รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน - Amarin Academy

รวมไอเดียหลอน แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

ใกล้ช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนแบบนี้ ก็ต้องหาอะไรสนุกๆกันหน่อยค่ะ ผู้ประกอบการร้านอาหารคงเริ่มหาไอเดียในการแต่งร้านแบบหลอนๆ ให้เข้ากับเทศกาลกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ ดังนั้นจะต้องมีของตกแต่งสุดหลอน มาเพิ่มความสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับลูกค้ากันหน่อย จะมีไอเดีย แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน อย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ   

 

รวมไอเดียหลอนๆ แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ซุ้มประตูฟักทอง

ซุ้มประตูฟักทอง

เริ่มความหลอนจากหน้าร้านกันก่อนเลยค่ะ กับการตกแต่งซุ้มประตูทางเข้าร้านอาหารให้เป็นซุ้มฟักทอง อาจจะเพิ่มการประดับไฟ  และของตกแต่งอื่นๆ ช่วยเพิ่มความหลอนเข้าไปอีก เรียกว่าแค่เห็นหน้าร้านก็ตื่นเต้น ชวนให้เช็คอินแล้วค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
หมอนประดับ

หมอนอิง หมอนประดับ

ของตกแต่งต่อมากับความหลอนแบบเบาๆ น่ารักๆกันหน่อยค่ะ กับของตกแต่งร้านที่เป็นหมอนอิง หรือหมอนประดับตามโซฟา ได้ความหลอนเบาๆ แต่ยังคงความน่ารักอยู่ค่ะ ซึ่งลายก็เลือกให้เหมาะกับวันฮาโลวีน เช่น ลายฟักทอง ลายใยแมงมุม ฯลฯ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
เงาหลอนแปะกระจก

เงาหลอนประดับกระจก

ถ้าเราเห็นเงาลางๆบนกระจก กับไฟสลัวๆ ก็คงจะหลอนอยู่ไม่น้อยนะคะ ดังนั้น ของตกแต่งเงาหลอนประดับกระจก น่าจะเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งเก่ๆ ที่เหมาะกับการแต่งร้านในช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงารูปคน เงาต้นไม้ เงาวิญญาณหลอน หรือรูปแบบอื่นๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแบบที่เป็นสติ๊กเกอร์ใช้งานง่ายค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ลูกโป่งผี

ลูกโป่งผีเรืองแสง

เป็นไอเดียที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพราะแค่นำลูกโป่งสีเหลืองหรือสีเขียวอ่อน ๆ มาเป่าลม แล้วคลุมด้วยผ้าตาข่ายบาง ๆ จากนั้นนำสติ๊กเกอร์มาตัดแปะทำตากับจมูก แล้วเอาลูกโป่งที่ได้ไปผูกไว้เหนือแสงไฟสลัว ๆ เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 

ใยแมงมุม

ไอเท็มใยแมงมุม ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการตกแต่งร้านในช่วงฮาโลวีนค่ะ เพิ่มความสยองด้วยการทำหุ่นมัมมี่จากผ้า แล้วมาพันด้วยเชือกหรือด้ายสีขาวให้ดูเหมือนใยแมงมุม จากนั้นไปแขวนไว้ส่วนใดส่วนหนึ่งภายในร้านอาหาร หรือตกแต่งด้วยใยแมงมุมและตัวแมงมุมโดยรอบร้านก็ได้ค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ขวดโหลเรืองแสง

ขวดโหลเรืองแสง

ร้านไหนที่มีขวดโหล ขวดแก้วเหลือเต็มร้าน อย่าทิ้งให้เสียเปล่าค่ะ นำขวดโหลที่มีมาพันด้วยผ้าก๊อซ หรือกระดาษสาสีส้ม เพิ่มความหลอนด้วยการนำลูกตาปลอมมาประดับ หรือตัดแปะจากกระดาษ จากนั้นจึงนำเทียนหรือไฟดวงเล็กๆ มาใส่ไว้ในโหล แล้ววางประดับตามโต๊ะอาหารในร้านได้เลยค่ะ

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
หุ่นแม่มด

หุ่นแม่มด หรือหุ่นตุ๊กตาผี

ถ้าอยากจะให้ร้านของคุณมีจุดเด่น ที่ดึงดูดสายตาเมื่อก้าวเข้ามาที่ร้านในช่วงวันฮาโลวีน ก็ต้องหาหุ่นตุ๊กตาผี หรือหุ่นแม่มด ตั้งไว้หน้าร้าน หรือจะตั้งไว้ภายในร้านจุดที่สะดุดตาก็ได้ค่ะ รับรองว่าแขกที่เห็นเป็นต้องชอบและสะดุดตาแน่นอน

