ร้าน สวนผัก โอ้กะจู๋ ร้านอาหาร 100 คิว ธุรกิจดังแห่งปี - Amarin Academy

ร้าน สวนผัก โอ้กะจู๋ ร้านอาหาร 100 คิว ธุรกิจดังแห่งปี

นั่งรอ ยืนรอ ช็อปปิ้งรอ เดินกลับมาที่ร้านก็ยังไม่ถึงคิว! เดินวนแล้วววว วนอีก  แต่คิวก็ไม่มีทีท่าจะลดลงเลย! ภาพคนยืนรอต่อคิวหน้าร้าน โอ้กะจู๋  ยังติดตาแอดมินมาจนถึงทุกวันนี้ วันธรรมดา หรือวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์อาทิตย์ โอ้กะจู๋ก็ยังคงแน่นด้วยคิวเป็นร้อยๆ ประวัติและข้อมูลเบื้องต้นเพื่อน ๆ คงพอหาอ่านได้จากพี่กู๋ (Google) อยู่บ้างแล้ว จากที่แอดมินคือหนึ่งในคนที่ไปรอคิวนานมาก บทความนี้จึงอยากวิเคราะห์จุดแข็งว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้ผู้คนชื่นชอบและยอมมายืนต่อคิว “โอ้กะจู๋ ร้านอาหาร 100 คิว” นานขนาดนี้ได้

วันนี้ต้องยอมรับเลยว่า ‘โอ้กะจู๋’ คือร้านอาหารออร์แกนิกที่มาแรงสุดๆ เพราะเดินผ่านกี่ครั้งคนก็เต็มร้านจนต้องรอคิวกันนานสองนาน ความสำเร็จที่มัดใจคนได้แบบนี้ คงตามรอยสโลแกนร้านที่ว่า “ปลูกผักเพราะรักแม่” การให้ความใส่ใจกับลูกค้า เปรียบเสมือนว่าเขาคือคนในครอบครัว การทำอาหารจากใจ ปรุงด้วยวัตถุดิบที่สด สะอาด เสิร์ฟจานโตๆ จนกลายเป็นที่จดจำของลูกค้าไปแล้ว การทำอาหารทุกจานให้ออกมาดูดี มีคุณภาพ เหมือนกับทำให้แม่ทาน จนเกิดเป็นสโลแกน “โอ้กะจู๋ ปลูกผักเพราะรักแม่” ที่เปรียบลูกค้าเหมือนเป็นคนในครอบครัว ควรได้ทานอาหารดีๆ สด สะอาด และปรุงด้วยใจ

แต่คงไม่ใช่แค่การเลือกดำเนินธุรกิจตามสโลแกนร้านอย่างเดียว ที่ทำให้ “โอ้กะจู๋” ประสบความสำเร็จ จนถูกพูดถึงเป็นวงกว้างอย่างเช่นทุกวันนี้ โอ้กะจู๋ ร้านอาหาร 100 คิว มีดีอะไรที่ทำให้คนติดใจ เรามาหาคำตอบกันค่ะ

จุดแข็งของ ร้าน “สวนผัก โอ้กะจู๋”

1.ขายสุขภาพ

ด้วยจุดเด่น ออร์แกนิก โดยเฉพาะผักเก็บจากสวนที่ปลูกเอง จัดลงจานในเมนูต่างๆ อีกทั้ง สาขาแรก  ยังมีสวนผักปลูกโชว์ความสดบน คอนเซ็ปต์ From farm to table ด้วยจุดขาย นำผักมาปลูกโชว์ให้ดูในร้านยืนยันว่าปลอดสารจริงจึงกลายเป็นจุดกำเนิดธุรกิจร้านอาหารโอ้กะจู๋ในปัจจุบัน

 

2.อาหารรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง

ถ้าเราดูจากเมนูอาจดูเหมือนราคาอาหารค่อนข้างสูง แต่พอเห็นอาหารบอกเลยว่าคุ้มค่า ราคากับปริมาณการเสิร์ฟที่สมเหตุสมผล การตกแต่งร้านสวย สร้างบรรยากาศในการทาน การบริการดี มีเปิดให้จองโต๊ะจำกัดจำนวนการจองต่อวันเพื่อให้ลูกค้าวอล์คอิน (walk in) ที่มารอคิวไม่รู้สึกว่า ร้านมีโต๊ะว่างจำนวนมากทำไมไม่ปล่อยให้ลูกค้าเข้าไป

 

3.โซเชียลมีเดียกระจายการรับรู้

ทั้งรีวิวจากผู้เคยมาทานผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ จนได้รับรางวัลการันตี จากการประกาศรางวัล Wongnai Users’ Choice 2019 ร้านอาหารยอดนิยมที่มีจำนวนรีวิวมากที่สุด เป็นสิ่งยืนยันว่า โอ้กะจู๋ คือร้านอาหารที่มีลูกค้าชื่นชอบ ไลค์และแชร์ต่อๆกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเฟซบุ๊ก / ไอจี ของร้าน ยังคอยอัพเดทนำเสนอเมนูใหม่ๆ พร้อมทั้งกิจกรรม โปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ

