เรื่องที่ต้องหยุดทำ หากคุณอยากประสบความสำเร็จ - Amarin Academy

เรื่องที่ต้องหยุดทำ หากคุณอยากประสบความสำเร็จ

เรื่องที่ต้องหยุดทำ หากคุณอยากประสบความสำเร็จ

เคยสังเกตไหมว่าทำไมหลายคนถึงประสบความสำเร็จ ในขณะที่อีกหลายคนเก็บเงินสร้างฐานะไม่ได้เสียที จากผลการศึกษาของ ทอม คอร์ลีย์ (Tom Corley) นักเขียนและนักพูดเรื่องการสร้างนิสัยเศรษฐี ได้ใช้เวลาในการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จกว่า 5 ปี จนได้ข้อสรุปว่า พฤติกรรม 8 อย่างนี้เป็น เรื่องที่ต้องหยุดทำ เสียที หากคุณอยากประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม

1.ไม่พบปะผู้คนใหม่ๆ

คนที่ร่ำรวยส่วนใหญ่กว่า 68% ชอบการพบปะกับผู้คนหน้าใหม่ๆ พวกเขาไม่ลืมที่จะแสดงความยินดีหากได้ใช้เวลากับเพื่อนเก่าและสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ ในช่วงวันหยุดและวันสำคัญอื่นๆ

 

2.เชื่อในโชคชะตามากไป

คนที่สร้างตัวได้เร็วเชื่อในการกำหนดเส้นทางชีวิตของตัวเอง ในขณะที่คนอีกกลุ่มมักโทษโชคชะตาและปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ พวกเขายังชอบฝากความหวังเอาไว้กับการเสี่ยงโชคมากกว่าลงทุนให้กับการเรียนรู้สิ่งใหม่

 

3.เกลียดงานที่ตัวเองทำ

“ฉันรักในสิ่งที่ฉันทำ” เป็นคำพูดของผู้ที่ประสบความสำเร็จกว่า 85% บอก ส่วนคนอีกกลุ่มมองเห็นแต่ข้อเสียในงานของตัวเอง ทั้งน่าเบื่อและไม่สร้างแรงบันดาลใจ การมีทัศนคติต่องานที่ทำจะเป็นตัวกำหนดผลงานที่ออกมา ถ้าหากคุณไม่ชอบสิ่งที่ทำอีกต่อไปแล้วล่ะก็ ก้าวออกมาจากคอมฟอร์ตโซนแล้วเปลี่ยนแปลงมันเสียบ้าง เชื่อเถอะไม่มีคำว่าสายเกิน

4.ไม่ใส่ใจในสุขภาพ

หาเวลาออกกำลังกาย พบแพทย์และทันตแพทย์ดูบ้าง สร้างสุขภาพที่ดีให้กับตัวเองด้วยการกินอาหารมีประโยชน์ ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม การดูแลตัวเองให้ดีตั้งแต่วันนี้ ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคร้ายแรงจะได้ไม่ต้องเอาเงินที่หามาได้ไปทุ่มเทกับ “ค่าซ่อมร่าง” ในอนาคต

 

5.ไม่ยอมเสี่ยงบ้าง

หากอยากประสบความสำเร็จต้องลองเสี่ยงให้เป็น แม้ว่าต้องเจอกับความล้มเหลวบ้างแต่เราก็จะได้เรียนรู้ เอาความผิดพลาดครั้งนั้นมาเป็นบทเรียนให้กับชีวิต เหมือนกับคำพูดของ Colin Powell อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ (สหรัฐอเมริกา) ที่ว่า “ไม่มีความลับสำหรับความสำเร็จ เพราะสิ่งเหล่านั้นเป็นผลจากการเตรียมพร้อม การทำงานอย่างหนัก และสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากความล้มเหลว”

 

6.ตื่นสายเสมอ

นักธุรกิจส่วนใหญ่ในผลการสำรวจของทอม คอร์ลีย์ ตื่นแต่เช้าก่อนเริ่มงานเกิน 3 ชั่วโมง พวกเขาใช้เวลายามเช้าในการวางแผนจัดการสิ่งที่จะต้องทำ ออกกำลังกาย และเตรียมเข้างาน หลายคนใช้เวลา 10 – 15 นาทีในการนั่งสมาธิตอนเช้าเพื่อทบทวนความคิดของตัวเองในความเงียบ การตื่นแต่เช้าไม่ได้หมายความว่าจะทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะคนเราใช้เวลานอนหลับเพียง 6 – 7 ชั่วโมง ก็สามารถฟื้นฟูตัวเองได้แล้ว และถ้านอนมากกว่านั้นก็อาจทำให้เกิดอาการง่วงซึมแทนที่จะสดชื่นตอนตื่นเสียอีก

 

