คาเฟ่ + พระเครื่อง เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ คาเฟ่ + พระเครื่อง เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง? เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

กรณีศึกษา บ้านพระครูติ
คาเฟ่ + พระเครื่อง
เทรนด์จับคู่ธุรกิจความเชื่อกำลังมาแรง?
เซียนพระเปิดบ้านเป็นคาเฟ่ เจาะตลาดลูกค้า Niche Market

จะเป็นอย่างไรเมื่อธุรกิจอาหารมารวมกับความเชื่อ?  TikTok ของช่อง Marefood บล็อกเกอร์สายอาหาร ได้ทำการรีวิวคาเฟ่ร้านหนึ่ง ซึ่งมีคอนเซปต์ที่น่าสนใจมาก อย่าง “คาเฟ่พระเครื่อง” ด้วยความน่าสนใจนี้จึงทำให้คลิปดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมสูงถึง 55,000+ ครั้ง ภายใน 3 วัน!!! อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าแห่มาใช้บริการร้านคาเฟ่พระเครื่องนี้เยอะมาก ขนาดที่ว่าเปิดขาย 10 โมง บ่าย 2 อาหารก็หมดเกือบทุกเมนูแล้ว จนเจ้าของร้านถึงกับบอกว่า “ขายดีเหมือนแจกฟรีเลย”😱
.
ว่าแต่ทำไมร้านนี้ถึงเป็นที่สนใจขนาดนี้ หรือว่าตอนนี้เทรนด์การจับคู่ธุรกิจกับความเชื่อกำลังมาแรงกันนะ ? เราลองมาวิเคราะห์จุดแข็ง จุดขายของร้านนี้กัน✨
.
✨คาเฟ่พระเครื่องที่ว่านี้ จริง ๆ แล้ว มีชื่อร้านว่า “บ้านพระครูติ” เป็นของคุณอรรถภูมิ บุณยเกียรติ ผู้อำนวยการสถาบันโบราณศิลป์ หรือ CEO พระเครื่อง ที่คนในวงการพระรู้จักกันดี ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่แถวแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม และเพิ่งทำการ Grand Opening ไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมานี้เอง
.
✨จุดแข็ง จุดขาย✨
.


🔸แหล่งรวมคนชอบดูพระ🕵🏻
.
อย่างแรกเลยก็คือร้านนี้เป็นเหมือน Community เพื่อให้คนที่มีความความชอบ ความศรัทธาในพระเครื่อง วัตถุมงคล ได้มารวมตัว พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องที่สนใจ เจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่ม หรือ Niche Market ซึ่งได้สร้างกิมมิกและความน่าสนใจให้กับร้าน ทั้งต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าคนอื่น ๆ ที่มีโอกาสพัฒนากลายมาเป็นแฟนคลับของร้านได้ในอนาคต
.


🔸ชมพระหายาก✨
.
แน่นอนว่าเมื่อเป็นคาเฟ่พระเครื่องก็ต้องมีพระ ทั้งพระพุทธรูป พระเครื่องประเภทต่าง ๆ ให้ชม หรือกราบไหว้บูชา ซึ่งจากที่แอดได้ดูในคลิปก็ต้องบอกว่าร้านนี้มีพระเครื่องเยอะมาก มากแบบละลานตาเลยทีเดียว ใครเป็นคนชอบดูพระต้องชอบแน่ ๆ มากไปกว่านั้นสำหรับเดือนนี้ถ้าใครมาใช้บริการที่ร้าน ทางร้านก็ได้มีการมอบพระสมเด็จให้ผู้ที่มาใช้บริการ คนละ 1 องค์อีกด้วย
.
🔸อยู่ใกล้วัดจุฬามณี🙏🏻
.
คาเฟ่พระเครื่องนี้อยู่ไม่ไกลจากวัดจุฬามณี วัดดังของจังหวัดสมุทรสงคราม ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่น จึงเป็นไปได้ว่าผู้ที่มาวัดก็จะมาแวะคาเฟ่ด้วย หรือไม่ก็ไปคาเฟ่แล้วก็ไปวัดต่อได้ ด้วยความที่ทั้ง 2 สถานที่ไม่ได้อยู่ไกลกัน และต่างก็มีจุดร่วมเดียวกันนั่นก็คือความเชื่อและความศรัทธา รวมถึงการนำความเชื่อมาผูกโยงกับธุรกิจ จึงเป็นไปได้ว่าจุดเด่นนี้จะสามารถดึงดูดคนให้หลาย ๆ คนอยากมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้
.