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
ฝูงค้างคาว

โคมไฟฝูงค้างคาว

โคมไฟ นับว่าเป็นอีกหนึ่งของประดับตกแต่งในร้านอาหารที่จะช่วยเพิ่มจุดเด่นในร้านได้ไม่น้อยเลยค่ะ โดยเฉพาะถ้าเราเลือกโคมไฟที่เก๋ๆ ก็จะทำให้ร้านดูดีได้ และในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ถ้าอยากเพิ่มจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างให้ร้าน แนะนำเป็นโคมไฟฝูงค้างคาวเลยค่ะ ยาวระย้า ชวนหลอนไม่น้อย

 

แต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน
เมนูอาหาร

ตกแต่งเมนูอาหาร

และที่สำคัญในช่วงเทศกาลฮาโลวีน นอกจากตกแต่งร้านแล้ว ก็อย่าลืมที่จะหาไอเดียในการตกแต่งเมนูอาหารของร้านให้เข้ากับฮาโลวีนด้วยนะคะ อาจจะเลือกมีเมนูพิเศษแค่ 2-3 เมนู หรือตกแต่งจานให้มีความหลอนแต่ยังน่ารัก น่ารับประทานด้วยนะคะ

 

ร้านไหนที่ยังไม่มีไอเดียในการแต่งร้านอาหารวันฮาโลวีน ลองดูไอเดียจากเราเป็นแบบอย่างก็ได้นะคะ หรือใครไอเดียอะไรเจ๋งๆ ก็มาแชร์กันได้เลย แล้วร้านของคุณจะมีสีสัน ดึงดูดลูกค้าได้ด้วยค่ะ

 

เรื่องแนะนำ

โลโก้ร้านอาหาร

9 การออกแบบ โลโก้ร้านอาหาร สุดเจ๋ง

โลโก้ร้านอาหาร คือหนึ่งในสิ่งสำคัญที่สร้างการจดจำและความประทับใจให้ลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น ฉะนั้นการออกแบบโลกโก้ให้โดนใจทั้งตัวเราและลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

Digital Delicious

Digital Delicious เทรนด์ใหม่รูปแบบนำเสนออาหารสุดล้ำ เปิดประสบการณ์ผู้บริโภค

ในยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามามีบทบาทกับทุกๆสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่แวดวงอาหาร ซึ่งปัจจุบันการเลือกรับประทานอาหารของผู้บริโภคไม่ได้หยุดเพียงแค่ รสชาติอร่อย หน้าตาอาหารสวยงาม หรือแม้แต่การบริการที่ดีเท่านั้น แต่สิ่งที่จะดึงดูดผู้บริโภคในยุคนี้ได้ก็คือ ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและแปลกใหม่ในการรับประทานอาหารนั่นเอง เพื่อให้เกิดการจดจำ สร้างความประทับใจ และเป็นที่พูดถึง เรากำลังพูดถึง Digital Delicious ที่นำอาหารและดิจิทัลอาร์ต มารวมไว้ด้วยกัน กับรูปแบบการนำเสนอสุดล้ำที่ชวนว๊าว   เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย Digital Delicious  ปัจจุบันนี้แวดวงอาหารบ้านเรา ก็มีวิวัฒนาการที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน อย่างเช่นล่าสุดที่บอกไปว่ามีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาในการพรีเซ้นท์อาหาร เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค นั่นก็คือโปรเจคDigital Delicious ที่ริเริ่มโดยบริษัท Doozy Digilab ผู้นําด้านการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ ได้นำอาหารและดิจิทัลอาร์ตมารวมไว้ด้วยกัน ในรูปแบบของอาหาร Fine Dining โดยเชฟชื่อดัง เช่น เชฟเอริก ไวด์มันน์ ผู้คว้าตำแหน่งเชฟกระทะเหล็ก Iron Chef Thailand จาก Oriental Residence Bangkok, เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม, เชฟแต-จันทร์ชนก สุนทรญาณกิจ ศิลปินเชฟขนมอบชื่อดัง และเค-อานนท์ ฮุนตระกูล […]

