7 เคล็ดลับ ทำอย่างไรให้ลูกค้าเต็มใจ โปรโมทร้าน  - Amarin Academy

7 เคล็ดลับ ทำอย่างไรให้ลูกค้าเต็มใจ โปรโมทร้าน 

สมัยนี้รีวิวร้านอาหารในโซเชียลมีเดียมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรีวิวร้านอาหารในเฟซบุ๊ก หรือรูปร้านสวยๆ ในอินสตาแกรม ก็สามารถทำให้คนที่เห็นสนใจ อยากจะตามไปลองด้วยตัวเอง แม้แต่ความเห็นในเว็บรีวิวร้านอาหารต่างๆ ร้านไหนได้รับการรีวิวดี โอกาสที่ลูกค้าจะเลือกเข้ามาที่ร้านก็จะสูงตามไปด้วย บางร้านอาจจะ โปรโมทร้าน โดยลงทุนจ้าง Influencers แต่อีกตัวเลือกหนึ่งก็คือการรีวิวจากลูกค้าจริงที่มาใช้บริการ ถ้าร้านของเรามีความน่าประทับใจ ลูกค้าก็พร้อมที่จะถ่ายรูปเพื่อแชร์ลงในโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการบอกต่อโดยที่ร้านไม่ต้องเสียค่าโฆษณาเลย และยังดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่าการจ้างคนมารีวิวอีกด้วย  วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆ ที่คุณสามารถทำให้ร้านได้รับการโปรโมทจากลูกค้าโดยไม่ต้องซื้อโฆษณามาฝากกันนะคะ

 

7 เคล็ดลับ ทำให้ลูกค้าเต็มใจ โปรโมทร้าน 

 

  • จัดจานเสิร์ฟให้ปัง

ลองเพิ่มจุดเด่นให้แก่ร้านด้วยการตกแต่งจานให้สร้างสรรค์ คิดเมนูฟิวชั่นใหม่ๆ หรือเลือกเสิร์ฟอาหารให้น่าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างจากร้านอื่น กระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาใช้บริการ และลูกค้าใหม่อยากมาลองสักครั้งในชีวิต ตัวอย่างเช่น อาหารจานยักษ์ที่เพิ่มปริมาณให้มากขึ้น สร้างความท้าทายแก่ลูกค้าและต้องชวนกันมากินหลายๆคน หรือกะเพราถาด ที่นำข้าวกะเพราแบบเดิมๆ มาเสิร์ฟในถาดก็สร้างความประทับใจแก่ลูกค้าขึ้นมาได้แล้วค่ะ

  • ร้านสวยจนต้องแชร์

เพราะร้านอาหารไม่ใช่แค่ที่ทานข้าว แต่ยังเป็นที่ถ่ายรูปเช็คอินเพื่อโชว์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้โลกรู้อีกด้วย ร้านที่มีธีมน่าสนใจหรือตกแต่งร้านสวยงาม มักจะมีคนแวะมาถ่ายรูปแชร์ลงในโซเชียลมีเดีย รวมถึงมีลูกค้าใหม่ๆ มาลองใช้บริการมากขึ้นตามไปด้วย แนะนำให้ใส่ใจตั้งแต่ป้ายของร้าน ชื่อร้านควรอ่านได้ง่าย ประตูร้านสวยงามดูแล้วประทับใจอยากแวะเข้ามาในร้าน มีมุมเก๋ๆ ให้ลูกค้าได้ถ่ายรูป ถ้าร้านขนาดเล็กลองใช้สีโทนสว่าง และติดหน้าต่างขนาดใหญ่เพื่อให้ร้านดูกว้างขึ้น และยังทำให้ถ่ายรูปได้แสงธรรมชาติสวยๆ อีกด้วย ลองเลือกปรับตามธีมของร้านและกลุ่มลูกค้าของคุณ เพื่อเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะมาเช็กอินโปรโมทร้านดูนะคะ

โปรโมทร้าน

 

  • อินได้ทุกเทศกาลที่ร้านนี้

ในวันพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคริสต์มาส ปีใหม่ วาเลนไทน์ หรือแม้แต่วันเกิดของลูกค้า ลองจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่เช็คอิน หรือชวนครอบครัวเพื่อนฝูงมาฉลองในร้าน เพิ่มการประดับตกแต่งร้าน หรือการคิดเมนูพิเศษในช่วงเทศกาลนั้นหรือมีของเล็กๆ น้อยๆ แจกลูกค้าที่มาใช้บริการ อัปเดตเมนูใหม่ๆ ไม่ให้จำเจ เพื่อให้ลูกค้าสนใจติดตามรวมถึงเพิ่มความผูกพันกับร้านของคุณจนอาจจะกลายเป็นลูกค้าประจำ

