สร้างเนื้อหา อย่างไร ให้โดนใจบน Facebook - Amarin Academy

สร้างเนื้อหา อย่างไร ให้โดนใจบน Facebook

สร้างเนื้อหา  อย่างไร ให้โดนใจบน Facebook

เมื่อคุณเริ่มลงมือทำเพจ Facebook ร้านอาหารเป็นของตัวเอง นอกจากการใส่ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับร้านอาหารให้ละเอียดชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อแล้ว สิ่งสำคัญลำดับต่อมาก็คือการสร้างสรรค์เนื้อหาในหน้าเพจร้านอาหารให้คนสนใจด้วย เราจึงรวบรวม 4 ขั้นตอนในการ สร้างเนื้อหา ให้โดนใจบน Facebook  ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับเพจร้านอาหารของคุณตั้งแต่วันนี้ได้เลย

1.วิเคราะห์ตนเอง ตั้งเป้าหมายที่ต้องการสื่อสาร

ตั้งต้นจากการสำรวจร้านอาหารของคุณก่อนว่าคุณขายอะไร ตัวตนของร้านเป็นแบบไหน ต้องการให้ใครเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก กลุ่มลูกค้ารอง เพื่อจะได้สร้างเนื้อหาให้ตอบโจทย์กับคนกลุ่มนั้นๆ เช่น ร้านของคุณขายสลัดผัก ก็ต้องเน้นไปที่กลุ่มคนรักสุขภาพ ทำให้คุณรู้ได้ในทันทีว่าเนื้อหาที่ต้องการจะสร้างสรรค์นั้นต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ การกิน การออกกำลังกาย ฯลฯ

2.สร้างเนื้อหาที่ตอบสนองต่อความสนใจ

สำหรับมือใหม่หัดสร้างเนื้อหา นอกจากเนื้อหาเพื่อการขายแล้ว อาจนำเสนอเรื่องราวที่ให้ความรู้ หรือเรื่องที่กำลังอยู่ในกระแสสังคม ก็สามารถหยิบยกมาทำ content ได้ หลังจากได้หัวข้อแล้ว ขั้นต่อมาคือการเลือกรูปแบบการนำเสนอให้เข้ากับเนื้อหาด้วย

โดยปัจจุบันมีรูปแบบที่นิยม เช่น Quote คำคม แนวความคิดของผู้มีชื่อเสียง, Short content มีเนื้อหาสั้นกระชับ ใช้ภาษาเขียนที่เข้าใจง่าย ประกอบภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเพียงภาพเดียว, Photo series ชุดภาพเล่าเรื่อง ที่เห็นกันบ่อยๆ คือ ภาพลายเส้นที่มักใช้ภาพเฟรมเดิมซ้ำๆ แต่ใช้วิธีเปลี่ยนคำพูดของตัวละครเพื่อเล่าเรื่อง, Infographic นำเสนอเนื้อหาทั้งหมดภายในภาพกราฟฟิกภาพเดียว, Clip ภาพเคลื่อนไหว นำเสนอบรรยากาศของร้าน หน้าตาของอาหาร เป็นต้น

3.ซื้อ Ads เพื่อสร้างการรับรู้

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหากอยากให้คนรู้จักเพจร้านอาหารของคุณได้เร็วขึ้น คงต้องลงทุนกับการซื้อโฆษณาโปรโมทร้านอยู่บ้าง โดยการซื้อ Like เป็นวิธีที่ทำให้มีคนติดตามเพจของคุณมากขึ้น ส่งผลให้เวลาคุณโพสต์ข้อความใดๆ ลงไป ก็จะมีคนเห็นโพสต์นั้นมากขึ้นตามไปด้วย และใช้การซื้อ Boost Post สำหรับเมนูใหม่ๆ หรือนำเสนอโปรโมชั่นให้โดนใจ เพื่อเรียกลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำอีก

4.ตอบกลับอย่างใส่ใจ

เพื่อให้หน้าเพจไม่เงียบเหงาและเป็นการสื่อสารทางเดียว แอดมิน (ผู้ดูแล) ของเพจจึงควรตอบกลับข้อความแสดงความคิดเห็นทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นคำติหรือคำชม เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณใส่ใจกับทุกความคิดเห็น และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า และสุดท้ายอย่าลืมวิเคราะห์ถึงสิ่งที่ทำไปว่า เนื้อหาแบบไหนที่คนสนใจและควรจะทำต่อ หรือเนื้อหาแนวไหนที่คนให้ความสนใจน้อย ก็ต้องหาวิธีปรับเปลี่ยนรูปแบบไป

เมื่อสร้างเนื้อหาอย่างต่อเนื่องและมีฐานลูกเพจมากพอควรแล้ว จะทำให้การสร้างการตระหนักรู้ต่อแบรนด์เป็นไปได้ง่ายขึ้น เพราะมีคนเห็นข้อความจากเพจของคุณมากขึ้นนั่นเอง

ส่วนจะจูงใจให้ลูกค้าเข้าร้านของคุณได้อย่างไรนั้น ปัจจัยส่วนหนึ่งเกิดจากการออกโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจ ลองอ่านบทความที่น่าสนใจ สำหรับการออกโปรโมชั่น ต่อได้ใน 5 กลยุทธ์ ออกโปรโมชั่น ให้ปัง

เรื่องแนะนำ

4 วิธีเจาะกลุ่มลูกค้าคนจีน

นักท่องเที่ยวจีน ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าจับตาเพราะเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีกำลังซื้อสูง ฉะนั้นถ้าผู้ประกอบการจับตลาดนักท่องเที่ยวจีนได้ ก็สามารถสร้างยอดขายไม่ยาก

สร้าง content

สร้างเนื้อหา อย่างไร ให้โดนใจบน Facebook

เมื่อคุณเริ่มลงมือทำเพจ Facebook ร้านอาหารเป็นของตัวเอง นอกจากการใส่ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับร้านอาหารให้ละเอียดชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อแล้ว สิ่งสำคัญลำดับต่อมาก็คือการสร้างสรรค์เนื้อหาในหน้าเพจร้านอาหารให้คนสนใจด้วย

5 กลยุทธ์ ออกโปรโมชั่น ให้ปัง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโปรโมชั่น เป็นหนึ่งในกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายที่ดีวิธีหนึ่ง เราจึงมีเทคนิคดีๆ ในการ ออกโปรโมชั่น ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ทำแล้วประสบความสำเร็จ

สร้างคอนเทนต์ร้านอาหาร

เทคนิคลับ สร้างคอนเทนต์ร้านอาหาร เอาชนะใจลูกค้าได้จริง

ทำเพจร้านอาหารสรา้งคอนเทนต์ยังไงดี ใครเจอปัญหานี้ เรามีเทคนิคง่ายๆ ในการ สร้างคอนเทนต์ร้านอาหาร ผ่านโซเชียลมีเดียให้โดนใจมาแนะนำ

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.