กระตุ้นการซื้อซ้ำ มัดใจลูกค้า ด้วยLine@ - Amarin Academy

กระตุ้นการซื้อซ้ำ มัดใจลูกค้า ด้วยLine@

กระตุ้นการซื้อซ้ำ มัดใจลูกค้า ด้วยLine@

ในโลกยุคนี้ที่อะไรๆ ก็ทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายที่มีมากขึ้น คู่แข่งทางการตลาดในสินค้าหรือบริการชนิดเดียวกันที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ปัจจัยเหล่านี้เองมีส่วนทำให้ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) จากกลุ่มลูกค้าอาจมีไม่มากเหมือนก่อน แต่จะทำอย่างไรจึงสามารถ มัดใจลูกค้า ให้เขากลับมาใช้สินค้าหรือบริการของคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก การตลาดออนไลน์มีคำตอบสำหรับข้อสงสัยนี้ครับ

จากรายงานผลการสำรวจพฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ในปี 2560 ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) พบว่าคนไทยใช้เวลาอยู่ในโลกดิจิทัลวันละกว่า 6 ชั่วโมง และมากกว่า 50% ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ที่สำคัญลูกค้ายังมีพฤติกรรมค้นหาข้อมูลจากสมาร์ทโฟนมากกว่า การค้นหาผ่านคอมพิวเตอร์เสียอีก

นี่จึงเป็นโอกาสสำคัญในการทำการตลาดแบบใหม่ผ่านโลกออนไลน์ เพื่อแจ้งเกิดและสร้างฐานลูกค้าให้กับธุรกิจของคุณ หนึ่งในเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจคือ Line@ นั่นก็เพราะ Line เป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมจากคนไทย โดยครองสถิติมีจำนวนผู้ใช้มากเป็นอันดับ 2 ของโลก (รองจากญี่ปุ่นเท่านั้น)

“ถ้าเราเป็นลูกค้า เราจะต้องการอะไรจากร้านค้า” นี่คือคำถามที่ คุณปฤณ จำเริญพานิช LINE@ Certified Trainer อยากให้ผู้ประกอบการตั้งโจทย์ถาม และหาคำตอบให้ได้

ผู้ประกอบการอาจสังเกตเห็นว่ายอดขายปัจจุบันของเราส่วนใหญ่มาจากฐานของลูกค้าเก่า หากธุรกิจของคุณตรงตามเงื่อนไขข้างต้นแล้วล่ะก็ คุณสามารถนำเอา Line@ ซึ่งมีสถานะเทียบเท่ากับหน้าร้านค้าของตัวเอง มาเป็นตัวช่วยในการรักษาลูกค้าเก่า กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ และหากสินค้าของคุณดีจริง ลูกค้าก็จะเกิดการบอกต่อไปในวงกว้าง โดยแทบจะไม่ต้องเสียเงิน เพื่อโปรโมทร้านเลย

4 เทคนิค มัดใจลูกค้าด้วย Line@

1.เลือกกลุ่มผู้รับสาร การลงทุนซื้อโฆษณาผ่านทางช่องทางออนไลน์ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกล็อกกลุ่มเป้าหมายผู้รับสารได้อย่างตรงจุด (เน้นคุณภาพ) โดยไม่ต้องเสียเม็ดเงินจำนวนมากหว่านซื้อโฆษณา เพียงเพราะต้องการให้มีคนเห็นสินค้าหรือบริการของเราให้ได้มากที่สุด (เน้นปริมาณ)

2.สร้างแรงจูงใจ นอกจากจะบอกข่าวสารของธุรกิจผ่านช่องทางนี้แล้ว เรายังสามารถสร้างแรงจูงใจแก่ลูกค้าโดยใช้คูปองและโปรโมชั่น รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมผ่านการสุ่มรายชื่อผู้โชคดี (Lucky draw) เพื่อแจกรางวัลได้

ทั้งนี้เมื่อต้องการทำโปรโมชั่นผ่าน Line@ ผู้ประกอบการควรเลือกแจกของที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของตัวเอง เช่น ส่วนลดร้านค้า เมนูจานพิเศษ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ

