ดัน “ยอดขาย” ให้พุ่งกระฉูด ด้วย Line@ - Amarin Academy

ดัน “ยอดขาย” ให้พุ่งกระฉูด ด้วย Line@

ดัน “ยอดขาย” ด้วย Line@

หลังจากที่เฟซบุ๊กประกาศปรับอัลกิริทึ่มใหม่ ทำให้ผู้ประกอบการที่ทำการตลาดผ่านเฟซบุ๊กต้องปวดหัว เพราะยอดการมองเห็นของลูกค้าน้อยลงจนน่าตกใจ หลายคนจึงเลือกมองหาช่องทางการทำการตลาดรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกัน โดยช่องทางอันดับต้นๆ ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่นึกถึงคือ Line@ เพราะถือเป็นแอปพลิเคชันยอดนิยมที่แทบทุกคนที่ใช้ Smart phone ต้องมีติดเครื่อง แถมยังมีฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ที่สนับสนุนการทำธุรกิจ ช่วยเพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูดอีกด้วย ได้แก่

  1. Greeting Message ข้อความต้อนรับ: รู้หรือไม่? เราสามารถกระตุ้นความอยากและปิดการขายได้ตั้งแต่ข้อความต้อนรับ เพราะLine@เปิดให้เราเขียนข้อความต้อนรับเมื่อลูกค้าแอดไลน์ได้เอง เช่น ระบุโปรโมชันพิเศษสำหรับการสั่งซื้อครั้งแรก เป็นต้น
  2. Coupon คูปอง: เราสามารถสร้างคูปองส่วนลดได้ง่ายๆ ในLine@ซึ่งถือเป็นฟีเจอร์เด็ดที่ทำให้ลูกค้าสนใจและอยากซื้อสินค้าของเรามากขึ้น
  3. Prize Drawing Page คูปองชิงรางวัล: นอกจากมอบคูปองแบบตรงๆ แล้ว ยังสามารถเพิ่มความตื่นเต้นให้ลูกค้าด้วยการเปิดโอกาสให้เขาได้ลองลุ้นรางวัลว่าจะได้ส่วนลดหรือไม่ หรือได้ส่วนลดเท่าไรด้วย
  4. Promotion โปรโมชัน: ฟีเจอร์นี้ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นช่องทางที่เราสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรงและตลอดเวลาในหลากหลายรูปแบบ ทั้งข้อความ รูปแบบ วิดีโอ หรือ Link ที่คลิกเข้าสู่เว็บไซต์ หรือช่องทางการติดต่ออื่นๆ
  5. Reword Cards บัตรสะสมแต้ม: ยิ่งลูกค้าซื้อมาก ก็มีโอกาสได้รับรางวัลพิเศษ หรือของสมมนาคุณมากตามไปด้วย โดยข้อดีของการใช้บัตรสะสมแต้มทางไลน์คือ ไม่ต้องกลัวหาย ไม่ต้องกังวลว่าจะลืมนำบัตรไปที่ร้าน เพราะมันอยู่ในมือถือของลูกค้าตลอดเวลา (ตราบใดที่มือถือไม่หายก็สบายใจได้แน่นอน)

นอกจากฟีเจอร์เด็ดๆ ที่กล่าวมานี้Line@ยังช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของผู้ประกอบการให้ราบรื่นขึ้นอีกด้วย

1.ออร์เดอร์ของลูกค้าไม่มีสูญหายหรือตกหล่น โดยเราสามารถเข้าไปเช็คออร์เดอร์ของลูกค้าได้ตลอดเวลา ไม่ต้องคอยรับโทรศัพท์เพื่อจดออร์เดอร์เหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป

2.มีแอดมินได้มากถึง 100 คน สำหรับร้านไหนที่ลูกค้าเยอะมาก มีออร์เดอร์เข้ามาตลอดเวลา ผู้ประกอบการคงตอบเองไม่ไหว ก็สามารถเพิ่มลูกน้องให้เป็นคนช่วยตอบคำถามหรือรับออร์เดอร์ลูกค้าได้มากถึง 100 คนเลย

3.พิมพ์ครั้งเดียว กระจายข่าวได้ครบทุกคน เวลาออกโปรโมชันใหม่ๆ ก็สามารถสร้างข้อความและกดส่งตรงเข้ามือถือของลูกค้าได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาโทรศัพท์แจ้ง ติดป้ายประกาศหน้าร้าน หรือนั่งจ่ายเงินให้ Boost post ในเฟซบุ๊กอีกต่อไป

4.ค่าใช้จ่ายต่ำ เมื่อเทียบกับการจ่ายเงินเพื่อโฆษณาในช่องทางอื่นๆ การใช้Line@ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่น้อยมาก โดยเป็นการจ่ายเงินรายเดือนที่สามารถเลือกแพกเจได้ตามความต้องการ

5 มีฟีเจอร์ให้เลือกใช้มากมาย จากที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าLine@มีฟีเจอร์ที่รองรับการใช้งานของผู้ประกอบการหลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ

แม้ว่า Facebook จะเป็นสื่อที่มียอดผู้ใช้งานสูงที่สุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าช่องทางการตลาดอื่นๆ จะไม่มีประสิทธิภาพ ลองหันมาใช้สื่อรองดูบ้าง ก็ไม่เสียหายนะครับ บางทีอาจจะได้รับผลตอบรับที่ดีกว่าด้วย

เรื่องแนะนำ

ยอดขายร้านอาหาร

จิตวิทยาการตลาด เพิ่ม ยอดขายร้านอาหาร ด้วย “เทคนิค FOMO”

