คาเฟ่แมวจร Catster by Kingdomoftigers อยากเปลี่ยน "แมวจร" เป็น "แมวบ้าน"

คาเฟ่บ้านพักแมวจร Catster ด้วยปณิธานเปลี่ยน “แมวจร” ให้เป็น “แมวบ้าน”

คาเฟ่ บ้านพัก แมวจร
Catster by Kingdomoftigers

มาจกพุงได้ ถูกใจพากลับบ้านไปเลย
แหล่งรวมความสดใส ด้วยปณิธานเปลี่ยน “แมวจร”
ให้เป็น “แมวบ้าน”

คงจะดีถ้าเขาได้มีบ้านอยู่ ได้อยู่กับเจ้าของที่รักเขาจริง ๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาเรื่องสัตว์จรจัด สัตว์ไร้บ้านในไทย เป็นปัญหาที่ยากที่จะแก้ไข ทุกวันนี้เมื่อไปที่ไหนเราจึงมักจะเห็นน้อง ๆ โดยเฉพาะน้องหมา น้อง แมว เดินอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่น้องจะโดนทำร้าย หรือเกิดอุบัติเหตุได้


นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิด “Catster by Kingdomoftigers” บ้านพักพิงของ แมวจรกึ่ง คาเฟ่ ที่เปิดโอกาสให้ทาสได้เข้ามาเล่นกับน้อง และถ้าถูกชะตาก็รับไปเลี้ยงได้ ด้วยปณิธาน การแก้ปัญหาแมวจรที่ดีที่สุด คือเปลี่ยนให้เขาเป็นแมวบ้าน
คาเฟ่แมวจร

บ้านพักพิงของแมวจรกึ่งคาเฟ่นี้ มีชื่อว่า “Catster by Kingdomoftigers” ริเริ่มโดยคุณนัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจ “Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว” เพจที่ให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ให้แก่แมวจรจัด ไม่ว่าจะเป็นการทำหมัน ทำวัคซีน ดูแลสุขภาพกาย สุขภาพจิต ติดตามอาการ ไปจนถึงหาบ้านให้กับน้อง ๆ ด้วยความต้องการเปลี่ยนแมวจร ให้เป็นแมวบ้าน จึงเกิดพื้นที่นี้ขึ้นมาเพื่อให้แมวที่อยู่ในความดูแลมารวมตัวอยู่ที่นี่ และหวังว่าสักวันนึงน้องจะได้มี “บ้าน” เป็นของตัวเอง

แมวมาจากไหน?


แมวที่นี่มาจากหลาย ๆ แหล่งเลย ทั้งแมวที่เจ้าของเก่าต้องการฉีดยาให้เสียชีวิต แมวที่เจ้าของต้องไปเรียนต่อ แมวของผู้ต้องหายาเสพติด แมวที่เจ้าของเสียชีวิตจากมะเร็ง แมวที่เจ้าของเสียชีวิตจากโควิด-19 ไปจนถึงแมวที่ถูกทิ้ง เป็นต้น
บริการของทางร้าน

เงื่อนไขในการเข้าใช้บริการ จะมีค่าเข้า 200/ท่าน ซึ่งผู้เข้าใช้บริการสามารถเลือกรับของที่ระลึกจากทางร้านได้ 1 ชิ้น โดยร้านนี้จะแบ่งโซนในการบริการไว้เป็นชั้น ๆ

 

  • ชั้น 1 จะเป็นพื้นที่สำหรับขายสินค้าของน้องแมว และสินค้า Official ของทางร้าน โดยมีน้องแมวคอยทำหน้าที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น
  • ชั้นที่ 2 จัดไว้เป็นมุมสำหรับทานขนมและจกพุง พร้อมบริการนวดผ่อนคลาย ซึ่งส่วนนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ยังไม่ได้เปิดให้ใช้บริการนะ
  • สุดท้ายชั้นที่ 3 เป็นห้องของน้อง ๆ อดีตแมวจร ที่เปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาเล่น มามอบความรักให้กับน้อง ๆ ได้ หรือถ้าโดนตกจะรับน้องกลับไปที่บ้านด้วยก็ย่อมได้


ทั้งนี้ก็ถือเป็นอีกไอเดียหนึ่ง ที่สามารถลดจำนวนแมวจรจัดในสังคมได้ และยังเป็นการช่วยเหลือให้น้องแมวจรได้มีที่พึ่งพิง ปลอดภัยจากอันตรายภายนอก ต่อยอดให้เป็นพื้นที่ที่ผู้คนได้มาทำความรู้จักน้อง ๆ เปิดโอกาสให้น้องได้มีบ้านอยู่ ซึ่งจากที่แอดได้เข้าไปดูในเพจ ก็เห็นว่าที่นี่ได้ส่งให้น้องแมวได้มีบ้านไปเป็นพัน ๆ ตัวแล้ว น่าดีใจแทนน้องแมวจริง ๆ

สำหรับใครที่ชื่นชอบน้องแมว หรือเป็นทาสแมว อยากงอกน้องออกมาสักตัวสองตัว ก็สามารถไปลองเล่นกับน้อง ๆ ได้ที่ร้าน Catster by Kingdomoftigers  ตั้งอยู่ตรงข้ามบิ๊กซีพระประแดง ในโครงการ Biztown พระราม 3 – สุขสวัสดิ์ แต่บอกไว้ก่อนว่าร้านปิดทุกวันพุธนะ ไปเล่นกับน้อง ๆ กัน💖🐱

