ไรเดอร์ถามให้ชัวร์ลูกค้าไม่ใช่ "ผี" ใช่ไหม? เรื่องราวสุดบังเอิญเมื่อสั่งอาหารกลางดึก

ไรเดอร์ถามให้ชัวร์ลูกค้าไม่ใช่ “ผี” ใช่ไหม? รถสกปรกเป็นเหตุ ลูกค้าแชร์เรื่องราวสุดบังเอิญ

ไรเดอร์ ขอถามให้ชัวร์ว่าลูกค้าไม่ใช่ “ผี” ใช่ไหม?
รถสกปรกเป็นเหตุ ลูกค้าแชร์เรื่องราวสุดบังเอิญ
สั่งเวลาเดิม ไรเดอร์ คนเดิม ข้อความเดิม
ที่เดิมทุกวันจนต้องถามให้แน่ใจ

ถามได้ไหมครับ ลูกค้าเป็นคนจริงๆ ใช่ไหม…😖👻 ชาวเน็ตแห่เอ็นดูปนขำ ไรเดอร์ หนักมาก เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้มาโพสต์แชร์ประสบการณ์สั่งอาหารผ่านแอปเดลิเวอรี ในช่วงเวลาตี 4-5 บ่อย ๆ จนทำเอา ไรเดอร์ ระแวง ว่าจริง ๆ แล้วใครเป็นคนสั่งอาหาร!? คนหรือสิ่งลี้ลับ จนเกิดเป็นเรื่องราวขำท้องแข็งขึ้นมา

📱ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้โพสต์แชร์ประสบการณ์ว่า
“มึง ไรเดอร์คิดว่ากุเป็นผี คือช่วงทำธีสิสนอนเช้าละตื่นมาทำงานดึกบ่อยมาก ละสั่งข้าวกินแบบตี 4-5 คือนี่ไม่รู้เลยว่าเป็นไรเดอร์คนเดียวกันมาส่งให้ตลอดๆ เพราะให้แขวนไว้ที่รถ ละรถนี่คือฝุ่นเกาะมาก มีช่วงที่ไม่ได้ออกไปไหน+ขี้เกียจไปล้าง เลยเพิ่มความหลอน สงสารอ่ะ คือเขามาส่งด้วยความหลอนเสมอมา ขอโทษคะที่ไม่ได้ล้างรถ แต่หนูไม่ใช่ผีจิงๆนะคะ 555555555555555555555” พร้อมแนบรูปบทสนทนาระหว่างเธอกับไรเดอร์รายนี้มาด้วย

 

🔸ความเห็นชาวเน็ต💬

ซึ่งเมื่อเรื่องนี้ออกไปก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างเข้ามาแสดงความเอ็นดูไรเดอร์รายนี้กันอย่างล้นหลาม ที่กล้าถามทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็น่าจะกลัวอยู่ อีกทั้งส่วนใหญ่ก็บอกว่าขำหนักมาก made my day สุด ๆ
บ้างก็บอกว่า ไรเดอร์ฟังเดอะโกสต์บ่อยแน่ ๆ 555 มันจะพีคมากครับ หากไรเดอร์บอกว่า “ที่ถามเพราะว่าผมไม่ใช่คนครับ” คุณสั่งตี 3 ตี 4 คนที่ไหนจะให้บริการนอกจากผีอย่างผม #เกมส์พลิก // อีกอย่าง “ผมเห็นผู้หญิงผมยาวนั่งอยู่ในรถคุณทุกครั้งที่เอาอาหารไปแขวนเลยครับ” หลอน

ไปจนถึงหลายคนก็ได้มาแชร์ประสบการณ์การสั่งอาหารผ่านแอปฯ ในช่วงเวลากลางคืน และท่าทีของไรเดอร์ที่มาส่ง เช่น

