“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้าน กาแฟ คอนเซ็ปต์แกร่ง

“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” กาแฟ+โลงศพ จากธุรกิจขายเช่าโลง ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง

 เปิดประสบการณ์ กาแฟ + โลงศพ
“สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” จากธุรกิจขายเช่าโลง
ต่อยอดสู่ร้านกาแฟคอนเซ็ปต์แกร่ง
กับวลีเด็ด จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์

กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชี่ยลกับร้าน “สู่ขิตคอฟฟี่บาร์” ร้าน กาแฟ ที่ได้นำของที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ อย่างการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคล อย่างโลงศพ พวงหรีด มาผสมผสานสร้างกิมมิกให้ร้าน กาแฟ จนทำให้ใครหลาย ๆ คนอยากไปเยือนเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดแปลกนี้ ทำไมคนถึงให้ความสนใจร้านนี้มากขนาดนี้ เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน!


สู่ขิตคอฟฟี่บาร์ ร้านกาแฟเปิดใหม่กับดีไซน์สุดแปลก ตั้งอยู่บนถนนเลี่ยงเมือง 5 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นของคุณอนวรรตน์ ก้างตัน เจ้าของธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ มานานกว่า 30 ปี ผู้มีความหลงใหลในกาแฟ และอยากเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง ที่เปิดได้เพียงไม่นานแต่กระแสตอบรับดีมาก
.
🔸เล่นกับ “ความแปลก”😲
.
สิ่งแรกที่เชื่อว่าเป็นจุดดึงดูดให้หลาย ๆ คนอยากเข้าไปลองลิ้มรสเครื่องดื่มหรือทำความรู้จักร้านนี้ให้มากขึ้น ก็คือ “ความแปลก” ที่เจ้าของร้านได้มีการนำสิ่งของที่ใช้ในงานอวมงคลมาสร้างกิมมิกให้กับร้าน อย่างการนำโลงศพมาทำเป็นเคาน์เตอร์บาร์ สำหรับชงกาแฟ หรือเป็นหน้าร้าน มีการตกแต่งฉากหลังร้านด้วยพวงหรีด และมีการนำดอกไม้จันทน์เข้ามาร่วมตกแต่งด้วย ไปจนถึงการออกแบบโลโก้ ป้าย การเลือกใช้ฟอนต์ไทย ๆ การเน้นใช้สีขาวดำ รวมถึงการตั้งชื่อร้านว่า “สู่ขิต” ซึ่งเพี้ยนมาจากคำว่า สู่สุขคติหรือเสียชีวิต แสดงถึงคอนเซ็ปต์ร้านที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ มาก่อน
.


🔸ประยุกต์ ต่อยอด✨
.
อย่างที่บอกไปแล้วในตอนต้นว่าเดิมทีเจ้าของร้านนี้ทำธุรกิจให้เช่าและขายโลงชนิดต่าง ๆ อยู่ก่อน แต่ด้วยความที่อยากเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ จึงพยายามคิดหาไอเดียจนสุดท้ายมาจบที่การนำธุรกิจเดิมมาต่อยอด จนเกิดเป็นร้านกาแฟที่มีคอนเซ็ปต์สุดว้าว ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงการนำของที่มีมาต่อยอดได้อย่างดี จนกลายมาเป็นจุดขาย จุดแข็งอย่างหนึ่งของร้านนี้เลย
.


🔸เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม🤝
.
นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีจุดขายเป็นมุมถ่ายรูปและพร็อพต่าง ๆ ที่ถูกออกแบบมาให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมหรือเล่นสนุกไปด้วย เช่น สแตนดี้กุมารทอง สแตนดี้ยมบาลที่เราสามารถยื่นหน้าใส่เข้าไปแทนได้ รวมถึงการคิดประโยคเด็ดต่าง ๆ มาใส่ไว้บนพวกหรีด เช่น ดูด 1 คำ สวดอภิธรรม 7 คืน, จิบแรกขึ้นสมอง จิบสองขึ้นสวรรค์, กินวันนี้ นอนอีกทีตอนตาย และดื่มด่ำอย่างเบิกบาน ดั่งยมบาลมาชงให้กิน ไปจนถึงมีการตั้งโลงเปล่าให้เราสามารถลงไปนอนสะเดาะเคราะห์กันแบบฟรี ๆ
.
ทั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการหยิบจับสิ่งรอบตัวที่มีอยู่แล้วมาต่อยอด และพัฒนาได้เจ๋งมาก ๆ อยากเปิดร้านกาแฟแต่อยากสร้างจุดขาย จุดเด่นให้กับร้าน สร้างความสนใจให้กับลูกค้า ก็อาศัยการนำสิ่งที่มีมาปรับใช้ เจ๋ง!👍🏻
.
Reference: https://bit.ly/3ujy7Hg
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