  • จัด Workshop ให้ร้านน่าสนใจ 

ทางร้านอาจจะจัด Workshop สอนทำอาหารเมนูพิเศษ ของต่างๆ ที่เข้ากับธีมของร้าน หรือจะเปิดพื้นที่ให้เช่าการจัด Workshop หรือกิจกรรมต่างๆ ก็เป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ร้านของคุณน่าสนใจมากขึ้น เป็นแหล่งรวมคนที่มีความสนใจในด้านเดียวกัน เข้ามาที่ร้าน เพิ่มโอกาสการสร้างลูกค้าประจำ และยังเพิ่มโอกาสการขายเครื่องดื่มและอาหารต่างๆให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้อีกด้วย 

  • ลงสตอรี่ด้วยดนตรีเพราะๆ

ในคืนวันศุกร์ Story ในอินสตาแกรมหรือเฟซบุ๊คมักจะมีการแชร์บรรยากาศร้านที่มีวงดนตรีสดเล่นเพราะๆ ระหว่างทานข้าวและสังสรรค์กัน หากพอจะมีงบในส่วนนี้ ลองหาวงดนตรีที่เข้ากับแนวของร้านมาเล่นในช่วงที่มีลูกค้ามาก ก็สามารถเพิ่มความประทับใจและทำให้ลูกค้าช่วย โปรโมทร้าน ได้มากขึ้นอีกด้วย

โปรโมทร้าน

  • โชว์ทำอาหารกันสดๆ 

บางร้านอาจจะสามารถจัดเป็น Open Kitchen หรือครัวเปิดที่มองเห็นเชฟกำลังทำอาหารได้ ลูกค้าจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เห็นขั้นตอนการทำอาหาร ทักษะของเชฟ ไปจนถึงการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับเชฟ ที่ช่วยเพิ่มความน่าทานให้กับอาหารและสร้างเอกลักษณ์ให้กับร้าน กระตุ้นให้ลูกค้าถ่ายรูปและนำไปแชร์ในโลกโซเชียลเพื่อโปรโมทร้านเราได้ รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับความสะอาดในครัวด้วย

 

  • หัวใจสำคัญคือการบริการ

เมื่ออ่านรีวิวร้านอาหาร มักจะพบคำวิจารณ์เกี่ยวกับพนักงานภายในร้าน ทั้งเรื่องมารยาทไม่ดี ไม่สนใจลูกค้า หรือได้รับอาหารช้า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ร้านนั้นๆ ได้รับความนิยมน้อยกว่าที่ควร แม้ว่าอาหารจะรสชาติดีก็ตาม เพราะการบริการถือว่าเป็นหัวใจหลักในทุกธุรกิจ พนักงานในร้านก็เหมือนหน้าตาของร้าน เจ้าของร้านควรอบรมให้พนักงานมีความเป็นมิตร และพร้อมที่จะบริการลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าและเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาใช้บริการซ้ำ

โปรโมทร้าน

การทำธุรกิจร้านอาหาร นอกจากจะต้องสร้างฐานลูกค้าประจำ ยังต้องหากลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ และทำให้ลูกค้าประจำกลับมาทานอาหารที่ร้านบ่อยขึ้น ซึ่งโซเชียลมีเดียสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากและสะดวกที่สุด การส่งเสริมให้ลูกค้าช่วยโพสต์ โปรโมทร้าน ของเราด้วยความเต็มใจ จึงเป็นการลงทุนที่ให้ผลดีต่อร้านในระยะยาวแน่นอนค่ะ

 


             กลับมาอีกครั้งกับหลักสูตร HR for Food Business บริหารคน สำหรับธุรกิจอาหาร รุ่นที่ 3 หลักสูตรที่จะทำให้ผู้ประกอบการเรียนรู้การบริหารบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ ไขข้อข้องใจปัญหาเรื่องพนักงานลาออกบ่อย ขาด ลา มาสาย ทะเลาะกัน การหาพนักงานที่ดี โครงสร้างเงินเดือน สัญญาจ้างงาน รวมถึงกฎหมายเกี่ยวกับแรงงานต่างๆ ที่ต้องรู้ โดยวิทยากร คือ อาจารย์ พีรพัฒน์ กองทอง ผู้มีประสบการณ์จากธุรกิจอาหารเชนใหญ่อย่าง แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ที่จะมาพร้อมแขกสุดพิเศษ งานนี้จะจัดขั้นในวันอังคารที่ 31 มีนาคม – วันพุธที่ 1 เมษายน 2563  เวลา 9.00-17.00 น. 