“เคยเหมือนกันค่ะ ซอยเข้าบ้านเรามันเป็นทางส่วนบุคคลและมืดมาก มีป่าเต็มข้างทาง ต้องขับเข้าในซอยสัก 40 เมตรถึงจะเจอบ้านคน แล้วไรเดอร์นางกลัวไม่กล้าขับเข้ามา ให้เราขับรถออกไปรับนางหน้าปากซอย 5555555”

“เหมือนบ้านเราอยู่ลึกแล้วสั่งตอนดึกๆ ต้องไปถือไฟฉายรอหน้าบ้าน แล้วข้างทางไม่มีบ้านคนเลย ไรเดอร์ก็คือหลอนแล้ว1”

“เคยสั่งเบอเกอร์ตอนตี 3 แล้วออกไปยืนรอหน้าบ้านกับน้อง ไฟแถวหน้าบ้านมันมืด ไรเดอร์ขี่รถหนีไปแล้ววนมาใหม่ น้องบอกเห็นคนยืน 2 คน น้องกลัวเลยขี่ไปตั้งหลัก 555”

🔸เหมาะเจาะไปหมด😂

โดยภายหลังเจ้าของเรื่องราวดังกล่าว ได้มาอธิบายเพิ่มเติมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ว่า น่าจะมาจากการที่ตนตั้งแป้นพิมพ์ให้ระบุรุ่นรถ ป้ายทะเบียนแบบอัตโนมัติไว้ เพราะเมื่อไรเดอร์มาส่งก็จะให้แขวนไว้ให้ที่รถ เนื่องจากตนอยู่หอ ดังนั้นเมื่อใช้บริการสั่งผ่านแอปฯ ไรเดอร์ก็จะได้รับข้อความเหมือนเดิมทุกครั้ง ยิ่งเป็นไรเดอร์คนเดิมอีก จึงอาจทำให้ไรเดอร์เกิดเอ๊ะ แล้วว่าข้อความแบบเดิมส่งมาเวลาเดิมคือ ตี 4 ตี 5 อีกแล้ว มันมีอะไรหรือเปล่า แถมที่อยู่ที่ให้มาส่งก็เปลี่ยว และอยู่ใกล้วัดด้วย มันเหมาะเจาะกันไปหมด ไรเดอร์ก็คงมีหวั่น ๆ บ้างแหละ โถ น่าเอ็นดูทั้งไรเดอร์ทั้งลูกค้าเลย

Reference: https://twitter.com/superen…/status/1504793657849053190…
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

ไมเนอร์

“ ไมเนอร์ ” ทุ่ม 2 พันล้าน ซื้อกิจการไก่ทอด “ บอนชอน ” ในไทย

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT  ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท ชิคเก้น ไทม์ จำกัด ประเทศไทย (ชิคเก้น ไทม์) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารชื่อดังภายใต้แบรนด์ไก่ทอด บอนชอน กว่า 40 สาขา ในประเทศไทย ด้วยการลงทุนในสัดส่วน 100% ใน ชิคเก้น ไทม์ โดยเม็ดเงินลงทุนในครั้งนี้เป็นจำนวนถึง 2 พันล้านบาท   “ ไมเนอร์ ” ทุ่ม 2 พันล้าน ซื้อกิจการไก่ทอด “ บอนชอน ” ในไทย การลงทุนของ ไมเนอร์ ในครั้งนี้ นายวิลเลียม เอลล์วูด ไฮเน็คกี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการของ MINT เล็งเห็นว่า ไก่เป็นหนึ่งในเนื้อสัตว์ที่คนไทยให้ความนิยมรับประทานมากที่สุด และตลาดไก่ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก ซึ่งจากการที่ใช้เวลาในการค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยเสริมสร้างเครือร้านอาหารของไมเนอร์ ก็พบว่า บอนชอนมีความเหมาะสมเป็นอย่างมากกับแบรนด์ที่มีอยู่ในการเป็นร้านอาหารแบบนั่งทาน […]