References: https://www.facebook.com/catsterClub/
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร #คาเฟ่แมว #ทาสแมว

เรื่องแนะนำ

ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร

5 ปัจจัยที่ควรคำนึงก่อนเลือก ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร

หลายคนอาจคิดว่าการ ซื้อเก้าอี้ร้านอาหาร แค่ซื้อให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งร้านก็คงเพียงพอแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า การซื้อเก้าอี้ส่งผลต่อยอดขายของเราเหมือนกัน

Digital Delicious

Digital Delicious เทรนด์ใหม่รูปแบบนำเสนออาหารสุดล้ำ เปิดประสบการณ์ผู้บริโภค

ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทกับทุกๆสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่แวดวงอาหาร ซึ่งปัจจุบันการเลือกรับประทานอาหารของผู้บริโภคไม่ได้หยุดเพียงแค่ รสชาติอร่อย หน้าตาอาหารสวยงาม หรือแม้แต่การบริการที่ดีเท่านั้น แต่สิ่งที่จะดึงดูดผู้บริโภคในยุคนี้ได้ก็คือ ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและแปลกใหม่ในการรับประทานอาหารนั่นเอง เพื่อให้เกิดการจดจำ สร้างความประทับใจ และเป็นที่พูดถึง เรากำลังพูดถึง Digital Delicious ที่นำอาหารและดิจิทัลอาร์ต มารวมไว้ด้วยกัน กับรูปแบบการนำเสนอสุดล้ำที่ชวนว๊าว   เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย Digital Delicious  ปัจจุบันนี้แวดวงอาหารบ้านเรา ก็มีวิวัฒนาการที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน อย่างเช่นล่าสุดที่บอกไปว่ามีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาในการพรีเซ้นท์อาหาร เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค นั่นก็คือโปรเจคDigital Delicious ที่ริเริ่มโดยบริษัท Doozy Digilab ผู้นําด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ ได้นำอาหารและดิจิทัลอาร์ตมารวมไว้ด้วยกัน ในรูปแบบของอาหาร Fine Dining โดยเชฟชื่อดัง เช่น เชฟเอริก ไวด์มันน์ ผู้คว้าตำแหน่งเชฟกระทะเหล็ก Iron Chef Thailand จาก Oriental Residence Bangkok, เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม, เชฟแต-จันทร์ชนก สุนทรญาณกิจ ศิลปินเชฟขนมอบชื่อดัง และเค-อานนท์ ฮุนตระกูล […]

ฟาสต์ฟู้ด

ฟาสต์ฟู้ด แห่ง ฮอยอัน Banh Mi มีดีอะไร?

หนาวนี้ที่เวียดนาม เดอะซีรีส์ ตอนที่ 2 ฟาสต์ฟู้ด แห่ง ฮอยอัน Banh Mi มีดีอะไร? เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เมืองที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารการกินมากมาย วันนี้เราไม่พลาดที่จะมาลอง ฟาสต์ฟู้ดสไตล์เวียดนามกันบ้าง ว่าเมนูเด็ดคืออะไร? และทำไมถึงครองใจทั้งชาวเวียดนามและชาวต่างชาติได้   ฟาสต์ฟู้ด แห่ง เมืองฮอยอัน              เรามาทำความรู้จัก “ฮอยอัน” หรือ “โห่ยอาน” คร่าวๆกันก่อน ฮอยอันถือได้ว่าเป็นเมืองขนาดเล็กอยู่ตรงฝั่งทะเลจีนใต้ ในเขตจังหวัด “กว๋างนาม” ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เมืองฮอยอันได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลก เมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยองค์การยูเนสโก ด้วยเหตุผลว่าเป็นตัวอย่างของเมืองท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการผสมผสานศิลปะและสถาปัตยกรรมทั้งของท้องถิ่นและของต่างชาติไว้อย่างมีเอกลักษณ์             ในอดีตเมืองฮอยอันเป็นเมืองแห่งความคึกคัก เนืองแน่นเนื่องจากมีทั้งชาวดัตท์ จีน ญี่ปุ่นและอินเดียเดินทางเข้ามาตั้งหลักปักฐาน ทำมาค้าขายกันในเมืองนี้จำนวนมาก จนถึงทุกวันนี้ฮอยอัน ยังคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนตลอด ที่เจอเยอะมากๆเลย คือนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี และชาวจีน จึงได้รับการขนานนามว่า […]

ร้านอาหารใต้น้ำ

Under ร้านอาหารใต้น้ำ สถาปัตยกรรมที่เป็นมากกว่าอาคาร

Under ร้านอาหารใต้น้ำ ณ จุดใต้สุดของชายฝั่งนอร์เวย์ร้านที่มีไอเดียการสร้างสรรค์ตัวร้านไม่เหมือนใคร ด้วยการผสมผสานสถานที่สังเกตการณ์และร้านอาหารไว้ด้วยกัน

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.