ลดสารพัดอาการปวด ด้วย "พาราเซตามอล" ตัวช่วย ของชาวออฟฟิศ

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! “พาราเซตามอล” ตัวช่วย “ลดสารพัดปวด” ของชาวออฟฟิศ

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง!

“พาราเซตามอล” ตัวช่วย “ลดสารพัดปวด” ของชาวออฟฟิศ


 

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรคยอดฮิตของคนวัยทำงานทุกวันนี้ ก็คือ “ออฟฟิศซินโดรม” ที่มาพร้อมกับอาการ “ปวด” ตั้งแต่ต้นคอ บ่า ไหล่ หลัง ไปจนถึงปวดร้าวศีรษะ อันมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการทำงานที่ไม่เหมาะสม ซึ่งแอดก็เป็นหนึ่งในชาวออฟฟิศผู้โชคร้ายคนนั้น ที่ต้องเผชิญกับอาการปวดทั้ง คอ บ่า ไหล่ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เผชิญกับอาการเหล่านี้อยู่เหมือนกัน

ซึ่งการบรรเทารักษาอาการปวดเหล่านี้ในเบื้องต้น ก่อนที่จะหาเวลาลางานไปพบแพทย์แบบจริงจัง ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการบริโภคยากลุ่มพาราเซตามอล  ที่เรารู้จักกันดีก็เช่น ไทลินอล ที่นอกจากจะสามารถบรรเทาอาการปวดหัว ลดไข้ได้แล้ว ก็ยังสามารถบรรเทาอาการปวดอื่น ๆ ได้ด้วย ทั้งปวดฟัน ปวดข้อต่อ ปวดท้องประจำเดือน ไปจนถึงบรรเทาอาการปวดจากภาวะออฟฟิศซินโดรม ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบมไปทั้งคอ บ่า ไหล่ เพราะนั่งปั่นงานทั้งวัน

ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ เช่น ต้นคอ ไหล่ สะบัก หลัง สะโพก หัวเข่า และอาจมีอาการปวดร้าวไปยังบริเวณใกล้เคียง จากการก้มคอจ้องจอคอมพิวเตอร์ และเกร็งกล้ามเนื้อเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง หรือจากการนั่งไม่ถูกท่า นั่งหลังค่อม นั่งไขว่ห้าง นั่งขัดสมาธิ นั่งเอนกึ่งนอน นั่งยกไหล่ หรือนั่งทับขา เนื่องจากการนั่งในท่าที่ไม่เหมาะสมกับสรีระ อาจทำให้กล้ามเนื้อต้นคอเกิดความเมื่อยเกร็ง และนำไปสู่อาการปวด ไปจนถึงนำไปสู่โรคกระดูกและข้อต่อได้ในอนาคต

 

  • ปวดตา เพราะจ้องจอรอทำคอนเทนต์เรียลไทม์ ตามติดกระแส

นอกจากการจ้องหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์นาน ๆ จะทำให้ปวดคอ บ่า ไหล่แล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดตาหรือปวดกระบอกตา อันมีสาเหตุมาจากการตึงเครียดของกล้ามเนื้อตา ที่เกิดจากการเกร็งกล้ามเนื้อตามากเกินไป เพราะจ้องหรือเพ่งหน้าจอนาน ๆ

 

  • ปวดหัวไม่ไหว งานไฟไหม้เข้ามารัว ๆ

อาการปวดหัว ปวดศีรษะหรือในบางครั้งมีอาการปวดไมเกรนร่วมด้วย อาจมีสาเหตุมาจากความเครียด หรือการใช้สายตาในการทำงานเป็นระยะเวลานาน ๆ ไปจนถึงการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ

 

 

ด้วยพาราเซตามอล” มีฤทธิ์ยับยั้งสารเคมีในสมอง อย่าง “สารพรอสตาแกลนดิน (Prostaglandins)” ที่เกี่ยวข้องกับการปวด นอกจากนั้นยังมีสรรพคุณช่วยลดอุณหภูมิของร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงทำให้อาการไข้ลดลงได้ภายใน  15 นาที และออกฤทธิ์ต่อเนื่องได้นาน 4-6 ชั่วโมง ซึ่งแอดแนะนำว่าก่อนทานทุกครั้ง ต้องอย่าลืมทำตามคำแนะนำบนฉลากยาอย่างเคร่งครัดด้วยนะ

 

ทั้งนี้ทุกคนคงจะได้รู้แล้วว่านอกจาก ไทลินอล จะสามารถบรรเทาอาการปวดหัว ลดไข้ ก็ยังสามารถบรรเทาอาการปวดอื่น ๆ ได้ด้วย เรียกว่ามีสรรพคุณลดอาการปวดครอบจักรวาลก็ว่าได้ ที่สำคัญหาซื้อก็ง่าย ตามเซเว่นหรือร้านขายยาทั่วไป เพราะฉะนั้นชาวออฟฟิศ ผู้มีปัญหากับการปวดคอ บ่า ไหล่อย่างเรา ๆ ควรมีติดบ้าน ติดรถ ติดโต๊ะทำงานไว้เลย เพราะอาการปวดมักจะมาแบบไม่ทันตั้งตัว! และถ้าเกิด “ปวด” ขึ้นมา มันทรมานมากนะ แต่ถ้ามีปัญหากับเจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงาน อันนี้แก้ไม่ได้ ต้องทำใจ ไม่ก็เปลี่ยนงานใหม่นะ แงงง

