรงที่ ไม่มีทุน ทำให้ต้องจำใจทำงานประจำต่อไป วันนี้เราจึงมี 6 ธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนต่ำมาฝาก

สำรวจตัวเอง ก่อนเข้าใจ Digital Marketing ผิด

การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะการทำการตลาดที่คนส่วนใหญ่หันมาทำการตลาดออนไลน์กันมากขึ้น จนมีหลายคนเริ่มสงสัยว่า Digital Marketing มันเป็นเพียงแค่กระแสความนิยมชั่วคราวหรือเป็นแฟชั่นรึเปล่า?

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.