6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้ - Amarin Academy

6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

6 ธุรกิจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

เชื่อว่าทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่หลายคนก็ติดปัญหาตรงที่ ไม่มีทุน ทำให้ต้องจำใจทำงานประจำต่อไป วันนี้เราจึงมี 6 ธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนต่ำมาฝาก เผื่อเป็นไอเดียให้หลายๆ คนได้ครับ

1.รับสร้างสรรค์ Content

Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงงานเขียนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงงานกราฟฟิกหรือการออกแบบภาพประกอบต่างๆ ด้วย ดังนั้นใครที่มีทักษะในด้านที่กล่าวมาก็ถือเป็นโอกาสดีมากๆ เพราะจากกระแสโซเชียลมีเดียที่มาแรงสุดๆ มีเรื่องราวต่างๆ มากมายอัพเดตใน Facebook หรือ Instagram ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้ผลิต Content ที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้กลายเป็นที่ต้องการของตลาด ฉะนั้นใครที่มีทักษะเหล่านี้ติดตัว หมั่นฝึกฝนให้เชี่ยวชาญ คุณอาจมีช่องทางหารายได้เพิ่มขึ้นได้

  1. รับจัดงานอีเว้นท์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานด้านการวางแผน ติดต่อประสานงาน การจัดการ และมีความคิดสร้างสรรค์ ธุรกิจรับจัดอีเว้นท์ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรับจัดงานแต่งงาน งานเลี้ยงวันเกิด งานเลี้ยงประจำปีของบริษัท ตลาดนัดปล่อยของ ฯลฯ แต่ข้อจำกัดของธุรกิจนี้คือ คุณต้องมีเครือข่ายกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพในวันงาน เครื่องเสียง ช่างออกภาพเวที ร้านอาหาร เป็นต้น

3.ที่ปรึกษาด้านการใช้โซเชียลมีเดีย

ยุคนี้ทุกธุรกิจมุ่งทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์แทบทั้งหมด เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและรวดเร็วมากที่สุด แต่ปัญหาสำคัญคือ ธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก ยังไม่มีความรู้ด้านการจัดการหรือการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมากนัก ทั้งยังไม่มีเงินทุนมากพอในการจ้างพนักงานประจำหรือจ้างบริษัทขนาดใหญ่ให้ช่วยจัดการโซเชียลมีเดียของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Facebook IG หรือ Twitter ให้มีประสิทธิภาพ จึงกลายเป็นโอกาสของผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย ที่จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษากับธุรกิจต่างๆ ในการกำหนดกลยุทธ์ออกแบบเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

4.ขายสินค้าออนไลน์

ธุรกิจนี้ถือเป็นที่นิยมมากๆ ในยุคนี้ เพราะเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่สะดวก รวดเร็ว สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่สำคัญยังลงทุนต่ำ เพราะไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ ลงทุนแค่สินค้าที่จำหน่ายเท่านั้น โดยธุรกิจนี้สามารถเป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เพราะไม่ต้องอาศัยเวลามากนัก แต่ข้อเสียสำคัญคือการแข่งขันสูงมาก ฉะนั้นผู้ที่จะเข้ามาในธุรกิจนี้จึงต้องสร้างความแตกต่างของสินค้าตัวเองให้ได้

5.เปิดคอร์สออนไลน์

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเงิน โยคะ การออกแบบเว็บ ทำอาหารหรือทำขนม ลองเปิดสอนผ่านช่องทางออนไลน์ดู โดยสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักก็ได้ โดยปัจจุบันคอร์สออนไลน์มีมากมาย ตั้งแต่สอนเรื่องการเงินและการลงทุน การทำบัญชีง่ายๆ สอนทำอาหาร สอนเรื่องจิตวิทยา โดยราคาค่าเล่าเรียนก็มีตั้งแต่เรียนแบบฟรีๆ หรือเสียค่าเรียนหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องเป็นความรู้ที่ละเอียดเจาะลึก และน่าสนใจจริงๆ และหาไม่ได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป ไม่อย่างนั้นคงไม่มีใครสนใจอยากเรียนกับเราจริงไหม