Food Stylist อาชีพสุดครีเอทของวงการร้านอาหาร

หน้าที่ของฟู้ดสไตลิสต์ ( Food Stylist ) คือ ตกแต่งอาหารให้สวยงาม ชวนรับประทาน ส่วนใหญ่มักทำงานร่วมกับเชฟ ในการแต่งจานเพื่อถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ แน่นอนว่าหน้าตาอาหารที่สวยงามขึ้นจะทำให้สามารถเพิ่มราคาอาหารให้สูงขึ้นตามไปด้วย   ฟู้ดสไตลิสต์ ( Food Stylist ) อาชีพFood Stylist เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยเรื่องของรสนิยม เพราะฉะนั้นการหยิบจับ ผสมผสานของใกล้ตัวมาจัดวางให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ สร้างความแตกต่าง กระตุ้นให้คนเห็นอาหารแล้วอยากทานจึงเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ ประสบการณ์ และจินตนาการ ฟู้ดสไตลิสต์ที่ดี ควรจะรักในการทำอาหาร เข้าใจธรรมชาติของวัตถุดิบ และวิธีการปรุงที่แตกต่างกัน มีความคิดสร้างสรรค์ พิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียด และรักการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ต้องเป็นผู้ที่สามารถดึงจุดเด่น จิตวิญญาณ ดึงความเป็นตัวตนของอาหารออกมาให้เด่นชัด นำเสนอแก่คนที่ต้องการเสพสื่อจากเราให้ได้มากที่สุด ทำอย่างไรให้คนรู้สึกว่าเห็นอาหารแล้วอยากหยิบเข้าปาก ไม่ใช่ทำอาหารให้แค่ดูสวยเพียงอย่างเดียว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องน่าทานด้วย “Food Stylist อาจไม่ใช่คนที่ทำอาหารเป็นหรือเก่ง แต่ต้องมีความเข้าใจในเรื่องของอาหาร”   หลักจิตวิทยากับหน้าตาของอาหาร การจัดวางอาหารมีผลต่อความอยากรับประทานไม่น้อย ในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาท ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนหันมาสนใจการถ่ายภาพมากขึ้น แม้แต่ตัวนักเขียนเองยังชื่นชอบการถ่ายภาพรีวิวอาหาร เพราะอาหารคือปัจจัย 4 เป็นเรื่องที่ทุกคนทุกระดับเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งภาพอาหารยังเป็นวิธีที่ผู้คนใช้บอกเล่าคนอื่นๆ ว่ากำลังทำอะไรอยู่ โดยการโพสต์ภาพเมนูจานเด็ดผ่านโซเชียล […]

เปลี่ยนเรื่องยากของธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเรื่องง่ายที่ OfficeMate

