Food Solution ระบบจัดการร้านอาหารแบบครบวงจร - Amarin Academy

Food Solution ระบบจัดการร้านอาหารแบบครบวงจร

Food Solution ระบบจัดการร้านอาหารแบบครบวงจร ช่วยให้เรื่อง “หลังร้าน” กลายเป็นเรื่อง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัส!

ธนาคารกสิกรไทย เอไอเอส และ 2 สตาร์ทอัพดาวรุ่ง FoodStory และ FlowAccount จับมือออก Food Solution ระบบช่วยบริหารจัดการร้านอาหารครบวงจรที่สุดครั้งแรกของไทย โซลูชันเดียวครบ เชื่อมต่อทุกเรื่องการจัดการร้านอาหาร ตั้งแต่บริการหน้าร้าน สั่งอาหาร ชำระเงิน จนถึงจัดการหลังร้าน  เชื่อมต่อข้อมูลเข้าระบบบัญชีอัตโนมัติ และการจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชั่น บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ทรงประสิทธิภาพ หวังช่วยร้านอาหารเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการธุรกิจ

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2560 ธนาคารกสิกรไทย เอไอเอส และ 2 สตาร์ทอัพดาวรุ่ง FoodStory และ FlowAccount เปิดตัวFood Solutionระบบช่วยบริหารจัดการร้านอาหารครบวงจร พัฒนาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการในการทำธุรกิจร้านอาหารได้อย่างครบถ้วนในระบบเดียว รองรับความต้องการของร้านอาหารทุกขนาด ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ ทั้งร้านที่มีสาขาเดียวหรือหลายสาขา โดยนำเสนอบริการให้แก่ลูกค้าในรูปแบบแพ็คเกจรายเดือน เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก พร้อมบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานและวางใจได้ตลอดการใช้บริการ

บริการFood Solutionประกอบด้วยเทคโนโลยี 4 ส่วนหลักที่ทำงานร่วมกัน ดังนี้
1. ระบบบริหารจัดการร้านอาหาร FoodStory ที่ทำงานบนไอแพด แสดงเมนูอาหารและรับออเดอร์ จากนั้นรายการอาหารที่เลือกจะส่งไปที่ระบบหลังร้านเพื่อให้ครัวปรุงอาหารให้ลูกค้า ขณะเดียวกันระบบจะตัดยอดวัตถุดิบในสต็อก จึงช่วยลดเวลาและความผิดพลาดจากการจดออเดอร์หรือทำสต็อกวัตถุดิบด้วยคนที่ต้องรอเมื่อสิ้นวัน
2. ระบบบัญชีออนไลน์ FlowAccount ที่เชื่อมต่อกับระบบบริหารจัดการร้านอาหาร FoodStory และในทุกสิ้นวันยอดขายและต้นทุนของร้านก็จะถูกอัพเดทเข้าระบบบัญชีออนไลน์ โดยผู้ประกอบการไม่ต้องเสียเวลาลงบัญชีใหม่ มีความแม่นยำ ควบคุมรายรับ รายจ่ายได้ชัดเจนขึ้น และสามารถเปิดดูรายงานได้ทุกที่ทุกเวลา
3. นวัตกรรมการรับชำระเงินด้วย mPOS จากธนาคารกสิกรไทย ให้ลูกค้าที่ทานอาหารสามารถชำระด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิตผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับไอแพด นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้เชื่อมต่อผ่าน API กับระบบบัญชีออนไลน์ FlowAccount ของลูกค้า เข้ากับบัญชีธนาคารของกิจการที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชั่น K PLUS SME ซึ่งลูกค้าสามารถบริหารจัดการและชำระยอดค้างจ่ายที่มีในระบบของ FlowAccount ให้กับคู่ค้าได้ง่ายขึ้น ผ่าน K PLUS SME ช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า โดยไม่ต้องเอาเงินค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไว้กับพนักงานของร้าน
4. ทั้งหมดนี้ เชื่อมต่อการทำงานของระบบด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ทรงประสิทธิภาพ เร็วที่สุด และครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุดอันดับ 1 จากเอไอเอส ผู้ประกอบการจึงมั่นใจได้ว่า ระบบบริหารจัดการร้านอาหารบน Food Solution จะดำเนินไปอย่างราบรื่น พร้อมอุ่นใจได้ด้วยบริการหลังการขาย ตลอด 24 ชม.
          บริการFood Solutionมีให้เลือก 3 แพ็คเกจ ได้แก่
          • แพ็คเกจ S สำหรับร้านขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 1,779 บาทต่อเดือน
          • แพ็คเกจ M สำหรับร้านขนาดกลาง ราคาเริ่มต้น 2,870 บาทต่อเดือน
          • แพ็คเกจ L สำหรับร้านครบวงจรขนาดใหญ่ ราคาเริ่มต้น 3,670 บาทต่อเดือน
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้งานFood solutionจาก คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของร้าน Penguin Eat Shabu และคุณวิชชญา เตโชทัย เจ้าของร้าน House of Crepe อีกด้วย
ติดตามบทความของคุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของร้าน Penguin Eat Shabu เรื่อง 9 ขั้นตอนการเริ่มต้นเปิดร้านอาหารอย่างมืออาชีพ
โดยในช่วงแรกจะเปิดให้บริการสำหรับร้านอาหารที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th/foodsolution-business หรือ AIS Call Center 1149

เรื่องแนะนำ

AA Sharing ครั้งที่ 2

สรุปประเด็นสำคัญจาก AA Sharing ครั้งที่ 2 “คนเจ๋ง ที่เคยเจ๊ง”

ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร สำหรับกิจกรรม AA Sharing ครั้งที่ 2 โดย Amarin Academy กิจกรรมสังสรรค์แบบเป็นกันเอง ของผู้ประกอบการร้านอาหาร และเหล่าผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจอาหาร รวมถึงตัวแทนจากทีมงาน Amarin Academy ที่มาพบปะ พูดคุยกัน และรับประทานอาหารร่วมกันในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ซึ่งจะเป็นลักษณะกลุ่มเล็กๆ เพื่อให้เจ้าของร้านอาหารได้มีโอกาสแบ่งปันเรื่องราว ปรึกษาปัญหาที่ร้านกำลังประสบอยู่ รวมถึงขอคำแนะนำจากเหล่ากูรูแบบใกล้ชิด และเจาะลึกมากขึ้น แบบ Case by Case ซึ่งก่อนหน้านี้กิจกรรม AA Sharing ครั้งที่ 1 นั้น เรียกว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เจ้าของร้านที่มาร่วมกิจกรรมได้รับคำแนะนำ รวมถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา และได้นำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์จริงกับร้านของตัวเอง และนั่นคือความตั้งใจในการทำกิจกรรมนี้    AA Sharing ครั้งที่ 2 โดย Amarin Academy   ซึ่งกิจกรรม AA Sharing ครั้งที่ 2 นั้นเรามาพูดคุยกันในหัวข้อ “คนเจ๋ง ที่เคยเจ๊ง” เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เจ้าของร้านที่เคยเจ๊งมาก่อน แต่สามารถที่จะพลิกฟื้นธุรกิจของตัวเองให้กลับมาอยู่รอดได้อีกครั้ง ที่เราหยิบยกหัวข้อนี้มาพูดคุยกัน เนื่องจากมีตัวเลขสถิติที่น่าสนใจจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) […]

อาหารเพื่อการนอนหลับ

ธุรกิจ อาหารเพื่อการนอนหลับ Zzz

รู้ไหมว่าประชาการว่า 30 % ประสบปัญหานอนไม่หลับ โดยอาหาร ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้ แต่จะมี อาหารเพื่อการนอนหลับ ชนิดใดบ้างไปดูกัน

เปิดเพลงในร้านอาหาร

5 วิธี เปิดเพลงในร้านอาหาร ไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์

ก่อนหน้านี้เรามักจะได้ยินข่าวอยู่บ่อยๆว่า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่เปิดเพลงต่างๆ ภายในร้านของตัวเอง ถูกดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์งานเพลง หรือแม้แต่ข่าวตัวศิลปินเอง ที่นำเพลงมาร้องก็ถูกดำเนินคดีเช่นกัน ต้องบอกเลยว่าในยุคปัจจุบันนี้ ปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เพลงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน และมีรายละเอียดมาก ซึ่งเจ้าของร้านบางราย หรือตัวศิลปินที่นำเพลงมาร้องตามร้านนั้น อาจจะยังไม่เข้าใจถึงข้อกฎหมายในเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่ชัดเจนมากพอ วันนี้ Amarin Academy จะมาอธิบายให้ทราบว่า จะมีวิธี เปิดเพลงในร้านอาหาร อย่างไรไม่ให้ผิดกฎหมาย และหากถูกกล่าวหาว่าละเมิดลิขสิทธิ์งานเพลง ต้องทำอย่างไร มาดูกันค่ะ   5 วิธี เปิดเพลงในร้านอาหาร ไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ ตรวจสอบรายชื่อเพลงที่จะใช้เปิด ว่ามีบริษัทใดจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์บ้าง ตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์กรมทรัพย์สินทางปัญญา www.ipthailand.go.th เลือกใช้เพลงที่ศิลปินหรือค่ายเพลง ประกาศอนุญาตให้ใช้ได้โดยไม่เสียค่าลิขสิทธิ์ จำกัดการใช้งานเพลงเพื่อลดต้นทุนค่าลิขสิทธิ์ และลดปัญหาการถูกดำเนินคดี ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของรายชื่อเพลงที่แจ้งจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ในเว็บไซต์กรมทรัพย์สินทางปัญญาอย่างต่อเนื่อง หากเกิดการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง และต้องการจ่ายค่ายอมความจะต้องกระทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และระบุรายชื่อเพลง และจำนวนเงินที่ยอมความในบันทึกยอมความไว้เป็นหลักฐานเสมอ   สำหรับทั้ง 5 คำแนะนำข้างต้น เจ้าของร้านที่จะ เปิดเพลงในร้านอาหาร ควรจะต้องรีบตรวจสอบเลยค่ะ ว่างานเพลงที่ใช้เปิดอยู่นั้นมีเจ้าของลิขสิทธิ์หรือไม่ และดำเนินการเจรจาค่าลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตัวเจ้าร้านเองก็จะได้สบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกดำเนินคดีค่ะ แต่ถ้าหากพูดถึงอีกหนึ่งกรณี […]

ชวน ฟิน กิน Thai SELECT สิทธิพิเศษจาก KTC

              กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ส่งเสริมโอกาสทางการตลาดให้กับร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคได้รู้จัก และได้ลิ้มลองรสชาติของอาหารไทย จากร้านที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย พร้อมมอบโปรโมชั่น ส่วนลด และสิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่ลูกค้า ภายใต้แคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT”               สนับสนุนสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิต KTC รับส่วนลดสูงสุด 10% หรือสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมายเมื่อใช้บริการที่ร้านอาหารตราสัญลักษณ์ Thai SELECT อีกทั้งยังสามารถแลกรับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อใช้คะแนน KTC FOREVER เท่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร/เซลส์สลิปมากไปกว่านั้น! ต่อที่ 1 ยังสามารถรับส่วนลดสูงสุด 10% หรือสิทธิพิเศษอื่นๆ และต่อที่ 2 หากทำการลงทะเบียน ยังสามารถแลกรับเครดิตเงินคืนได้ถึง 10% […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.