6.รับแปลงาน / ล่าม

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านภาษาใดภาษาหนึ่ง ธุรกิจรับแปลงาน หรือเป็นล่ามก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นงานที่แทบไม่มีต้นทุนใดๆ เลย แถมยังได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ จากการอ่าน หรือได้พบปะผู้คนแถมฝึกทักษะด้านการสื่อสารไปในตัว เพื่อต่อยอดไปทำธุรกิจอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

6 อาชีพที่แนะนำมานี้ถือว่านำไปประกอบอาชีพได้จริง แม้บางอาชีพอาจจะต้องใช้ทักษะเฉพาะทางบ้าง แต่หากเรามุ่งมั่นและไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เรื่องแนะนำ

อาหารเหนือแมสน้อยกว่าภาคอื่น? ปัจจัยต่อ “ความนิยมและรสชาติของอาหารเหนือ”

ทำไม อาหารเหนือ แมสน้อยกว่าอาหารภาคอื่น? ผู้ใช้ทวิตเตอร์แชร์ความเห็นเพราะ รสชาติจืด ไม่ถูกปาก ปัจจัยที่มีผลต่อ “ความนิยมและรสชาติของ อาหารเหนือ” อาหารเหนือ แมสน้อยกว่าอาหารภาคอื่น? ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์ความคิดเห็นเชิงตั้งคำถามจากประสบการณ์ส่วนตัว ประมาณว่าเขารู้สึกว่า อาหารเหนือ ได้รับความนิยมน้อยกว่าอาหารภาคอื่นๆ โดยเขายังได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองก็รู้สึกว่ารสชาติ อาหารเหนือ ถูกปากน้อยกว่าอาหารภาคอื่น . 1- ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้แชร์ว่า “ทำไมอาหารเหนือถึงไม่แมสเท่าอาหารอีสาน หรืออาหารใต้นะ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าอาหารเหนือรสชาติถูกปากน้อยกว่าอาหารใต้จริงๆ” . 2- ซึ่งเมื่อทวีตนี้ออกไปก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยหลายคนที่เห็นด้วยกับเจ้าของโพสต์นี้ ล้วนให้เหตุผลว่าอาหารเหนือรสชาติจืดและไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เช่น “ถ้าเป็นอาหารเหนือแบบรสชาติเหนือแท้ๆ ส่วนตัวรู้สึกว่าจืดมากกกก จืดๆ เผ็ดๆ ไม่อร่อยเลย ส่วนมากที่เขาว่าอร่อยๆ จะเป็นอาหารเหนือที่เขาเอามาดัดแปลงรสชาติให้ออกมากลางๆ เช่น ร้านหนึ่งที่คนเจียงใหม่แต๊ๆ ไปกินจะไม่ถูกปากเลย” “รสชาติมันต๊ะต่อนยอน ไม่จัดจ้านเหมือนอาหารใต้ จริงๆ ส่วนผสมอาหารเหนือแต๊ๆ มันเป็นอะไรที่ exotic มากๆ คนกินได้ก็กินได้ ไม่ได้ก็คืออ้วกเลย รสมันแปร่งๆ ไม่คุ้นปาก” 3- ในขณะที่คนอื่น ๆ […]

เทรนด์ธุรกิจอาหาร

5 เทรนด์ธุรกิจอาหาร ในประเทศไทย ปี 2020 ที่ยังโตได้

ในปีหน้า 2020 ธุรกิจอาหารในประเทศไทย ยังไปต่อได้ไหม? ยังน่าลงทุนอยู่หรือไม่? เชื่อว่านี่คงเป็นคำถามที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร หรือแม้แต่ผู้ที่กำลังจะก้าวเข้ามาในแวดวงธุรกิจอาหาร มีข้อสงสัยในเรื่องนี้ ซึ่งข้อมูลจาก EUROMONITOR พบว่า ธุรกิจตลาดอาหารในประเทศไทยยังไปได้ดี แต่จะมี เทรนด์ธุรกิจอาหาร ประเภทใดที่จะไปต่อได้ในปี 2020 มาดูกัน   5 เทรนด์ธุรกิจอาหาร ในประเทศไทย ปี 2020 ที่ยังโตได้ อย่างที่กล่าวไปว่า ในปีหน้า หรือปี 2020 นั้น เหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร คงมีความกังวลอยู่ว่า แนวโน้มตลาดอาหารในประเทศไทยนั้น จะไปในทิศทางใด และจะมีโอกาสที่เติบโตมากขึ้นหรือไม่ ซึ่งก็ได้มีข้อมูลจาก EUROMONITOR บริษัทชั้นนำด้านข้อมูลการตลาด เผยว่า ภาพรวมตลาดอาหารในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมานั้น มีมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท ในขณะที่ปัจจุบัน และในอนาคต พฤติกรรมของผู้บริโภคเองก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น ผู้ประกอบการเอง ก็ควรที่จะทำความเข้าใจในพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคเช่นกัน เมื่อตลาดอาหารในประเทศไทยปีหน้า ยังไปต่อได้ แล้ว เทรนด์ธุรกิจอาหาร ประเภทใดที่ยังน่าสนใจ และต้องจับตาในปี 2020 มาดูกัน   […]