        ในยุคที่ร้านอาหารถูกบังคับให้ต้องพึ่งพาระบบเดลิเวอรี การตลาดออนไลน์จึงยิ่งมีการแข่งขันสูงขึ้น โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าซื้ออาหารจากร้านของตัวเอง ซึ่งหนึ่งในวิธีที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ คือการสร้างโฆษณาที่น่าสนใจ แต่จะทำอย่างไรให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ลองมาศึกษาหลักจิตวิทยาการตลาด ที่จะช่วยเพิ่ม ยอดขายร้านอาหาร ของคุณด้วยเทคนิค FOMO ครับ หลักจิตวิทยาการตลาด: เทคนิค FOMO  ช่วยเพิ่ม ยอดขายร้านอาหาร         FOMO เป็นคำย่อมาจาก Fear Of Missing Out ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดจากทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่า “ไม่อยากพลาดโอกาส” เช่น กลัวจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษที่มีจำกัด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เป็นการเลือกจากความรู้สึกในตอนนั้นมากกว่าการใช้เหตุผล และทำให้เกิดความพอใจที่ซื้อได้ทันเวลา รู้สึกคุ้มค่า เหมือนเวลาที่เผลอซื้อสินค้าช่วง Flash Sales แม้จะไม่จำเป็นนั่นแหละ หรือแม้แต่การกด Like เพจที่รวมโปรโมชันอาหารต่างๆ ในเฟสบุ๊ก เพราะไม่มีใครอยากพลาดโอกาสกันหรอกครับ          จะเห็นว่าหลักจิตวิทยาแบบนี้พบได้จริงในชีวิตประจำวัน และเกิดขึ้นได้ในทุกเพศทุกวัย  รวมถึงช่องทางออนไลน์ก็สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ได้ โดยที่มีค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก ผู้ประกอบการร้านอาหารในยุคนี้ […]

ถอดบทเรียนสุกี้ตี๋น้อย เหตุผลของปรากฎการณ์ 5 ทุ่มก็ยังคิวล้นร้าน

ถอดบทเรียน สุกี้ตี๋น้อย เหตุผลของปรากฎการณ์ 5 ทุ่มก็ยังคิวล้นร้าน ผู้บริโภคตั้งคำถาม หลังอยากกิน ตี๋น้อย แต่คิวยาวทุกร้าน พร้อมรวมเหตุผลจากผู้บริโภคหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน เป็นเหมือนกันไหม ? อยากกิน ตี๋น้อย แต่คิวยาวเกิ้น… ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มาโพสต์ตั้งคำถามใน “กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)” ถึงเรื่องการไปใช้บริการร้านสุกี้ตี๋น้อย ที่มักจะพบว่าทุกสาขามีลูกค้ารอคิวอยู่ยาวเหยียดตลอด พร้อมตั้งคำถามถึงการใช้กลยุทธ์การตลาดของร้านดังกล่าว ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้โพสต์ว่า “การตลาดตี๋น้อยเขาดีหรืออะไรยังไง เมื่อคืน5ทุ่มกว่าๆ ไปกินคิดว่าไม่มีคิว พอไปถึงคิวยาวเหยียด วนรถไปอีกสาขาก็คิวยาวเหมือนกัน ยอดขายจะปังไปไหน” ซึ่งเมื่อเรื่องนี้ออกไปก็ได้มีสมาชิกกลุ่ม ผู้บริโภคต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเหตุผลที่ใครต่อใครมักจะไปใช้บริการร้านสุกี้ตี๋น้อย จนทำให้ทุกสาขามีคิวยาวอย่างที่เห็น โดยสามารถสรุปเป็นเหตุผลหลัก ๆ ดังนี้ ความคุ้มค่า เรื่องราคาเป็นเหตุผลอันดับแรก ๆ ที่หลายคนบอกว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้พวกเขามาใช้บริการร้านสุกี้ตี๋น้อย เนื่องจากสุกี้ตี๋น้อย ถือว่าอยู่ในเรทราคาที่จับต้องได้ และสามารถทานได้หลายอย่าง โดยบางคนได้ยกตัวอย่างว่าถ้าเทียบกับร้านอื่นที่เรทราคาเท่ากัน บางร้านอาจจะไม่มีอาหารประเภทซีฟู้ดรวมอยู่ด้วย แต่สุกี้ตี๋น้อยมี และที่สำคัญคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้ ก็อยู่ในระดับที่เขาพึงพอใจ ประกอบกับบรรยากาศของร้านสุกี้ตี๋น้อยที่อยู่ในห้องแอร์ มีที่นั่งกว้างขวาง จึงทำให้เขารู้สึกคุ้มค่าในการมาใช้บริการ ช่วงเวลาในการเปิด ต่อมาคือช่วงเวลาในการเปิดปิดร้านที่เปิดตั้งแต่ 12.00-05.00 ด้วยช่วงเวลาเปิดที่ยาวนานถึงดึก ตรงนี้จึงเป็นจุดหนึ่งที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ไม่มีเวลามาใช้บริการในช่วงกลางวัน […]

ตั้งชื่อร้านอาหาร

6 เทคนิค ตั้งชื่อร้านอาหาร ให้โดนใจ

การ ตั้งชื่อร้านอาหาร ไม่ใช่เรื่องง่ายหลายคนประสบปัญหาว่า คิดชื่อร้านเท่าไร ก็คิดไม่ออกสักที อย่างนั้นมาดูเทคนิคง่ายๆ ในการตั้งชื่อร้านให้โดนกันดีกว่า

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.