Food Trend เทรนด์อาหารมาแรง 2018 - Amarin Academy

Food Trend เทรนด์อาหารมาแรง 2018

Food Trend เทรนด์อาหารมาแรง 2018

เทรนด์อาหาร มักมีการเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี ไม่ต่างกับกระแสแฟชั่น โดยเทรนด์เหล่านี้มักเปลี่ยนแปลงไปตามพฤติกรรมผู้บริโภค จึงทำให้ร้านอาหารเองต้องพัฒนาและเพิ่มเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อดึงดูดลูกค้า นอกจากนั้นก็ยังทำให้ร้านอาหารของคุณไม่ตกเทรนด์อีกด้วย ซึ่งเทรนด์อาหารบางอย่างในปีหน้านั้น ก็ยังคงเป็นอาหาร ที่กำลังได้รับความนิยมในปีนี้ ลองมาดูกันครับว่า เทรนด์อาหารมาแรง ปี 2018 มีอะไรบ้าง

Hybrid Food

อาหารไฮบริด ถ้าแปลตรงตัวก็คงถูกเรียกว่า อาหารแบบลูกผสม มันคือหนึ่งเมนูที่ถูกผสมผสานกับอีกหนึ่งเมนูได้อย่างลงตัว หรือ การนำมาจับคู่กันจนเป็นเมนูใหม่ เทรนด์นี้ถูกแนะนำมาจากเว็บไซต์ยูนิลีเวอร์ว่าจะมาแรงในปี 2018 โดยสองเมนูที่ได้รับความนิยม จากร้านเบเกอรี่ในต่างประเทศ ในปีที่ผ่านมา คือ Cronut (ที่มาจาก Croissant และ Donut) ตัวแป้งของโครนัทจะกรอบนุ่ม เป็นชั้นๆ แบบครัวซองต์ แต่ด้านบนนั้น จะถูกตกแต่งด้วยครีมไอซิ่งแบบโดนัทครับ และอีกเมนูหนึ่ง Waffogato คือ การนำกาแฟเอสเพรสโซ่ ราดลงบนวัฟเฟิล ที่ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมวนิลา นอกจากนั้นยังมีการนำเมนู ระหว่างสองประเทศมารวมกันจนได้เมนูใหม่ อย่างอาหารเอเชียน กับ อาหารแม็กซิกัน กลายเป็นซูชิบูริโต้ รสชาติถูกปากคนเอเชียอย่างเราๆ ครับ เมนูไฮบริดแปลกใหม่แบบนี้ เป็นที่นิยมในปีหน้าแน่นอน

ขนมเพื่อสุขภาพ

เทรนด์อาหารสุขภาพ จะยังเป็นที่นิยมในปีหน้าแน่นอน เพราะในปีที่ผ่าน มีคนหันมาบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น อย่างที่ทราบกันว่าอาหารประเภทแป้ง หรืออาหารที่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสมในปริมาณสูง แน่นอนว่าอันตรายต่อสุขภาพของคุณแน่นอน และเป็นสองอย่างที่คนรักสุขภาพพยายามหลีกเลี่ยง ทั้งสองอย่างนี้ยังมีมากในขนมหรือของทานเล่น ดังนั้นในปีหน้า ขนมที่เป็นมิตรกับสุขภาพ จะได้รับความนิยมอย่างแน่นอน อย่างในปัจจุบัน ขนมประเภทธัญพืช หรือ ของทานเล่นเพื่อสุขภาพอย่าง มันหวาน มันม่วง อบกรอบหรือย่าง โดยไม่ผ่านกรรมวิถีแบบใช้น้ำมัน และผลไม้อบแห้งต่างๆ กำลังเป็นที่นิยม เหมาะสำหรับคนชอบกินขนมจุกจิก แต่ก็ยังกังวลเรื่องน้ำหนัก

อาหารจากธรรมชาติ

อาหารประเภทออร์แกนิค หรือเมนูที่ทำมาจากวัตถุดิบที่ได้มาจากธรรมชาติ ไม่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม (Non GMO) ไม่ผ่านการฉีดยาฆ่าแมลง ไม่มีสารพิษตกค้าง บอกถึงแหล่งที่มาอย่างชัดเจน อาหารที่ทำออกมาต้องได้มาตราฐาน สะอาด น่ารับประทาน ถึงราคาจะสูงหน่อย แต่ก็เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้บริโภคอย่างมาก เพราะในระยะยาว คุณเองไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณหรือไม่ ฉะนั้นเมนูออร์แกนิค อาจจะต้องกลายเป็นเมนูถาวรประจำร้านอาหารแล้วแหละครับ

