7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง! - Amarin Academy

7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง!

7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง!

ที่พักขนาดเล็กอย่าง โฮสเทล กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักเที่ยวที่เน้นเดินทางคนเดียว สิ่งที่ดึงดูดใจให้คนเลือกพัก นอกจากทำเลที่ตั้งและราคาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับโฮสเทลก็คือ บรรยากาศ ด้วยความที่ไม่มีการกำหนดรูปแบบของโฮสเทลที่แน่ชัด แต่ละที่จึงเน้นการตกแต่งด้วยสไตล์ที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำ เราได้รวบรวม 7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ของคุณให้ทั้งเท่และใช้ประโยชน์ได้มาฝากกัน

1.แผนที่โลก

นักท่องเที่ยวทุกคนชอบแผนที่โลก แถมคุณสามารถนำเอาวัสดุเหลือใช้อย่างเศษไม้ เส้นเชือก มาออกแบบแผนที่โลก เพื่อตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ให้เหมาะกับบรรยากาศของโฮสเทลคุณ

2.บอร์ดบันทึกความจำ

การมีบอร์ดใหญ่ๆ ติดไว้บนผนังของพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากจะใช้เป็นที่ประกาศข่าวสารกิจกรรมของโฮสเทลแล้ว ยังเป็นพื้นที่ให้ผู้มาพักได้แปะข้อความเตือนความจำ เขียนความรู้สึกที่มีต่อการมาเยือน  ฯลฯ ได้อีกด้วย

3.ตัวอักษรบนฝาผนัง

เปลี่ยนจากผนังเปล่าๆ ในโฮสเทลมาเป็นผนังที่ตกแต่งด้วยข้อความที่คุณชื่นชอบ คำคมที่สร้างแรงบันดาลใจ หรือเป็นข้อความที่บ่งบอกคาแรคเตอร์ของคุณก็ยังได้ นักท่องเที่ยวหลายคนก็ชอบที่จะถ่ายภาพของพวกเขากับข้อความเก๋เหล่านั้นเหมือนกัน

4.เทคนิคการจัดแสง

แสงแต่ละแบบก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน ภายในห้องนอนควรใช้แสงที่อ่อนนุ่ม เพื่อเพิ่มความสบายตา เหมาะกับการอ่านหนังสือเพลินๆ บนเตียงนอน ส่วนพื้นที่ครัวกับห้องน้ำควรใช้แสงแข็งที่ให้ความคมชัดในการมองเห็น

5.เพิ่มพื้นที่ธรรมชาติ

ถึงจะมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่การตกแต่งด้วยต้นไม้สีเขียวๆ สักหน่อย จะช่วยให้ผู้มาพักรู้สึกผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกว่าเข้าถึงง่าย และใกล้ชิดกับธรรมชาติขึ้นมาอีกนิด

6.โซนสำหรับความบันเทิง

การมีพื้นที่ส่วนกลางที่จัดให้นักเดินทางได้มาพบปะ พูดคุยและแลกเปลี่ยนกัน ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของที่พักขนาดเล็กอย่างโฮสเทล กิจกรรมในพื้นที่ส่วนกลาง ที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้เข้าพักได้ง่ายๆ ก็เช่น การ์ดเกม บอร์ดเกม หากมีพื้นที่มากหน่อยก็อาจเพิ่มโต๊ะปิงปองเสริมเข้าไปได้

7.ตกแต่งด้วยของสะสม

จัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสัน สไตล์ และรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับที่พัก แล้วลองเพิ่มเติมของสะสมชิ้นเล็กๆ เข้าไปตามมุมห้อง ก็ช่วยให้โฮสเทลของคุณดูสนุกสนานมากขึ้นและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เกิดขึ้นได้

ข้อมูลจาก: 13 Creative Hostel Design Ideas to steal (or get inspired by!)


บทความที่เกี่ยวข้อง

The Yard Hostel โฮสเทลกลางอารีย์ อบอุ่นเหมือนนอนบ้านญาติ

ไกลแหล่งท่องเที่ยวก็เปิดโฮสเทลได้ Guyasuka Hostel

Bed Station Hostel เปิดมา 3 ปี ลูกค้าเต็มทุกวัน!

เรื่องแนะนำ

การออกแบบเมนู

เทคนิค การออกแบบเมนู ให้เปรี้ยง

ทำไมบางครั้ง เราใช้เวลาเลือกอาหารเพียงไม่ถึง 1 นาที แต่บางทีเปิดเมนูพลิกไปพลิกมาอยู่นานก็ตัดสินใจไม่ได้ หรือว่า การออกแบบเมนู ส่งผลต่อการตัดสินใจของเราด้วย

ครีเอทเมนูอาหาร

5 เคล็ดลับ ครีเอทเมนูอาหาร เรียกลูกค้าเข้าร้าน

การทำร้านอาหาร เป็นอีกธุรกิจที่ต้องสร้างความแตกต่าง เพื่อให้สามารถอยู่รอดในทุกสภาวะการแข่งขันของตลาดในปัจจุบัน และในยุคที่ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย ซึ่งการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ของร้าน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่อาจทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจได้ คราวนี้เรามาดูกันว่า ถ้าอยากสร้างความแตกต่างให้เมนูอาหาร และให้เมนูของร้านคุณพิเศษกว่าคู่แข่ง จะต้องมีวิธี ครีเอทเมนูอาหาร อย่างไรบ้าง มาดู 5 เคล็ดลับนี้  5 เคล็ดลับ ครีเอทเมนูอาหาร เรียกลูกค้าเข้าร้าน   พลิกแพลง และปรับเปลี่ยน ลองใส่ไอเดียให้กับเมนูดั้งเดิมที่ได้รับความนิยมในร้าน ด้วยวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อสร้างรสชาติหรือรสสัมผัสใหม่ ๆ  หรือใช้การนำเสนอที่แปลกตาไปจากรูปแบบดั้งเดิม ยกตัวอย่าง การเปลี่ยนสำรับกับข้าวแบบชาวเหนือ ให้เป็นลักษณะเบนโตะแบบญี่ปุ่น หรือการปรับเปลี่ยนวัตถุดิบบางอย่างของเมนูในกระแสเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มลูกค้า เช่น เปลี่ยนไข่มุกเป็นเฉาก๊วยแบบไทยๆ สำหรับลูกค้าที่อาจจะไม่ชอบทานไข่มุก   ความคาดเดาไม่ได้ ถ้าต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบกระแสใหม่ ๆ อาจลองเพิ่มความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับเมนู ด้วยสิ่งที่เขาคาดเดาไม่ได้ ไม่ว่าจะรสชาติหรือการนำเสนอหน้าตาอาหาร  เช่น ร้านเบอร์เกอร์ ธรรมดาชิ้นละ 25 บาท ให้กลายเป็น Challenge Meals  เสิร์ฟเบอร์เกอร์ชิ้นยักษ์เริ่มต้นที่เซตละ 2,500 บาท โดยนำไอเดียฟาสต์ฟู้ดมาทำการตลาด […]

เคล็ดลับออกแบบเมนู

4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง

เมนูอาหาร เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนของร้านอาหาร หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนเมนูอย่างไร วันนี้เราจึงมี 4 เคล็ดลับออกแบบเมนู ให้โดนใจและใช้ได้จริง มาฝาก

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.