นอกจากนี้เมนูอาหารเขาก็เลิศไม่แพ้กัน เมนูไทย ๆ น่ากินมาก เช่น กุ้งลำน้ำแม่กลองทอดเกลือกับน้ำจิ้มสุดจี๊ด ข้าวคลุกน้ำพริกปลาทู ข้าวคลุกกะปิ และเมนู Signature อย่างน้ำแข็งใสหวานใจแม่กลอง ที่แค่เห็นภาพก็ชวนหิวแล้ว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปดูพระ หรือทานอาหาร Homemade แบบไทย ๆ ก็ไปลองกันได้ที่ ร้านบ้านพระครูติ ร้านเปิดวันพุธถึงอาทิตย์ หยุดวันจันทร์และอังคารนะ ใครไปมาแล้ว มารีวิวแอดด้วยน้า🥰
.
ภาพจาก TikTok Marefood, เพจบ้านพระครูติ
References: https://bit.ly/3G3TujDhttps://bit.ly/3KREwBc
#AmarinAcademy #ร้านอาหาร

เรื่องแนะนำ

ถอดบทเรียน คาเฟ่ ดูดวง ถูกใจสายมู ธุรกิจกับความเชื่อ ในยุคที่คนเราต้องการที่พึ่งทางใจ

ถอดบทเรียน คาเฟ่ ดูดวง ถูกใจสายมู ธุรกิจกับความเชื่อ ในยุคที่คนเราต้องการที่พึ่งทางใจ เทรนด์การทำธุรกิจคาเฟ่ในไทยยังคงร้อนแรงและเป็นที่สนใจเข้ามาลงทุนของใครหลาย ๆ คน ทำให้เราสามารถพบเห็นร้านรูปแบบคาเฟ่กระจายอยู่ทุกหย่อมหญ้า ซึ่งวันนี้เราจะพามาดูรูปแบบคาเฟ่ที่นำความเชื่อมาผูกโยงกับการทำธุรกิจอาหารได้อย่างน่าสนใจ อย่าง “คาเฟ่ดูดวง” โดยร้านที่เราจะยกมาเป็น Case Study ในวันนี้ก็คือร้าน Oracle Cafe คาเฟ่ ดูดวง สุดมินิมอลแห่งแรกของจังหวัดนครปฐม! . Oracle Cafe เป็นร้านคาเฟ่ที่มีบริการดูดวงชะตา โดยเจ้าของคือคุณสุธินี วงศ์เสริฐ หรือแม่หมอเจนนี่ สัตวแพทย์ผู้หลงใหลในศาสตร์การพยากรณ์และต้องการช่วยเหลือผู้คน โดยร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยวัดไร่ขิง 36 ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม . จุดแข็ง จุดขาย . 1.การตกแต่ง . อย่างแรกก็คือการตกแต่งของร้านที่เป็นสไตล์มินิมอลแต่ก็ยังแฝงความน่ารักด้วยโทนสีที่สดใส ประกอบกับการตกแต่งที่ดูมีมนต์ขลังของศาสตร์การพยากรณ์ ที่เชื่อว่าจะต้องดึงดูดใจทั้งสายคาเฟ่ สายแชะแอนด์แชร์ ไปจนถึงสายมูให้อยากมาเยือน . 2.พยากรณ์ . เมื่อขึ้นชื่อว่าคาเฟ่ดูดวง ก็ต้องมีบริการดูดวง ซึ่งนี่ถือเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของร้านนี้เลย โดยบริการดูดวงของร้านนี้จะมีให้เลือกอยู่หลายรูปแบบด้วยกัน เช่น แบบโหราศาสตร์ตะวันตก […]

