เทคนิค ถ่ายภาพสินค้าให้สวย (ด้วยมือถือ) ช่วยเพิ่มยอดขาย - Amarin Academy

เทคนิค ถ่ายภาพสินค้าให้สวย (ด้วยมือถือ) ช่วยเพิ่มยอดขาย

เทคนิค ถ่ายภาพสินค้าให้สวย (ด้วยมือถือ) ช่วยเพิ่มยอดขาย

ระหว่างที่คุณกำลังนั่งเล่น Facebook, IG, Twitter ฯลฯ  พลันสายตาก็ไปสะดุดเข้ากับภาพอาหาร ที่ดูน่ากินดีเหลือเกิน เลยอดที่จะกดเข้าไปอ่านรายละเอียดไม่ได้ เผลอๆ ถ้าร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ ที่ทำงานจะได้ชวนเพื่อนไปจัดกันเย็นนี้เสียเลย เพราะ “ภาพ” ภาพเดียวแท้ๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อของใครหลายคนได้มากขนาดนี้ ในฐานะผู้ประกอบการคงปฏิเสธถึงความสำคัญของการใช้ภาพถ่าย เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายไปไม่ได้ เราลองมาดูเทคนิคที่จะช่วย ถ่ายภาพสินค้าให้สวย จนทำให้สินค้านั้นโดดเด่นและช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณกัน

1.ความคมชัด

ถือเป็นหัวใจของการถ่ายภาพ กล้องมือถือเดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่มีระบบปรับโฟกัสให้โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว แถมยังมีลูกเล่นอย่างหน้าชัดหลังเบลอที่เฉียบคมไม่แพ้กล้องดิจิทัลและกล้อง DSLR เพียงแค่ก่อนโพสต์ภาพลงไปแต่ละครั้ง ลองเช็คดูสักนิดว่า ภาพไม่สั่นไหวและมีความคมชัดที่เพียงพอ ก็จะช่วยให้ภาพนั้นน่ามองและดูสะดุดตา มากกว่าภาพเบลอๆ ที่ไม่จับโฟกัสไปที่สินค้า

2.มุมภาพ

การเลือกใช้มุมภาพที่แตกต่าง ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพมุมสูง มุม 45 องศา ฯลฯ ก็ทำให้สินค้าดูมีมิติที่เปลี่ยนไป เช่น ภาพถ่ายอาหาร ลองใช้กล้องมือถือเล็งเข้าไปที่เครื่องดื่มหรืออาหารในมุม 45 องศา ก็จะได้มุมภาพที่ดีกว่าการถ่ายแบบตรงๆ ธรรมดา แต่ถ้าหากว่ายังไม่รู้ว่าจะถ่ายภาพในมุมไหน เราแนะนำให้ลองถ่ายดูทุกมุม แล้วมานั่งเลือกดูว่าสินค้าของคุณขึ้นกล้องกับมุมไหนมากที่สุด

3.องค์ประกอบภาพ

ภาพถ่ายที่ดีที่สุดนั้นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบของภาพ แนวทางที่นิยมใช้กันมีอยู่ 2 แบบคือ เน้นความเรียบง่ายโดยเน้นไปที่ตัวสินค้าเป็นองค์ประกอบหลัก โดยถ่ายบนฉากหลังหรือพื้นผิวเรียบๆ เพื่อให้คนโฟกัสกับสินค้าหลัก ส่วนอีกแนวทางหนึ่งคือการใช้อุปกรณ์ต่างๆ (พร็อพประกอบ) มาเป็นส่วนเสริม ก็สามารถทำให้ภาพถ่ายดูน่าสนใจมากขึ้นได้เหมือนกัน

4.แสงและเงา

ส่วนใหญ่ในการถ่ายภาพ บางคนอาจลืมนึกถึงเรื่องของแสงและเงาไป ทั้งที่ควรให้ความสำคัญกับเรื่องของแสงเป็นอันดับแรกๆ เพราะเป็นปัจจัยที่ช่วยทำให้สินค้าของคุณดูมีมิติและดึงดูดสายตาได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแสงธรรมชาติหรือแสงไฟที่จัดขึ้น ก็ต้องเลือกให้เข้ากับลักษณะสินค้าของตัวเอง เช่น ภาพอาหารควรใช้แสงธรรมชาติ ลองมองหาแสงธรรมชาติในบ้านหรือร้านของคุณดู ไม่ว่าจะเป็นมุมตามหน้าต่าง มุมตามระเบียงบ้าน ก็ช่วยให้อาหารดูน่ากินขึ้นได้ไม่ยาก หากเป็นสินค้าแฟชั่นควรใช้การจัดแสงไฟเข้ามาช่วย เพื่อเพิ่มมิติให้กับสินค้าของคุณ