New normal

วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า ในสังคม New normal หลังวิกฤตโควิด

        การระบาดของโควิด-19 ทำให้การใช้ชีวิตของทุกคนเปลี่ยนไปในระยะเวลาอันสั้น เมื่อต้นปีใครจะเชื่อ ถ้าบอกว่าประเทศไทยจะต้องปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หลายบริษัทจะยอมให้พนักงาน Work from home หรือร้านอาหารจะต้องหันมาขายผ่านเดลิเวอรี ทำการตลาดออนไลน์แข่งกันแบบทุกวันนี้         ทุกอย่างนี้มีการระบาดของไวรัสมา Disrupt หรือเป็นตัวเร่งให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น และแม้ว่าโรคนี้จะสามารถควบคุมได้แล้ว พฤติกรรมบางอย่างของผู้บริโภคก็จะต้องเปลี่ยนไปแน่นอน เรียกได้ว่าเกิดเป็นพฤติกรรมปกติในรูปแบบใหม่ หรือที่เรียกว่า “New Normal” นั่นเอง พฤติกรรมลูกค้าในสังคม New normal          พฤติกรรมเบื้องต้นของคนไทยที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน คือความร่วมมือกันดูแลสุขอนามัยของตัวเองและคนรอบข้าง เช่น การใส่หน้ากากอนามัยออกจากบ้านตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการออกไปทำงาน ซื้อของกินของใช้ต่างๆ ใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ ส่วนของผู้ให้บริการตามบริษัท ร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร หรือสถานที่ต่างๆ ก็มีการวัดอุณหภูมิผู้ที่มาใช้บริการ และมีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ หรือแม้แต่บริษัทอนุญาติให้พนักงานลา หรือ ทำงานที่บ้านทันทีเมื่อมีอาการป่วย เช่น มีไข้ ไอ จาม ที่ดูเป็นแค่อาการเล็กน้อยในภาวะปกติ  […]

ชานมไข่มุก

ชานมไข่มุก มาแรง! ลิปตัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ชานมลิปตันไข่มุก”

กระแส ชานมไข่มุก ยังมาแรงดีไม่มีตก ล่าสุด ลิปตัน บริษัทเครื่องดื่มชาชื่อดัง เปิดตัว “ชานมลิปตันไข่มุก” (Lipton Ice Tea Tapioka Milk Tea) ที่ประเทศญี่ปุ่น ชานมไข่มุก มาแรง! ลิปตัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ชานมลิปตันไข่มุก” เรียกว่าตลาด ชานมไข่มุก ในปัจจุบัน ยังคงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามอง เพราะยังคงมีกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการชานมไข่มุกรายเดิมก็ไม่หยุดที่สร้างสรรค์เมนู หาความแปลกใหม่ให้กับแบรนด์ของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ทำให้มีผู้เล่นรายใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ และมากันในหลากหลายรูปแบบ ล่าสุดแบรนด์เครื่องดื่มชาชื่อดังอย่าง Lipton ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็เข้ามาเป็นผู้เล่นรายใหม่ที่ตามเทรนด์กระแสชานมไข่มุก ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ “ชานมลิปตันไข่มุก” (Lipton Ice Tea Tapioka Milk Tea) ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Lipton และ บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมชื่อดังอย่างการิการิคุง (gari gari kun) เพื่อให้ได้ไอศกรีมชานมไข่มุกที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือ ไข่มุกยังมีความนุ่มหนึบ แม้จะถูกแช่แข็งขนาดไหนก็ตาม ปัจจุบันเริ่มวางขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนราคาอยู่ที่แท่งละ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.