3.ระบบตอบกลับอัตโนมัติ ในกรณีที่เราไม่ว่างตอบข้อความของลูกค้า เราสามารถตั้งค่าระบบให้มี Auto Reply ได้ และยังสามารถเพิ่มลูกน้องให้เป็นแอดมินเพื่อช่วยตอบลูกค้าได้อีกด้วย

4.สื่อสารผ่านตัวอักษร การสื่อสารผ่านช่องทาง Line@ เป็นการโต้ตอบกันด้วยตัวอักษร โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่ได้เห็นสีหน้าและท่าทางของอีกฝ่าย ดังนั้นแต่ละคำที่พิมพ์ออกไปต้องมีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ผู้ที่เป็นแอดมินจึงพึงระลึกเสมอว่า ตัวเองกำลังสื่อสารในฐานะของแบรนด์ ไม่ว่าลูกค้าจะอารมณ์ร้อนมาจากไหน ก็ห้ามใช้คำหยาบ คำเสียดสี และเอาน้ำเย็นเข้าลูบ ให้สถานการณ์คลายความตึงเครียดลง

ขณะนี้มีร้านอาหารมากมายที่ทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทาง Line@ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารญี่ปุ่นอย่าง Sushi Hiro, Mo-Mo-Paradise ร้านขนมและเครื่องดื่ม Farm design หรือแม้กระทั่ง Copper Buffet ร้านพรีเมียมบุฟเฟ่ต์ก็ขยันปล่อยโปรโมชั่น เพื่อจูงใจให้ลูกค้ากลับมารับประทานอาหารที่ร้านซ้ำๆ

แต่ข้อควรระวังที่ผู้ประกอบการควรรู้คือ การตลาดในรูปแบบนี้จะทำไม่ได้ผลเลย หากลูกค้ายังไม่รู้จักสินค้าหรือบริการของคุณ

เรื่องแนะนำ

ปรับร้านอาหาร

ปรับร้านอาหาร รับตรุษจีน เรียกลูกค้าเข้าร้าน

ตรุษจีน เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน เราจะ ปรับร้านอาหาร เพื่อดึงลูกค้า โกยกำไรรับเทศกาลนี้ได้อย่างไรบ้าง ไปดูกัน

แอปพลิเคชัน Food Delivery

รวม แอปพลิเคชัน Food Delivery ช่องทางช่วยร้านส่งอาหารช่วงวิกฤต COVID-19

ณ ตอนนี้ ที่หลายคนกำลังอยู่ในช่วง Work From Home และมีการออกจากบ้านกันน้อยลง ทำให้บริการ Food Delivery เป็นที่ต้องการและได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ จนเรียกได้ว่า แอปพลิเคชัน Food Delivery เป็นเหมือนพนักงานร้านอาหารประจำตัวของผู้บริโภคหลายๆ คนไปแล้ว ด้วยการอำนวยความสะดวก การนำเสนอเมนูอาหารจากร้านที่หลากหลาย โปรโมชั่นต่างๆ เหล่านี้ทำให้เป็นตัวช่วยที่ดี ที่ช่วยให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านได้  ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชัน Food Delivery มากมายเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค โดยแต่ละแอปพลิเคชัน จะมีการใช้งานที่คล้ายกัน แต่ความแตกต่างจะอยู่ที่ค่าบริการ ร้านอาหารที่เข้าร่วม และพื้นที่ให้บริการ วันนี้เราจึงนำเสนอแอปพลิเคชันFood Delivery ยอดนิยม ที่ผู้ประกอบการควรรู้จัก และนำมาปรับใช้กับธุรกิจของคุณในช่วงวิกฤตแบบนี้มาให้ดูกันค่ะ   รวม แอปพลิเคชัน Food Delivery ช่วยร้านส่งอาหารช่วงวิกฤต COVID-19 Line Man Line Man เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งอาหาร เรียกแท็กซี่ ส่งพัสดุ เมสเซนเจอร์ และซื้อสินค้า ในส่วนของบริการส่งอาหารนั้น LINE […]

วาเลนไทน์

กลยุทธ์เด็ด มัดใจลูกค้ารับ วาเลนไทน์

วาเลนไทน์ เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่ร้านอาหารส่วนใหญ่จะมีลูกค้าแน่นเป็นพิเศษ ร้านอาหารไหนอยาก มัดใจลูกค้า รับเทศกาลวาเลนไทน์ ไม่ควรพลาดบทความนี้

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.