Food Stylist อาชีพสุดครีเอทของวงการร้านอาหาร

หน้าที่ของฟู้ดสไตลิสต์ ( Food Stylist ) คือ ตกแต่งอาหารให้สวยงาม ชวนรับประทาน ส่วนใหญ่มักทำงานร่วมกับเชฟ ในการแต่งจานเพื่อถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ แน่นอนว่าหน้าตาอาหารที่สวยงามขึ้นจะทำให้สามารถเพิ่มราคาอาหารให้สูงขึ้นตามไปด้วย   ฟู้ดสไตลิสต์ ( Food Stylist ) อาชีพFood Stylist เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยเรื่องของรสนิยม เพราะฉะนั้นการหยิบจับ ผสมผสานของใกล้ตัวมาจัดวางให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ สร้างความแตกต่าง กระตุ้นให้คนเห็นอาหารแล้วอยากทานจึงเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ ประสบการณ์ และจินตนาการ ฟู้ดสไตลิสต์ที่ดี ควรจะรักในการทำอาหาร เข้าใจธรรมชาติของวัตถุดิบ และวิธีการปรุงที่แตกต่างกัน มีความคิดสร้างสรรค์ พิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียด และรักการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ต้องเป็นผู้ที่สามารถดึงจุดเด่น จิตวิญญาณ ดึงความเป็นตัวตนของอาหารออกมาให้เด่นชัด นำเสนอแก่คนที่ต้องการเสพสื่อจากเราให้ได้มากที่สุด ทำอย่างไรให้คนรู้สึกว่าเห็นอาหารแล้วอยากหยิบเข้าปาก ไม่ใช่ทำอาหารให้แค่ดูสวยเพียงอย่างเดียว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องน่าทานด้วย “Food Stylist อาจไม่ใช่คนที่ทำอาหารเป็นหรือเก่ง แต่ต้องมีความเข้าใจในเรื่องของอาหาร”   หลักจิตวิทยากับหน้าตาของอาหาร การจัดวางอาหารมีผลต่อความอยากรับประทานไม่น้อย ในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาท ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนหันมาสนใจการถ่ายภาพมากขึ้น แม้แต่ตัวนักเขียนเองยังชื่นชอบการถ่ายภาพรีวิวอาหาร เพราะอาหารคือปัจจัย 4 เป็นเรื่องที่ทุกคนทุกระดับเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งภาพอาหารยังเป็นวิธีที่ผู้คนใช้บอกเล่าคนอื่นๆ ว่ากำลังทำอะไรอยู่ โดยการโพสต์ภาพเมนูจานเด็ดผ่านโซเชียล […]

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

ใกล้ช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนแบบนี้ ก็ต้องหาอะไรสนุกๆกันหน่อยค่ะ ผู้ประกอบการร้านอาหารคงเริ่มหาไอเดียในการแต่งร้านแบบหลอนๆ ให้เข้ากับเทศกาลกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ ดังนั้นจะต้องมีของตกแต่งสุดหลอน มาเพิ่มความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับลูกค้ากันหน่อย จะมีไอเดีย แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน อย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ      รวมไอเดียหลอนๆ แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน   ซุ้มประตูฟักทอง เริ่มความหลอนจากหน้าร้านกันก่อนเลยค่ะ กับการตกแต่งซุ้มประตูทางเข้าร้านอาหารให้เป็นซุ้มฟักทอง อาจจะเพิ่มการประดับไฟ  และของตกแต่งอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหลอนเข้าไปอีก เรียกว่าแค่เห็นหน้าร้านก็ตื่นเต้น ชวนให้เช็คอินแล้วค่ะ   หมอนอิง หมอนประดับ ของตกแต่งต่อมากับความหลอนแบบเบาๆ น่ารักๆกันหน่อยค่ะ กับของตกแต่งร้านที่เป็นหมอนอิง หรือหมอนประดับตามโซฟา ได้ความหลอนเบาๆ แต่ยังคงความน่ารักอยู่ค่ะ ซึ่งลายก็เลือกให้เหมาะกับวันฮาโลวีน เช่น ลายฟักทอง ลายใยแมงมุม ฯลฯ   เงาหลอนประดับกระจก ถ้าเราเห็นเงาลางๆบนกระจก กับไฟสลัวๆ ก็คงจะหลอนอยู่ไม่น้อยนะคะ ดังนั้น ของตกแต่งเงาหลอนประดับกระจก น่าจะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งเก่ๆ ที่เหมาะกับการแต่งร้านในช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงารูปคน เงาต้นไม้ เงาวิญญาณหลอน หรือรูปแบบอื่นๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแบบที่เป็นสติ๊กเกอร์ใช้งานง่ายค่ะ   ลูกโป่งผีเรืองแสง เป็นไอเดียที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพราะแค่นำลูกโป่งสีเหลืองหรือสีเขียวอ่อน ๆ […]

ไอเดียตกแต่งโฮสเทล

7 ไอเดียตกแต่งโฮสเทล ให้เท่และใช้ประโยชน์ได้จริง!

ที่พักขนาดเล็กอย่าง โฮสเทล กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักเที่ยวที่เดินทางคนเดียว เราจึงมี ไอเดียตกแต่งโฮสเทล เท่ๆ มาฝาก!

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.