 

4.ตั้งชื่อร้านโอ้กะจู๋ ฟังแล้วสะดุดหู

ซึ่งคำว่าโอ้กะจู๋มาจากคำผวนของชื่อเจ้าของผู้ร่วมก่อตั้ง คือคุณโจ้ และ คุณอู๋ เจ้าของร้านนั่นเอง ซึ่งชื่อร้านเมื่อลูกค้าได้ฟัง ได้ยิน ทำให้จดจำได้ในทันที จึงทำให้ร้านได้รับความสนใจจากลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

 

5.ขยายสาขาในแหล่งที่เดินทางสะดวก

เช่น สาขาในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่นิมซิตี้ ขยายกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการเดินทางไปถึงแม่โจ้เพื่อทานโอ้กะจู๋ รวมถึงเปิดสาขาที่สยามสแควร์ ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนกรุงเทพ แหล่งชุมชนคนรุ่นใหม่ เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า รวมทั้งขยายตลาดไปยัง The Circle ราชพฤกษ์ ที่เป็นแหล่งชุมชนที่มีหมู่บ้านค่อนข้างเยอะ กลุ่มคนที่มักไปทาน จะเน้นเป็นครอบครัว พ่อแม่ รวมทั้งผู้สูงอายุที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ถือได้ว่าเป็นการขยายฐานตลาดที่หลากหลายกลุ่ม เพราะหากใครที่เคยมารับประทานโอ้กะจู๋ ไม่ว่าจะที่เชียงใหม่ หรือสยามแสควร์ เมื่อได้ยินชื่อของร้านโอ้กะจู๋จากการบอกต่อ รีวิว และอื่นๆ มาก่อนแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปลองถึงที่ด้วยตัวเอง ก็ยอมไปต่อคิวเป็นร้อยๆเพื่อให้ได้ลองทานสักครั้งอย่างแน่นอน

 

จากบทความนี้ เพื่อนๆที่อยากเปิดร้านอาหาร หรือผู้ประกอบการที่มีร้านอาหารอยู่แล้ว คงเห็นแล้วว่าสิ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพหรือธุรกิจนั้นได้ คืออะไร? ความสำเร็จของ โอ้กะจู๋ คงพอจะทำให้เห็นแล้วว่า อะไรที่ทำให้ร้านดังขนาดนี้ประสบความสำเร็จ เพื่อนๆสามารถนำวิธีต่างๆเหล่านี้ไปใช้กับธุรกิจของตนเอง ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร คนทุกคนต่างก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จทั้งนั้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เพจ สวนผัก โอ้กะจู๋

เรื่องแนะนำ

The Yard Hostel

The Yard Hostel โฮสเทลกลางอารีย์ อบอุ่นเหมือนนอนบ้านญาติ

หลักในการเป็นเจ้าของกิจการที่ดี คือเราให้ความสำคัญกับทุกๆ คน ไม่ใช่เพียงแค่แขกที่เข้าพัก แต่ยังรวมไปถึงพนักงานที่ทำงานร่วมกับเรา

บ้านเบญจงรงค์ ปาย

ถอดความสำเร็จ บ้านเบญจรงค์ ปาย จากร้านชาบู กลับสู่ร้านอาหารไทยแท้ดั้งเดิม

ในบรรดาร้านอาหารไทยที่ได้เคยไปลิ้มลองมา บ้านเบญจรงค์ ปาย เป็นอีกหนึ่งร้านในใจที่ชื่นชอบมากๆค่ะ เพราะมีเมนูอาหารไทย ที่อร่อยมากๆ หลายเมนู แต่มากกว่าความอร่อยนั้น เมื่อรู้ที่มาและความตั้งใจของร้านนี้ ก็ยิ่งรู้สึกชื่นชมมากยิ่งขึ้น   ถอดความสำเร็จร้านอาหารไทยแท้ บ้านเบญจรงค์ ปาย อย่างที่บอกไปว่า เรื่องของรสชาติอาหารไทยที่ร้าน บ้านเบญจรงค์ ปาย แทบไม่มีข้อสงสัยในรสชาติความอร่อย แต่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือการที่เราได้มีโอกาสรู้ถึงที่มาที่ไปของร้านนี้ และได้รู้ว่า ทำไมร้านนี้จากสาขาแรกที่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงกล้าที่จะมาเปิดสาขาในกรุงเทพมหานครได้ถึง 2 สาขา คือ สาขาที่เดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ และสาขาล่าสุด ที่ Living House ชั้น 7 Central สาขา Central World ซึ่งคุณแชมป์ วรัษยา วงษ์สวรรค์ ทายาทรุ่นที่ 2 ร้านบ้านเบญจรงค์ ปาย จะมาแชร์เรื่องราวให้ฟังกันค่ะ   จุดเริ่มต้น จากอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร้านบ้านเบญรงค์ปาย เป็นร้านอาหารไทยออริจินัล ไทยแท้ […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.