6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน - Amarin Academy

6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน

เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ ถึงแม้อากาศบ้านเราอาจจะไม่ได้หนาวมาก แต่หลายคนคงเริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศเย็นสบายเบาๆกันแล้ว บรรดาร้านอาหารต่างๆ ก็คงเริ่มที่จะวางแผนตกแต่งร้านรับลมหนาวกันบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมเอาไอเดียการ แต่งร้านรับลมหนาว มาเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจ ได้ลองเอาไปปรับใช้กับธุรกิจที่ทำอยู่ เพื่อเพิ่มสีสันและดึงดูดลูกค้าให้ได้มากขึ้นในช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้

  

 6 เทคนิค แต่งร้านรับลมหนาว

1.ตกแต่งร้านด้วยโทนสีธรรมชาติ

คิดจะแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศฤดูหนาวต้องเน้นความเป็นธรรมชาติด้วยสีเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีโทนกลางๆ ที่เข้าได้กับทุกสี เป็นสีโทนอบอุ่น อาจให้เพิ่มน้ำหนักไปทาง เข้มๆ ขึ้นมา เช่น สีเทา สีน้ำตาลอมเทา สีฟ้าอมม่วง หรือสามารถเลือกใช้โทนสีที่นุ่มนวล มี

การเลือกใช้วัสดุตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นธรรมชาติพวกสีและลวดลายไม้ชนิดต่างๆ หินทรายทั้งแบบหินจริงและหินเทียมก็ได้เช่นกัน เข่น ชั้นวางของเดิมที่เป็นชั้นกระจก เราก็เปลี่ยนเป็นชั้นไม้ย้อมสีเข้มขึ้น เฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในร้านนั้นมีความเบา สบาย อบอุ่นขึ้น

สีโทนธรรมชาติแบบนี้ จะช่วยนำพาความรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นมาสู่ลูกค้า ทำให้คนที่เดินเข้าร้านรู้สึกสบายใจและเป็นมิตรกับร้านของเรามากขึ้น

แต่งร้านรับลมหนาว

 

2.แต่งร้านด้วยแสงไฟอบอุ่น

      มุมอบอุ่นที่ถูกเพิ่มเติมด้วยหลอดไฟชนิดให้แสงแบบ Warm White (สีเหลืองนวล) จะยิ่งสร้างบรรยากาศให้หน้าหนาวไม่หนาวอีกต่อไป แต่กลับจะช่วยสร้างบรรยากาศในตอนกลางคืนในบรรยากาศลมเย็นๆ ให้รู้สึกผ่อนคลาย การเลือกใช้ไฟสีเหลืองนวล หรือลองเลือกใช้โคมไฟดีไซน์เก๋ๆแทนการใช้หลอดไฟทั่วไป พร้อมกับเลือกเปิดใช้แบบเน้นเปิดให้แสงสว่างเป็นจุดๆ เฉพาะมุมบางมุม จะยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับร้านอาหารของคุณได้อย่างน่าสนใจ เทคนิคการติดหลอดไฟก็ขึ้นอยู่กับไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ไม่จำเป็นต้องติดแบบธรรมดาอาจมีการซ่อนตัวหลอดไฟให้สว่างออกมาแค่แสง การแต่งร้านสไตล์นี้ยังเพิ่มความโรแมนติกให้กับร้านอาหารได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

แต่งร้านรับลมหนาว

 

3.เพิ่มความ Cozy ด้วยหมอนอิง

หากร้านของคุณเป็นร้านคาเฟ่ เบเกอรี่ ขนมหวานน่ารักๆ ลองเพิ่มหมอนอิง หมอนวางตักสำหรับลูกค้า ตรงโซฟาหรือเก้าอี้ซักสองสามใบ แล้วเลือกใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าฝ้าย เส้นใยใหญ่ๆหน่อย เลือกสีแบบธรรมชาติ หรือ Earth Tone จะยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับร้านเราน่านั่งมากขึ้น

นอกจากนั้น ยังสามารถเพิ่มความอบอุ่นโดยหาพรม ฟูๆ หนาๆ นุ่มๆ สักผืนมาวางเพิ่มในส่วนที่หน้าร้าน  หรือวางที่พื้นโล่งๆ มุมหนึ่ง แล้วหา Easy Chair  มาวางทับอีกที ก็จะช่วยเพิ่มสีสันได้อย่างมาก

 