5.ระยะใกล้-ไกล

การถ่ายเจาะเพื่อให้เห็นรายละเอียดของสินค้าอย่างชัดเจน เช่น ส่วนประกอบอาหารบนจาน ลายผ้าและเนื้อผ้ารูปแบบต่างๆ ความเงาความด้านของสินค้า ฯลฯ ในขณะที่หากขยับห่างออกมาอีกหน่อย ก็จะได้ภาพมุมกว้าง ที่ทำให้เห็นภาพรวมของสินค้าชิ้นนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี ในสินค้าชนิดเดียวกันอาจถ่ายภาพทั้งแบบภาพระยะใกล้และภาพระยะไกล เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นภาพสินค้าของคุณได้ในหลายๆ มุมมอง

6.เลือกใช้ App แต่งภาพ

ก่อนที่จะโพสต์รูปถ่ายลงโซเชียลมีเดีย การแต่งภาพถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ภาพสินค้าของคุณออกมาสวย หากรู้จักเลือกปรับภาพให้เหมาะกับสินค้าของตัวเอง โดยโทนสี แสง และความเข้มของภาพควรเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่โพสต์ภาพแรกไปเป็นโทนสว่าง อีกภาพอันสีโทนหม่น ต่อมาเปลี่ยนแนวเป็นสีจัดจ้าน แทนที่จะช่วยสื่อสารแบรนด์สินค้าออกไปในทิศทางเดียวกัน อาจทำให้กลุ่มลูกค้าที่ติดตามเกิดความสับสนในคาแรคเตอร์ของเพจคุณได้

เรื่องแนะนำ

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่

คาเฟ่ญี่ปุ่นจ้าง “ผู้ป่วยอัมพาต” ควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร เติมเต็มความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ เพราะการได้ทำบางอย่าง ก็เป็นการเต็มเติมความรู้สึกมีคุณค่าของการมีชีวิตอยู่… นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร้านคาเฟ่ในญี่ปุ่น ได้มีการจ้างงานผู้ป่วยอัมพาต ให้มาควบคุมหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร บริการลูกค้าในร้าน เสมือนว่าหุ่นยนต์นั้นๆ เป็นตัวแทนของผู้ป่วย แสดงให้พวกเขาเห็นว่าตนเองก็มีตัวตนในสังคม… ร้านนี้มีชื่อว่า DAWN หรือ Diverse Avatar Working Network เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีจุดเด่นตรงที่พนักงานเสิร์ฟของร้านเป็น “หุ่นยนต์” และไม่ใช่หุ่นยนต์ธรรมดาๆ นะ แต่เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกควบคุมโดย “ผู้บกพร่องทางร่างกาย” ในด้านต่าง ๆ ที่ทำการควบคุมหุ่นยนต์จากที่บ้าน รถเข็นหรือเตียงได้ ผ่านเมาส์ แท็บเล็ต หรือรีโมทควบคุมการมอง ซึ่งร้านกาแฟและโมเดลการใช้หุ่นยนต์ เข้ามาทำงานแทนคนนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาความโดดเดี่ยวทางสังคมและการจบชีวิตตัวเองในญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากการที่ประชากรที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ต้องกลับมาอยู่บ้าน แต่ด้วยมีความเจ็บป่วยทางร่างกาย จิต หรืออายุ ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำงานได้ บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี Ory Laboratory ผู้อยู่เบื้องหลัง ร้านกาแฟนี้ ชี้ให้เห็นว่าโมเดลการทำงานทางไกลผ่านหุ่นยนต์ของร้านกาแฟ อาจเป็นเส้นทางสู่การจ้างงานสำหรับคุณแม่ที่ต้องดูแลลูก คนที่เรียนอยู่บ้าน หรือผู้ที่ไม่สามารถมาทำงานได้ ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ ทางหนึ่งก็เพื่อให้พวกเขาสามารถค้นหาชุมชนใหม่ๆ […]

การออกแบบเมนู

เทคนิค การออกแบบเมนู ให้เปรี้ยง

ทำไมบางครั้ง เราใช้เวลาเลือกอาหารเพียงไม่ถึง 1 นาที แต่บางทีเปิดเมนูพลิกไปพลิกมาอยู่นานก็ตัดสินใจไม่ได้ หรือว่า การออกแบบเมนู ส่งผลต่อการตัดสินใจของเราด้วย

วางผังครัว

เทคนิคการ วางผังครัวร้านอาหาร ให้งานราบรื่น

ครัว ถือเป็นหัวใจสำคัญของร้านอาหาร เราจึงมีเทคนิคการ วางผังครัวร้านอาหาร ที่ดี พร้อมวิธีการเลือกอุปกรณ์ครัวให้เหมาะกับร้านอาหารมาแนะนำ

ถ่ายภาพสินค้าให้สวย

เทคนิค ถ่ายภาพสินค้าให้สวย (ด้วยมือถือ) ช่วยเพิ่มยอดขาย

ระหว่างที่คุณกำลังนั่งเล่น Facebook, IG, Twitter ฯลฯ  พลันสายตาก็ไปสะดุดเข้ากับภาพอาหาร ที่ดูน่ากินดีเหลือเกิน เลยอดที่จะกดเข้าไปอ่านรายละเอียดไม่ได้ เผลอๆ ถ้าร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ ที่ทำงานจะได้ชวนเพื่อนไปจัดกันเย็นนี้เสียเลย

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.