เทรนด์ร้านกาแฟ

ส่อง 5 เทรนด์ร้านกาแฟ มาแรงในเกาหลีใต้

ธุรกิจร้านกาแฟ เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจยอดฮิตที่มีคนต้องการเปิดสูงมาก ซึ่งไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น ประเทศในโซนเอเชียเหมือนกันอย่าง เกาหลีใต้ ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ธุรกิจร้านกาแฟมาแรงมาก วันนี้เราเลยมาส่อง เทรนด์ร้านกาแฟ มาแรงในเกาหลีใต้กันหน่อย เผื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่กำลังคิดจะเปิดร้านกาแฟครับ   เทรนด์ร้านกาแฟ มาแรงในเกาหลีใต้ ข้อมูลจาก Small Enterprises and Market Service หรือ SEMAS กระทรวงเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพของเกาหลีใต้ ระบุตัวเลขร้านกาแฟเมื่อช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา พบว่ามีอยู่กว่า 100,000 ร้านทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนมากกว่าร้านสะดวกซื้อเกือบ 1 เท่าตัว ซึ่งปัจจุบันประเทศเกาหลีใต้ มีร้านกาแฟถึง 90,809 ร้าน ขณะที่จำนวนร้านสะดวกซื้อทั่วทั้งประเทศมีอยู่ราวๆ  54,000 ร้าน   คนเกาหลีจะมีวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ (Coffee Drinking Culture) เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ก็จะมีอีกกลุ่มที่บริโภคกาแฟตามกระแสด้วย ทำให้สามารถจำแนกกลุ่มลูกค้าในธุรกิจนี้ได้เป็น 2 กลุ่ม คือ 1. Coffee Drinking Culture คือ กลุ่มที่บริโภคกาแฟเป็นประจำในชีวิตประจำวัน ทำให้จุดประสงค์หลักในการเข้าร้านกาแฟของกลุ่มนี้ จะเน้นการเข้าไปซื้อกาแฟเป็นหลัก และคำนึงถึงคุณภาพและรสชาติของกาแฟเป็นหลัก โดยมักจะซื้อแบบ​​ […]

8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง

เชื่อว่าหลายคนคงมีร้านอาหารในดวงใจที่เข้าไปอุดหนุนอยู่บ่อย ๆ และอาจจะเกิดคำถามว่า ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมีคนเข้าไปกินจนแน่นร้าน เขามีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ร้านปัง ​หรือใครที่กำลังอยากเปิดร้านอาหารหรือเป็นเจ้าของร้านอาหารอยู่แล้ว ห้ามพลาด 8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน     8 เคล็ดลับ ทำร้านอาหารให้ปัง                 “โอ้วโฮ้ววว …….. ร้านนี้คนเยอะจัง”             “พระเจ้า! ต้องรอคิวเป็นร้อย ร้อย”             “พี่คะๆ หลายคิวมากเลย ขอสั่งอาหารไว้รอเลยนะคะ” หลายคนคงเจอเหตุการณ์แบบนี้มาบ้าง แล้วเคยสงสัยไหมว่า เพราะอะไรร้านอาหารเหล่านั้นถึงได้รับความนิยม มีเคล็ดลับอะไรในการดำเนินธุรกิจ             ธุรกิจร้านอาหารถือเป็นธุรกิจยอดฮิตอันดับต้นๆ ในเมืองไทย ที่ใครต่างก็ฝันอยากก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร เพราะมองว่าโอกาสเติบโตในธุรกิจนี้มีสูง  แต่ก็ใช่ว่าทุกร้านจะประสบความสำเร็จจากธุรกิจนี้เสมอไป บางร้านที่เราเคยไป ก็อยากกลับไปทานอีก แต่เมื่อไปถึงกลับปิดกิจการ ดังนั้นหากใครกำลังสงสัยถึงความสำเร็จของร้านดังๆ ปังๆ ที่คนไปทานเยอะ หรือคนที่อยากจะก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหารแบบเต็มตัว 8 เทคนิคเด็ด ที่ทำให้ร้านดัง และปัง ก็คือ   ชื่อเตะหูชวนจดจำ ชื่อร้านที่ลูกค้าได้ฟัง ได้ยิน แล้วจดจำได้ในทันที ถือว่าเป็นชื่อร้านที่ได้รับความสนใจด่านแรกจากลูกค้าในทันที […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.