 

 

References: https://www.painandpill.com/adult/Paracetamol-for-all-families, https://www.sikarin.com/health/officesyndrome, https://bit.ly/3PD7Yfs

 

 

เรื่องแนะนำ

เปลี่ยนเรื่องยากของธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเรื่องง่ายที่ OfficeMate

การทำธุรกิจร้านอาหารมักมีโจทย์มาให้แก้ทุกวัน หนึ่งในโจทย์ที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารต้องเจอก็คือเรื่องของ “เวลา” เพราะธุรกิจร้านอาหารประกอบด้วยฟังก์ชั่นงานต่างๆมากมาย เริ่มตั้งแต่ งานตกแต่งร้าน งานครัว งานทำความสะอาด งานบัญชี งานไอที รวมไปถึงงานบริหาร ยิ่งมีงานเหล่านี้มากขึ้น คำถามคือ จะจัดการงานทั้งหมดอย่างไรในเวลาที่มีอยู่เท่าเดิม? แถมยังต้องมาเสียเวลาไปกับการเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้เข้าร้านอีก จะดีกว่าไหมหากเราสามารถลดต้นทุนแฝงส่วนนี้ลงได้? และมีเวลาเหลือไปทำงานอย่างอื่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เลือกซื้อสินค้าสำหรับร้านอาหารที่ OfficeMate OfficeMate เป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่มีสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบครัน เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบทุกส่วนงาน ตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับขั้นตอนการตกแต่งร้าน และอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างดำเนินกิจการ รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดอื่นๆ ทำให้การเลือกซื้อสินค้าที่ออฟฟิศเมท ช่วยประหยัดเวลาของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจในเวลาเดียวกัน ลดต้นทุนเวลา มาที่เดียวจบ เพราะทุกสิ่งมีครบที่ OfficeMate             อย่างที่บอกไปว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่ OfficeMate ครอบคลุมงานแทบทุกส่วน มาดูกลุ่มสินค้าหลักๆ ที่สามารถเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate กันค่ะ   สร้างมุมสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ มุมสวยๆ เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ คือ องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของร้านอาหารยุค 4.0 เพราะลูกค้านิยมถ่ายรูปลง Social Media ดังนั้นร้านอาหารที่เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งร้านได้สวยและมีเอกลักษณ์ ย่อมสามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรได้ง่ายขึ้น แถมเป็นการโฆษณาร้านอาหารของเราทางอ้อมอีกด้วย แต่การเดินหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งร้านก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยเลย […]

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! “พาราเซตามอล” ตัวช่วย “ลดสารพัดปวด” ของชาวออฟฟิศ

งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! “พาราเซตามอล” ตัวช่วย “ลดสารพัดปวด” ของชาวออฟฟิศ   งานหนักไม่เคยฆ่าใคร แต่ฉันปวดหลัง! ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรคยอดฮิตของคนวัยทำงานทุกวันนี้ ก็คือ “ออฟฟิศซินโดรม” ที่มาพร้อมกับอาการ “ปวด” ตั้งแต่ต้นคอ บ่า ไหล่ หลัง ไปจนถึงปวดร้าวศีรษะ อันมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการทำงานที่ไม่เหมาะสม ซึ่งแอดก็เป็นหนึ่งในชาวออฟฟิศผู้โชคร้ายคนนั้น ที่ต้องเผชิญกับอาการปวดทั้ง คอ บ่า ไหล่ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เผชิญกับอาการเหล่านี้อยู่เหมือนกัน ซึ่งการบรรเทารักษาอาการปวดเหล่านี้ในเบื้องต้น ก่อนที่จะหาเวลาลางานไปพบแพทย์แบบจริงจัง ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการบริโภคยากลุ่มพาราเซตามอล  ที่เรารู้จักกันดีก็เช่น ไทลินอล ที่นอกจากจะสามารถบรรเทาอาการปวดหัว ลดไข้ได้แล้ว ก็ยังสามารถบรรเทาอาการปวดอื่น ๆ ได้ด้วย ทั้งปวดฟัน ปวดข้อต่อ ปวดท้องประจำเดือน ไปจนถึงบรรเทาอาการปวดจากภาวะออฟฟิศซินโดรม ไม่ว่าจะเป็น ระบมไปทั้งคอ บ่า ไหล่ เพราะนั่งปั่นงานทั้งวัน ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ เช่น ต้นคอ ไหล่ สะบัก […]

ร้านตู้เย็นน์

ตู้เย็นน์ Supplier เนื้อ เปิดเฉพาะวันหยุด แต่ลูกค้าเพียบ!

พูดถึง Supplier หลายคนคงนึกถึงบริษัทใหญ่ที่มีวัตถุดิบเต็มสต๊อก แต่ตู้เย็นน์ Supplier เนื้อ แนวใหม่ กลับไม่สต๊อกสินค้า เปิดร้านแค่วันหยุด แต่ลูกค้าเพียบ!

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.