4. แต่งร้านด้วยธีมฤดูหนาว เพิ่มเมนู Special เฉพาะฤดู

      ช่วงนี้ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆแทบทุกที ล้วนแต่ประดับประดาด้วยไฟหลากสี รวมทั้งต้นคริสมาสต์และของขวัญประดับมากมาย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ ร้านกาแฟสตาร์บัค ที่ภายในร้านมีการตกแต่งร้านรับฤดูหนาวยังไม่พอ แก้วกาแฟหรือแม้กระทั้งเมนูเครื่องดื่ม ยังมีการเปลี่ยนให้เข้ากับธีมฤดูหนาวอีกด้วย ดังนั้นการจัดร้านของเราก็อย่าลืมประดับร้านด้วยไฟประดับ ต้นคริสต์มาส กล่องของขวัญ หุ่นซาสตาครอส หุ่นกวางเรนเดียร์ หรือมุมของขวัญเล็กๆ น่ารักๆ รวมทั้งเมนูพิเศษสำหรับฤดูหนาวนี้ ที่จะทำให้คนที่มาร้านพร้อมแชะ และแชร์ภาพร้านของเราออกไปกลายเป็นการโฆษณาทางอ้อมที่ดีอีกด้วย

แต่งร้านรับลมหนาว
credit : A Cuisine

5. โซน Out door รับลมหนาว

หากร้านอาหารของคุณมีโซนรับลูกค้าด้านนอก หรือ โซนดาดฟ้า ยิ่งไม่ควรพลาดที่จะทำการตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศรับลมหนาวด้วย เพราะเชื่อเลยว่าโซนเอ้าท์ดอร์จะเป็นโซนยอดฮิตที่ลูกค้าอยากออกมานั่งรับลมเย็นๆทานอาหารมากที่สุด

โดยมุมนี้อาจตกแต่งบริเวณพื้นและผนังพิงที่เป็นที่นั่งด้วยไม้ โดยออกแบบเป็นลักษณะระแนงไม้ ซึ่งนอกจากความสวยงามยังช่วยระบายอากาศและควบคุมอุณหภูมิโดยรอบให้ดูอบอุ่น อาจนำโต๊ะและเก้าอี้หลากหลายรูปแบบมาจัดวางล้อมรอบเป็นวงกลม เพิ่มเติมด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสีสันในทุกมุม รวมทั้งหมอนอิงเพิ่มความ Cozy  รับรองเลยค่ะว่าโซนนี้ลูกค้าติดใจกลับมาที่ร้านอีกอย่างแน่นอน

 

 6. เสียงเพลงเสน่ห์ที่ดีที่สุด

หากไม่รู้ว่าจะแต่งร้านแบบไหนหรือทำอะไรกับร้านเราให้โดดเด่นเป็นที่สนใจ ลองใช้เสียงเพลงเข้าช่วย อาจจะเป็นเพลงที่อิงกับเทศกาล หรือเพลงบรรเลงที่ฟังแล้วเย็นใจ รู้สึกเพลิดเพลินก็สามารถเปิดได้ในช่วงอากาศเย็นเบาๆแบบนี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีไปด้วย

 

การจัดร้านอาหารของคุณด้วย 6 เทคนิคนี้ถือเป็นการตลาดทางอ้อม ซึ่งลูกค้าบางคนยอมเสียเงินเพื่อซื้อบรรยากาศเหล่านี้เพื่อเป็นความสุขทางใจ เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่เพื่อนๆผู้ประกอบการควรนำไปปรับใช้ให้เข้ากับฤดูกาล หรือเทศกาล ในยุคที่คู่แข่งมีอยู่มากมายหลายเจ้า การทำธุรกิจก็ต้องก้าวตามไปให้ทันด้วย ลองนำเทคนิคนี้ไปปรับใช้ดู รับรองลูกค้าเห็นแล้วต้องเข้าร้านของคุณแน่นอน


 

                     การทำร้านอาหาร ยังมีอีกหลายเรื่องราว หลายขั้นตอนที่เจ้าของร้านควรรู้ ดังนั้น ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง กับงานใหญ่ส่งท้ายปี  Amarin Academy 3rd Anniversary : Food Trend Connect  งานครบรอบ 3 ปีของ Amarin Academy กับการรวมตัวของเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 150 ร้าน พร้อมโอกาสการสร้าง Connection กับร้านชื่อดังต่างๆมากมาย อีกทั้งยังรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแขนงที่จะมาอัพเดทเทรนด์ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น วิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า / งานดีไซน์ร้านสุดเจ๋ง / กลยุทธ์เรียกลูกค้าเข้าร้านสไตส์ Influencer ชื่อดัง ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมพูดคุยกับเหล่ากูรูและเจ้าของร้านผู้มากประสบการณ์ในบรรยากาศเป็นกันเอง ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562

 

สมัครเข้าร่วมงาน Amarin Academy 3rd Anniversary : Food Trend Connect  คลิก!!