7.คบกับคนที่มีทัศนคติเป็นลบ

การมีเพื่อนหลายๆ คน หลายๆ กลุ่มก็เป็นเรื่องดี แต่ถ้าหากเราคบอยู่แต่กับคนขี้นินทาหรือไม่พออกพอใจในชีวิตของตัวเองเสียเลย ก็มีแต่จะทำให้ความคิดของเราติดลบตาม หากอยากหาเพื่อนใหม่ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ลองไปหางานอาสาสมัครหรือเข้าร่วมในองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรดู เชื่อว่าเราจะใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าและได้พบกับคนที่มีความคิดดีๆ ในชีวิต

 

8.ใช้จ่ายเกินตัว

มีคนมากมายใช้จ่ายมากกว่าเงินที่หามาได้ เราอาจรู้จักบางคนที่พอใจจะตามติดเทคโนโลยีด้วยการเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ ซื้อรถราคาแพงเกินกว่าที่ตัวเองจะผ่อนไหว บางสิ่งอาจไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ คนที่บริหารเงินเป็นมักแบ่งเงินเป็นส่วนๆ เช่น เงินเก็บ, เงินลงทุน, เงินค่าประกัน, จ่ายค่าเช่า, ค่าอาหาร, ค่าบำรุงรักษารถยนต์ ฯลฯ

 

cr: Brightside.me

เรื่องแนะนำ

เริ่มต้นเปิดร้านอาหาร

9 ขั้นตอนการ เริ่มต้นเปิดร้านอาหาร อย่างมืออาชีพ

อยากเปิดร้านอาหาร แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี? เรามีขั้นตอน การเริ่มต้นเปิดร้านอาหาร มาฝาก เผื่อจะเป็นแนวทางสำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะเริ่มต้นอย่างไร

เทรนด์โลก

5 เทรนด์โลก กับเรื่องที่ผู้ประกอบการ (ธุรกิจผลิตอาหาร) ต้องปรับตัวให้ทัน

เรื่องของอาหารการกินเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ถึงขนาดมีคำพูดติดปากที่ว่า “เรื่องกินเรื่องใหญ่”

ถามตัวเองก่อนเริ่มทำร้านอาหาร

4 คำถามที่ควร ถามตัวเองก่อนเริ่มทำร้านอาหาร

คำถามเหล่านี้น่าจะช่วยให้คุณตัดสินใจในการจะเริ่มร้านอาหารได้ง่ายขึ้น อย่างนั้นมาดู 4 คำถามที่ควร ถามตัวเองก่อนเริ่มทำร้านอาหาร กันเลยครับ

เดลิเวอรี่

5 ปัญหาต้องรู้! ก่อนนำร้านเข้าสู่ระบบ เดลิเวอรี่

เดลิเวอรี่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางทำกำไรในธุรกิจอาหารก็ว่าได้ค่ะ แต่แน่นอนว่ามีข้อดี ก็ย่อมมีข้อเสีย ถ้าหากลองติดตามกลุ่มเจ้าของร้านอาหารขนาดเล็ก ก็จะพบว่าหลายรายมีปัญหากับการเข้าร่วมให้บริการเดลิเวอรี่ ซึ่งส่งผลต่อการบริหารจัดการร้านอาหารอยู่ไม่น้อย วันนี้ Amarin Academy รวม 5 ปัญหาที่ต้องเจอ เมื่อร้านของคุณเข้าสู่ระบบ เดลิเวอรี่ และร้านอาหารต้องเตรียมรับมืออย่างไร   5 ปัญหา เมื่อนำร้านเข้าสู่ระบบ เดลิเวอรี่ 1. ระบบการทำบัญชี ระบบบัญชี การเงิน และกระแสเงินสดมีความสำคัญกับธุรกิจร้านอาหารมาก ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้น เมื่อนำร้านเข้าระบบ เดลิเวอรี่ ก็คือ การรายงานยอดขายที่ไม่ตรงกันระหว่างหน้าร้านและผู้ให้บริการ กำหนดและระบบการวางบิล การจ่ายเงินค่าคอมมิชชั่นที่ไม่สอดคล้อง ซึ่งถ้าหากต้องมีการจัดการแก้ไขทุกเดือนก็จะทำให้เสียเวลาในการบริหารจัดการอยู่ไม่น้อย เพราะฉะนั้นก่อนการตกลงทำสัญญาเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ให้บริการรายใด ร้านอาหารจำเป็นต้องศึกษาระบบด้านการเงิน การบัญชี เพื่อเลือกผู้ให้บริการที่สอดคล้องกับระบบร้านของตัวเอง หรือเตรียมความพร้อมด้านระบบบัญชีหลังบ้าน เพื่อลดปัญหาในการดำเนินการให้มากที่สุด และควรคำนึงถึงการจัดการด้านภาษีจากรายได้ส่วนนี้ด้วย   2. รสชาติ และคุณภาพอาหารลดลง เมื่อนำร้านเข้าระบบเดลิเวอรี่ อีกหนึ่งปัญหาที่อาจต้องเจอ ก็คือ รสชาติและคุณภาพอาหารที่ลดลง บางร้านถึงขั้นแย่เลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุอาจเกิดจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาในการจัดส่ง หรือการบรรจุภัณฑ์ที่ไม่ดีพอ ตัวอย่างเช่น กรณี […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.