Taste of floral

อีกเทรนด์ที่ว่าก็คงไม่ได้ใหม่มากสำหรับคนไทย คือ การใช้ดอกไม้เป็นส่วนประกอบ เมื่อเมนูจากธรรมชาติเป็นที่นิมยมมากขึ้น ดอกไม้จึงถือว่าเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่คนหันมาให้ความสนใจ เพราะทั้งสีสวย กลิ่นหอม มีประโยชน์ และคาดว่าจะเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นในปีหน้า ทั้งลาเวนเดอร์ กล้วยไม้ ดอกไม้ตะกูลส้ม คาโมมายล์ ที่เป็นนิยมอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ มักจะมาในรูปแบบเครื่องดื่ม อย่างลาเต้จากบีทรูท ที่รสชาติแบบกาแฟ แต่สีแดงเหมือนน้ำผลไม้สมูทตี้ หรืออย่างดอกไม้ตะกูลส้ม มีคุณสมบัติ ให้รสชาติเปรี้ยว ซึ่งก็นิยมนำมาทำเป็นไซรัป แยมดอกไม้ หรือเป็นส่วนผสมในการทำเบเกอรี่

Super Powders

ปีที่แล้วผงโปรตีน เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับการผสมลงในเครื่องดื่ม เพื่อช่วยเพิ่มพลังงานในร่างกาย แต่ปี 2018 นี้อาจจะต้องยกความนิยม ให้ผงจากพืชผักแทน อย่าง ผงผักเคล ผงจากเห็ด ผงมาคาหรือโสมเปรู หรือผงจากสมุนไพรประเภท ขิง ข่า ที่จะมาเสริมทั้งพลังงานและเพิ่มคุณประโยชน์ให้กับอาหารที่คุณรับประทาน ส่วนใหญ่มักถูกผสมในเครื่องดื่ม หรือ อาจจะเป็นอาหารมื้อหลักต่างๆ ก็ได้ นอกจากนี้ ขมิ้นชัน หรือ Turmeric เครื่องเทศสีเหลืองเข้ม กำลังได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งจะถูกนำมาเป็นเครื่องปรุงและส่วนผสมในเมนูใหม่ๆ รวมไปถึงเครื่องดื่มอย่าง ขมิ้นชันสมูทตี้ ขมิ้นชันยังเป็นยาที่สามารถช่วยปรับและกระตุ้นระบบย่อยอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุที่ก่อให้เกิดความเสื่อมของร่างกาย

We eat purple

กระแสมันม่วงแรง จนขนาดถูกนำไปแปลงเป็นเมนูต่างๆ ตั้งแต่ของคาวจนไปถึงของหวาน จนทำให้พืชสีม่วงประเภทอื่นๆ ได้รับความนิยมไปด้วย ทั้งกะหล่ำดอกสีม่วง บลูเบอร์รี่ หน่อไม้ฝรั่งสีม่วง อาซาอิ เอลเดอร์เบอร์รี่ นอกจากจะให้สีสันที่สวยงาม พืชสีม่วงยังช่วยต้านอนุมูอิสระ ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณคุณดูอ่อนวัย จำนวนการบริโภคพืชสีม่วงมีปริมาณเพิ่มขึ้นทั่วโลก ทำให้ต่อนี้จากนี้ เราอาจจะได้เห็นอาหารหน้าตาหลากสี รวมถึงสีสันอื่นๆ ที่ได้จากธรรมชาติอีกด้วย

ถือว่าเทรนด์อาหารจากธรรมชาติ และ อาหารสุขภาพ ยังมาแรงเหมือนเคย เมื่ออาหารสุขภาพได้รับความนิยม ข้อดีคือ เราก็จะสามารถหารับประทานได้ง่าย ราคาย่อมเยา แถมอาจจะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคของคนในประเทศ ให้หันมารับประทานอาหารเพื่อนสุขภาพกันมากขึ้นอีกด้วย เทรนด์อาหารนี้มีความจำเป็นต่อ ผู้ประกอบการร้านอาหารอย่างมาก ถึงเวลาที่คุณควรพัฒนาเมนูใหม่ๆ มาเอาใจลูกค้าแล้วล่ะครับ ก่อนที่เขาจะเบื่อและนอกใจไปหาร้านใหม่ๆ เสียก่อน