พาณิชย์ฯ ประกาศรางวัลการประกวด Thailand Franchise Award 2023 จัดพิธีมอบสุดยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 4

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ประกาศรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ การประกวด Thailand Franchise Award 2023 : TFA 2023 จัดพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติสุดยิ่งใหญ่กับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 กับรางวัลแห่งเกียรติยศ 5 ประเภท 13 รางวัล เพื่อเชิดชูธุรกิจ แฟรนไชส์ที่มีศักยภาพและมีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน พัฒนาและส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดี น่าเชื่อถือ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจแฟรนไชส์ และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ และนักลงทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การจัดประกวดรางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทย (Thailand Franchise Award) มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ไทย สร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์ที่ดี และเผยแพร่ธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการจัดงานประกวดธุรกิจแฟรนไชส์ โดยปีนี้มีธุรกิจแฟรนไชส์สนใจสมัครเข้าร่วมจำนวน 54 แบรนด์ ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะได้รับโล่รางวัลพร้อมประกาศเกียรติคุณในฐานะต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยในวันนี้ (10 กรกฎาคม 2566) ซึ่งรางวัลในการประกวดแบ่งออกเป็น 5 ประเภท 13 รางวัล โดยแฟรนไชส์ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ ประเภทที่ 1 รางวัลแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมตามขนาด รวม 3 รางวัล […]

ธุรกิจอาหาร

20 เทรนด์ ธุรกิจอาหาร ปี 2020 ที่ผู้ประกอบการควรรู้!

20 เทรนด์ ธุรกิจอาหาร ปี 2020 ที่ผู้ประกอบการควรรู้!   1.ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมากขึ้น เมื่อโลกก้าวไกลเรื่องเทคโนโลยีขึ้นเรื่อยๆ เจ้าของร้านแบรนด์ใหม่ๆ จะเริ่มลงทุนกับการใช้ระบบเทคโนโลยีมากขึ้น และอาจลดแรงงานคนลง ร้านจะให้ลูกค้าบริการตัวเองมากขึ้น เพื่อลดค่าใช้จ่าย ส่วนร้านดั้งเดิมเก่าแก่ ก็จะหันมาใช้ระบบการจัดการใหม่ๆมากขึ้น โดยทายาทรุ่นใหม่ที่เข้ามาบริหารร้านเพื่อควบคุมต้นทุนให้มากที่สุด   2. Social Marketing สำคัญมาก ปฏิเสธไม่ได้ว่ายุคนี้ ถ้าอยากให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น การทำการตลาดบนโลกออนไลน์สำคัญมาก อะไรที่เป็นกระแสใน Social จะส่งผลกระทบรวดเร็ว ทำให้คนอยากลองและตามไปรีวิวมากมาย แต่ที่สำคัญร้านของคุณก็ต้องมีคุณภาพด้วย เพราะอย่าลืมว่าถ้าร้านไม่ดีจริง กระแสมาไวก็ไปไวได้เช่นกัน   3. เดลิเวอรี่ แข่งขันสูง ผู้บริโภคยุคใหม่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้เดลิเวอรี่จึงมาแรงตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนมาถึงปีนี้ และเกิดการแข่งขันกันที่สูงขึ้น ธุรกิจร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้านก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ทั้งนี้ก็อยู่ที่ว่าผู้ประกอบการแต่ละรายจะงัดกลยุทธ์ไหนออกมาเพื่อดึงดูดลูกค้าได้มากกว่ากัน   4. มากกว่าการกิน คือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า แม้ว่าเรื่องรสชาติจะสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจอาหาร แต่ปัจจุบันการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการทานให้กับลูกค้า เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเกิดความตื่นตาตื่นใจปละประทับใจไม่น้อย เช่น การให้ลูกค้ามีส่วนร่วม หรือแม้แต่การกินอาหารพร้อมโชว์เทคโนโลยี AR   5. […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.