การทำธุรกิจร้านอาหารมักมีโจทย์มาให้แก้ทุกวัน หนึ่งในโจทย์ที่เจ้าของธุรกิจร้านอาหารต้องเจอก็คือเรื่องของ “เวลา” เพราะธุรกิจร้านอาหารประกอบด้วยฟังก์ชั่นงานต่างๆมากมาย เริ่มตั้งแต่ งานตกแต่งร้าน งานครัว งานทำความสะอาด งานบัญชี งานไอที รวมไปถึงงานบริหาร ยิ่งมีงานเหล่านี้มากขึ้น คำถามคือ จะจัดการงานทั้งหมดอย่างไรในเวลาที่มีอยู่เท่าเดิม? แถมยังต้องมาเสียเวลาไปกับการเดินทางไปที่ต่างๆ เพื่อเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้เข้าร้านอีก จะดีกว่าไหมหากเราสามารถลดต้นทุนแฝงส่วนนี้ลงได้? และมีเวลาเหลือไปทำงานอย่างอื่นให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เลือกซื้อสินค้าสำหรับร้านอาหารที่ OfficeMate OfficeMate เป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมสำหรับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่มีสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบครัน เรียกได้ว่าครอบคลุมแทบทุกส่วนงาน ตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับขั้นตอนการตกแต่งร้าน และอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างดำเนินกิจการ รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดอื่นๆ ทำให้การเลือกซื้อสินค้าที่ออฟฟิศเมท ช่วยประหยัดเวลาของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจในเวลาเดียวกัน ลดต้นทุนเวลา มาที่เดียวจบ เพราะทุกสิ่งมีครบที่ OfficeMate             อย่างที่บอกไปว่าการเลือกซื้ออุปกรณ์และของใช้สำหรับธุรกิจร้านอาหารที่ OfficeMate ครอบคลุมงานแทบทุกส่วน มาดูกลุ่มสินค้าหลักๆ ที่สามารถเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate กันค่ะ   สร้างมุมสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ มุมสวยๆ เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ คือ องค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของร้านอาหารยุค 4.0 เพราะลูกค้านิยมถ่ายรูปลง Social Media ดังนั้นร้านอาหารที่เลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งร้านได้สวยและมีเอกลักษณ์ ย่อมสามารถเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรได้ง่ายขึ้น แถมเป็นการโฆษณาร้านอาหารของเราทางอ้อมอีกด้วย แต่การเดินหาเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งร้านก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยเลย […]

เทรนด์ร้านกาแฟ

ส่อง 5 เทรนด์ร้านกาแฟ มาแรงในเกาหลีใต้

ธุรกิจร้านกาแฟ เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจยอดฮิตที่มีคนต้องการเปิดสูงมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น ประเทศในโซนเอเชียเหมือนกันอย่าง เกาหลีใต้ ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ธุรกิจร้านกาแฟมาแรงมาก วันนี้เราเลยมาส่อง เทรนด์ร้านกาแฟ มาแรงในเกาหลีใต้กันหน่อย เผื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่กำลังคิดจะเปิดร้านกาแฟครับ   เทรนด์ร้านกาแฟ มาแรงในเกาหลีใต้ ข้อมูลจาก Small Enterprises and Market Service หรือ SEMAS กระทรวงเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพของเกาหลีใต้ ระบุตัวเลขร้านกาแฟเมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา พบว่ามีอยู่กว่า 100,000 ร้านทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนมากกว่าร้านสะดวกซื้อเกือบ 1 เท่าตัว ซึ่งปัจจุบันประเทศเกาหลีใต้ มีร้านกาแฟถึง 90,809 ร้าน ขณะที่จำนวนร้านสะดวกซื้อทั่วทั้งประเทศมีอยู่ราวๆ  54,000 ร้าน   คนเกาหลีจะมีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ (Coffee Drinking Culture) เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ก็จะมีอีกกลุ่มที่บริโภคกาแฟตามกระแสด้วย ทำให้สามารถจำแนกกลุ่มลูกค้าในธุรกิจนี้ได้เป็น 2 กลุ่ม คือ 1. Coffee Drinking Culture คือ กลุ่มที่บริโภคกาแฟเป็นประจำในชีวิตประจำวัน ทำให้จุดประสงค์หลักในการเข้าร้านกาแฟของกลุ่มนี้ จะเน้นการเข้าไปซื้อกาแฟเป็นหลัก และคำนึงถึงคุณภาพและรสชาติของกาแฟเป็นหลัก โดยมักจะซื้อแบบ​​ […]

ร้านอาหารใต้น้ำ

Under ร้านอาหารใต้น้ำ สถาปัตยกรรมที่เป็นมากกว่าอาคาร

Under ร้านอาหารใต้น้ำ ณ จุดใต้สุดของชายฝั่งนอร์เวย์ร้านที่มีไอเดียการสร้างสรรค์ตัวร้านไม่เหมือนใคร ด้วยการผสมผสานสถานที่สังเกตการณ์และร้านอาหารไว้ด้วยกัน

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.