เรื่องแนะนำ

เทรนด์ธุรกิจปี 2018

เทรนด์ธุรกิจปี 2018 ธุรกิจใดมาแรงไปดูกัน

ใครที่กำลังวางแผนธุรกิจในปีหน้าอยู่ หรือกำลังคิดว่าอยากเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆ ลองศึกษา เทรนด์ธุรกิจปี 2018 ดูนะครับ เผื่อนำไปประกอบการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม

เฟ้นหาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พัฒนาเมืองอัจฉริยะด้วยดิจิทัล ในโครงการ SMART CITY D – BOOST CAMP, (EEC FORUM)

ดีป้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และบริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด (DURIAN) จัดโครงการ SMART CITY D - BOOST CAMP

พาณิชย์ฯ ประกาศรางวัลการประกวด Thailand Franchise Award 2023 จัดพิธีมอบสุดยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 4

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ประกาศรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ การประกวด Thailand Franchise Award 2023 : TFA 2023 จัดพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติสุดยิ่งใหญ่กับความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 กับรางวัลแห่งเกียรติยศ 5 ประเภท 13 รางวัล เพื่อเชิดชูธุรกิจ แฟรนไชส์ที่มีศักยภาพและมีระบบการบริหารจัดการที่ได้มาตรฐาน พัฒนาและส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดี น่าเชื่อถือ ก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจแฟรนไชส์ และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ และนักลงทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การจัดประกวดรางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ไทย (Thailand Franchise Award) มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ไทย สร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์ที่ดี และเผยแพร่ธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการจัดงานประกวดธุรกิจแฟรนไชส์ โดยปีนี้มีธุรกิจแฟรนไชส์สนใจสมัครเข้าร่วมจำนวน 54 แบรนด์ ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะได้รับโล่รางวัลพร้อมประกาศเกียรติคุณในฐานะต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยในวันนี้ (10 กรกฎาคม 2566) ซึ่งรางวัลในการประกวดแบ่งออกเป็น 5 ประเภท 13 รางวัล โดยแฟรนไชส์ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ ประเภทที่ 1 รางวัลแฟรนไชส์ไทยยอดเยี่ยมตามขนาด รวม 3 รางวัล […]

ดังกิ้น

ดังกิ้น โดนัท ทุ่ม 10 ล้าน ลุย Food Truck เข้าหาลูกค้าถึงที่

การรอให้ลูกค้าเข้ามาหาอย่างเดียวนั้น คงจะใช้ไม่ได้แล้วในยุคนี้ ยุคที่มีการแข่งขันกันสูงมาก ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจอาหารในบ้านเรา ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย เหล่าธุรกิจอาหารแบรนด์ใหญ่ ก็ใช่ว่าจะอยู่นิ่ง  ต้องวิ่งตามผู้บริโภคให้ทันอย่างเช่นแบรนด์โดนัทชื่อดัง ดังกิ้น โดนัท   ดังกิ้น โดนัท ทุ่ม 10 ล้าน ลุย Food Truck เข้าหาลูกค้าถึงที่ ล่าสุดดังกิ้น โดนัท แบรนด์โดนัทชื่อดังที่เราคุ้นเคย ก็ลุกขึ้นมาลุยทำการตลาดที่เข้าหาผู้บริโภคมากขึ้น และดังกิ้น เลือกที่จะทำ Food Truck หรือหน่วยรถขายโดนัท พร้อมเครื่องดื่ม ที่เปิดให้บริการนอกสถานที่ โดยรถคันนี้จะเข้าหาลูกถึงที่แบบใกล้ชิด เน้นเจาะตามชุมชนต่างๆ เช่น สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และคอมมูนิตี้มอลล์ ปัจจุบันเริ่มเปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา คือ สาขาอิมแพค เมืองทองธานี และสาขาเดอะซีน ทาวน์อินทาวน์ การทำ Food Truck ในครั้งนี้ ของดังกิ้น ใช้งบลงทุนโดยเฉลี่ย ประมาณ 1 ล้านบาท […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.