เทคนิคเรียกลูกค้า (ที่ไลก์เพจ) ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหาร - Amarin Academy

เทคนิคเรียกลูกค้า (ที่ไลก์เพจ) ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหาร

เทคนิคเรียกลูกค้า (ที่ไลก์เพจ) ให้เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหาร

เคยสงสัยไหมว่าเพจ Facebook ร้านอาหารของคุณ มียอดคนไลก์และยอดผู้ติดตามตั้งมากมาย แต่ทำไมกลับมีคนเข้ามาในร้านน้อยกว่าที่คิด แล้วจะทำอย่างไรให้ลูกค้าที่กดไลค์เพจ เข้ามาใช้บริการที่ร้านอาหารเพิ่มขึ้น หากคุณกำลังกังวลใจกับเรื่องนี้อยู่ ลองนำเอา 5 เทคนิคเรียกลูกค้า นี้ไปปรับใช้กัน

วิธีการนำเสนอ:

สำหรับธุรกิจร้านอาหาร การใช้ภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว ทั้งภาพถ่ายบรรยากาศภายในร้านและภาพถ่ายอาหาร มักเล่าเรื่องแทนคำบรรยายได้ดี และกระตุ้นความอยากรับประทานอาหารได้มาก แต่ก็ใช่ว่าทุกโพสต์ของคุณต้องนำเสนอแต่ตัวสินค้าภายในร้านเท่านั้น การสร้างสรรค์เนื้อหาที่ให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้า ก็เป็นข้อมูลที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน

โปรโมชั่น:

นอกจาก Facebook จะเป็นพื้นที่ในการสร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์แล้ว คุณยังสามารถสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้า ได้ด้วยการแจ้งโปรโมชั่น แจ้งโปรคู่บัตรเครดิต แถมฟรีเมนูพิเศษ และมอบส่วนลดต่างๆ ให้กับกลุ่มคนในเพจ เพื่อเพิ่มอัตราการมาเยือนของลูกค้าให้กลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ ที่สำคัญควรจำกัดระยะเวลาของช่วงโปรโมชั่นให้ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าต้องรีบมาใช้บริการ และไม่ควรปล่อยโปรโมชั่นบ่อยเกินไปนัก เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าไม่พิเศษอีกต่อไป

กำหนดช่วงเวลา:

ช่วงเวลาในการโพสต์รูปภาพและเนื้อหาก็มีความสำคัญ ไม่แพ้ขั้นตอนในการทำ Content เรื่องหนึ่งที่คุณต้องวิเคราะห์คือกลุ่มลูกค้าของคุณเป็นใคร มีพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียในช่วงเวลาไหน เพื่อจะได้สามารถกำหนดช่วงเวลาในการโพสต์ Content ได้ถูก สำหรับภาพอาหารที่ดูน่ารับประทานและชวนหิว อาจโพสต์ช่วงก่อนเที่ยงหรือก่อนเลิกงาน (ก่อนมื้อกลางวันและมื้อเย็น) เพื่อให้ลูกค้าที่อ่านโพสต์มีเวลาในการชวนกลุ่มเพื่อนๆ หรือคนรักไปรับประทานอาหารที่ร้าน หรือจะเป็นช่วงดึกๆ เพื่อสร้างความอยากอาหารก็ทำได้

สร้างกิจกรรม:

การโพสต์กิจกรรมไม่ควรทำบ่อยจนเกินไปนัก แต่อาจจัดขึ้นเดือนละครั้งอย่างสม่ำเสมอ โดยสร้างการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นกับลูกเพจ ทั้งนี้ของรางวัลที่มอบให้ ควรเกี่ยวข้องกับธุรกิจ (ร้านอาหาร) ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นบัตรกำนัล บัตรส่วนลด หรือบัตรสมาชิก เมื่อลูกค้ากลุ่มดังกล่าวมาใช้บริการที่ร้าน หากพวกเขาประทับใจในรสชาติอาหาร บรรยากาศ หรือการบริการ แล้วเกิดการบอกต่อ ก็เท่ากับว่าร้านอาหารของคุณขายตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาแค่การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแต่เพียงด้านเดียว

สร้างฐานลูกค้าประจำ:

วิธีหนึ่งในการสร้างฐานลูกค้าให้กลับมาใช้บริการซ้ำ เกิดจากการใช้บัตรสมาชิกในการสะสมแต้ม โดยมีข้อกำหนดพิเศษต่างๆ ที่คุณสามารถกำหนดขึ้นมาได้เอง เช่น รับประทานอาหารครบ 500 บาท รับแสตมป์ 1 ดวง เมื่อสะสมแสตมป์ครบ 5 ดวง รับส่วนลดทันที 200 บาท เป็นต้น การสร้างฐานลูกค้าประจำเป็นเรื่องที่ต้องใช้ระยะเวลา โดยระหว่างทางนั้นคุณก็ต้องไม่ลืมที่จะรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้ อยากกลับมาใช้บริการที่ร้านของคุณซ้ำอีก

แม้จะมีเทคนิคในการเรียกลูกค้ามากมาย แต่ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาหาคุณอีกครั้งก็คือ ความประทับใจ ที่พวกเขาได้รับนั่นเอง