 

คลิกสมัครด่วน! หลักสูตร HR for Food Business บริหารคน สำหรับธุรกิจอาหาร รุ่นที่ 3HR for Food Business บริหารคน สำหรับธุรกิจอาหาร รุ่นที่ 3

 

เรื่องแนะนำ

ร้านอาหาร บริการลูกค้า

ร้านอาหาร บริการลูกค้า ต่างกลุ่มยังไง ให้โดนใจทุกคน

ร้านอาหาร เลือกลูกค้าไม่ได้แต่ ร้านอาหาร บริการลูกค้า เฉพาะเจาะจงเพื่อให้ประทับใจได้ จึงขอวิเคราะห์ว่า ลูกค้าแต่ละกลุ่มมีความต้องแบบใด จะได้บริการได้เหมาะสม

รู้ความต้องการลูกค้า หัวใจสำคัญทำให้ ธุรกิจสำเร็จ !

การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมีปัจจัยต่างๆ มากมาย ทั้งยังไม่มีสูตรลับตายตัว แต่หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ ธุรกิจสำเร็จ ได้คือ ต้องรู้ความต้องการของลูกค้า

ข้าวขาหมูพ.4

ข้าวขาหมูพ.4 พลิกโฉมร้านเดิมให้ยอดพุ่งกว่า 20%

ข้าวขาหมูพ.4 ตำนานข้าวขาหมูย่านดินแดงที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ลงมือปรับปรุงร้านอย่างจริงจัง จนทุกวันนี้ยอดขายที่ดีอยู่แล้ว พุ่งขึ้นสูงอีกถึง 20%

เริ่มธุรกิจจากก้าวเล็ก ๆ เปิดท้ายขายของหลังรถ ตัวเลือกการขาย ที่ทำให้ใกล้ลูกค้าได้มากขึ้น

เริ่มธุรกิจจากก้าวเล็ก ๆ เปิดท้าย ขายของหลังรถ ตัวเลือกการขาย ที่ทำให้เราใกล้ลูกค้าได้มากขึ้น เคยไหม ? อยากจะเริ่มต้นขายอาหาร แต่ก็อยากเริ่มจากจุดเล็ก ๆ ลงทุนไม่มาก ถ้าคิดว่าขายได้ ก็ค่อยขยับขยายต่อ วันก่อนแอดได้ไปสะดุดตากับโพสต์หนึ่งในกลุ่มขายของแถวบ้าน ที่เจ้าของร้านได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาเปิดท้ายขายขนมและผลไม้ ซึ่งเดาว่าเธอน่าจะทำงานประจำ แล้วมาเปิดขายเวลาเลิกงาน เพราะไม่ได้มาทุกวัน ตอนได้เห็นก็เออน่ารักดี เอาของที่มีอยู่มาปรับใช้ และทำให้นึกถึงอีกร้านหนึ่งที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาเปิดท้ายขายของเหมือนกัน และช่วงปีก่อนดังมากแต่ร้านนี้ขายส้มตำ มาวันนี้เขาก็ยัง ขายหลังรถ เหมือนเดิมนะ แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือมีหน้าร้านในห้างฯ ด้วย ปังไหมล่ะ นี่จึงทำให้เห็นว่าแม้ว่าจะเริ่มจากก้าวเล็ก ๆ ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะขยับขยายไม่ได้อีก มาถึงตรงนี้เห็นคนใช้รถมาขายของ แล้วหันมามองดูรถตัวเอง เราก็มีต้นทุนนี่นา งั้นวันนี้เราลองมาดูว่าถ้าเราอยากจะ เปิดท้ายขายของ บ้าง จะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง? การขายท้ายรถเป็นยังไง? การขายท้ายรถที่ว่านี้ เป็นการเอารถมาเปิดท้ายทำเป็นหน้าร้าน โดยนำเอาสินค้าและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาจัดวางในบริเวณที่วางสัมภาระหลังรถ และใช้วิธีการไปจอดขายยังสถานที่หนึ่ง ๆ ที่สามารถจอดได้ โดยร้านอาจมีจุดจอดประจำเพื่อให้ลูกค้าจำได้ ว่าร้านจะขายอยู่ตรงนี้ หรืออาจใช้การกำหนดจุดจอดในแต่ละวัน แล้วอาศัยวิธีบอกให้ลูกค้าที่มาซื้อทราบ หรือแจ้งผ่านทางช่องทางต่าง ๆ แทน […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.