Amarin Academy
Amarin Academy

 

เรื่องแนะนำ

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

ใกล้ช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนแบบนี้ ก็ต้องหาอะไรสนุกๆกันหน่อยค่ะ ผู้ประกอบการร้านอาหารคงเริ่มหาไอเดียในการแต่งร้านแบบหลอนๆ ให้เข้ากับเทศกาลกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ ดังนั้นจะต้องมีของตกแต่งสุดหลอน มาเพิ่มความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับลูกค้ากันหน่อย จะมีไอเดีย แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน อย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ      รวมไอเดียหลอนๆ แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน   ซุ้มประตูฟักทอง เริ่มความหลอนจากหน้าร้านกันก่อนเลยค่ะ กับการตกแต่งซุ้มประตูทางเข้าร้านอาหารให้เป็นซุ้มฟักทอง อาจจะเพิ่มการประดับไฟ  และของตกแต่งอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหลอนเข้าไปอีก เรียกว่าแค่เห็นหน้าร้านก็ตื่นเต้น ชวนให้เช็คอินแล้วค่ะ   หมอนอิง หมอนประดับ ของตกแต่งต่อมากับความหลอนแบบเบาๆ น่ารักๆกันหน่อยค่ะ กับของตกแต่งร้านที่เป็นหมอนอิง หรือหมอนประดับตามโซฟา ได้ความหลอนเบาๆ แต่ยังคงความน่ารักอยู่ค่ะ ซึ่งลายก็เลือกให้เหมาะกับวันฮาโลวีน เช่น ลายฟักทอง ลายใยแมงมุม ฯลฯ   เงาหลอนประดับกระจก ถ้าเราเห็นเงาลางๆบนกระจก กับไฟสลัวๆ ก็คงจะหลอนอยู่ไม่น้อยนะคะ ดังนั้น ของตกแต่งเงาหลอนประดับกระจก น่าจะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งเก่ๆ ที่เหมาะกับการแต่งร้านในช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงารูปคน เงาต้นไม้ เงาวิญญาณหลอน หรือรูปแบบอื่นๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแบบที่เป็นสติ๊กเกอร์ใช้งานง่ายค่ะ   ลูกโป่งผีเรืองแสง เป็นไอเดียที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพราะแค่นำลูกโป่งสีเหลืองหรือสีเขียวอ่อน ๆ […]

เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร

จิตวิทยาการใช้สี เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร

รู้ไหมสีส่งผลต่อร้านอาหารได้ด้วย วันนี้เราจึงมีคำแนะนำว่า เปิดร้านอาหารควรใช้สีอะไร และไม่ควรใช้สีอะไร มาฝาก เจ้าข้องร้านจะได้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ เพราะการได้ทำบางอย่าง ก็เป็นการเต็มเติมความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่… นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร้านคาเฟ่ในญี่ปุ่น ได้มีการจ้างงานผู้ป่วยอัมพาต ให้มาควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร บริการลูกค้าในร้าน เสมือนว่าหุ่นยนต์นั้นๆ เป็นตัวแทนของผู้ป่วย แสดงให้พวกเขาเห็นว่าตนเองก็มีตัวตนในสังคม… ร้านนี้มีชื่อว่า DAWN หรือ Diverse Avatar Working Network เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีจุดเด่นตรงที่พนักงานเสิร์ฟของร้านเป็น “หุ่นยนต์” และไม่ใช่หุ่นยนต์ธรรมดาๆ นะ แต่เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกควบคุมโดย “ผู้บกพร่องทางร่างกาย” ในด้านต่าง ๆ ที่ทำการควบคุมหุ่นยนต์จากที่บ้าน รถเข็นหรือเตียงได้ ผ่านเมาส์ แท็บเล็ต หรือรีโมทควบคุมการมอง ซึ่งร้านกาแฟและโมเดลการใช้หุ่นยนต์ เข้ามาทำงานแทนคนนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาความโดดเดี่ยวทางสังคมและการจบชีวิตตัวเองในญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากการที่ประชากรที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ต้องกลับมาอยู่บ้าน แต่ด้วยมีความเจ็บป่วยทางร่างกาย จิต หรืออายุ ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำงานได้ บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี Ory Laboratory ผู้อยู่เบื้องหลัง ร้านกาแฟนี้ ชี้ให้เห็นว่าโมเดลการทำงานทางไกลผ่านหุ่นยนต์ของร้านกาแฟ อาจเป็นเส้นทางสู่การจ้างงานสำหรับคุณแม่ที่ต้องดูแลลูก คนที่เรียนอยู่บ้าน หรือผู้ที่ไม่สามารถมาทำงานได้ ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ทางหนึ่งก็เพื่อให้พวกเขาสามารถค้นหาชุมชนใหม่ๆ […]

โลโก้ร้านอาหาร

9 การออกแบบ โลโก้ร้านอาหาร สุดเจ๋ง

โลโก้ร้านอาหาร คือหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สร้างการจดจำและความประทับใจให้ลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น ฉะนั้นการออกแบบโลกโก้ให้โดนใจทั้งตัวเราและลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.