เรื่องแนะนำ

ภูมิคุ้มกันร้านอาหาร ที่ชื่อว่า SOP

  มาทำความรู้จักกับ “ภูมิคุ้มกันร้านอาหาร ที่ชื่อว่า SOP ที่เจ้าของร้านทุกคนต้องมีกัน”   ผมเชื่อว่า ร้านอาหาร ก็เปรียบเสมือน ร่างกาย ของคนเรา ที่ประกอบไปด้วย อวัยวะ หลายส่วน ถ้าเจ้าของร้าน เปรียบเสมือน ส่วนหัว พนักงาน ก็จะเป็นแขนขา มือ และส่วน อื่นๆ ที่ทำงาน เพื่อจุดประสงค์เดียวกัน สุขภาพของร้านอาหารที่ดี ก็เหมือนร่างกายที่มีสุขภาพดี คือทำงานออกมาได้ดี มีผลงานออกมาตามแผนที่วางไว้ แต่ถ้าร่างกาย เกิดเจ็บป่วย เราก็จะเห็นว่า มีอาการแปลกประหลาด เช่น อาหารออกมารสชาติ ไม่เหมือนเดิม คุณภาพการบริการเปลี่ยนไป จนลูกค้าเริ่มต่อว่า จะดีแค่ไหนถ้าร้านของเรามีเครื่องมือบางอย่าง ที่ทำหน้าที่ เป็นเหมือนภูมิคุ้มกันร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง สามารถที่จะ ซ่อมแซมตัวเองได้ โดยที่เจ้าของร้านไม่ต้องคอยควบคุมอยู่ตลอด หากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น วันนี้ผม จึงอยากเสนอ เครื่องมือชนิดหนึ่ง ที่จะช่วยให้ร้านอาหารของเรา มีสุขภาพที่แข็งแรง การทำงานราบรื่นขึ้น สิ่งนี้เรียกว่า “SOP” (เอสโอพี) […]

เปลี่ยนเรื่องยากของธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเรื่องง่ายที่ OfficeMate

การทำธุรกิจร้านอาหารมักมีโจทย์มาให้แก้ทุกวัน หนึ่งในโจทย์ที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารต้องเจอก็คือเรื่องของ “เวลา” เพราะธุรกิจร้านอาหารประกอบด้วยฟังก์ชั่นงานต่างๆมากมาย เริ่มตั้งแต่ งานตกแต่งร้าน งานครัว งานทำความสะอาด งานบัญชี งานไอที รวมไปถึงงานบริหาร ยิ่งมีงานเหล่านี้มากขึ้น คำถามคือ จะจัดการงานทั้งหมดอย่างไรในเวลาที่มีอยู่เท่าเดิม? แถมยังต้องมาเสียเวลาไปกับการเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้เข้าร้านอีก จะดีกว่าไหมหากเราสามารถลดต้นทุนแฝงส่วนนี้ลงได้? และมีเวลาเหลือไปทำงานอย่างอื่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เลือกซื้อสินค้าสำหรับร้านอาหารที่ OfficeMate OfficeMate เป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่มีสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบครัน เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบทุกส่วนงาน ตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับขั้นตอนการตกแต่งร้าน และอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างดำเนินกิจการ รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดอื่นๆ ทำให้การเลือกซื้อสินค้าที่ออฟฟิศเมท ช่วยประหยัดเวลาของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจในเวลาเดียวกัน ลดต้นทุนเวลา มาที่เดียวจบ เพราะทุกสิ่งมีครบที่ OfficeMate             อย่างที่บอกไปว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่ OfficeMate ครอบคลุมงานแทบทุกส่วน มาดูกลุ่มสินค้าหลักๆ ที่สามารถเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate กันค่ะ   สร้างมุมสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ มุมสวยๆ เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ คือ องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของร้านอาหารยุค 4.0 เพราะลูกค้านิยมถ่ายรูปลง Social Media ดังนั้นร้านอาหารที่เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งร้านได้สวยและมีเอกลักษณ์ ย่อมสามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรได้ง่ายขึ้น แถมเป็นการโฆษณาร้านอาหารของเราทางอ้อมอีกด้วย แต่การเดินหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งร้านก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยเลย […]

ลูกค้าทำของหายในร้าน

เมื่อ ลูกค้าทำของหายในร้าน ยืนยันว่าพนักงานขโมย

เจ้าของร้านอาหารหลายราย คงเคยเจอเหตุการณ์ ลูกค้าทำของหายในร้าน กันใช่ไหมครับ หลายๆ คนก็มีวิธีแก้ไขสถานการณ์แตกต่างกันไป นี่ก็เป็นอีกวิธีที่อยากแชร์ให้ฟัง

ทำธุรกิจ catering

4 กฎสำคัญ ทำธุรกิจ Catering ให้ประสบความสำเร็จ

หากเจ้าของร้านอาหารท่านใดสงสัยว่าถ้าจะทำธุรกิจนี้ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง วันนี้เรามี 4 กฎสำคัญในการ ทำธุรกิจ Catering ให้ประสบความสำเร็จมาฝาก

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.