6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้ - Amarin Academy

6 ธุรกิจน่าสนใจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

6 ธุรกิจ ไม่มีทุน ก็ทำได้

เชื่อว่าทุกวันนี้ใครๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่หลายคนก็ติดปัญหาตรงที่ ไม่มีทุน ทำให้ต้องจำใจทำงานประจำต่อไป วันนี้เราจึงมี 6 ธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนต่ำมาฝาก เผื่อเป็นไอเดียให้หลายๆ คนได้ครับ

1.รับสร้างสรรค์ Content

Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงงานเขียนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงงานกราฟฟิกหรือการออกแบบภาพประกอบต่างๆ ด้วย ดังนั้นใครที่มีทักษะในด้านที่กล่าวมาก็ถือเป็นโอกาสดีมากๆ เพราะจากกระแสโซเชียลมีเดียที่มาแรงสุดๆ มีเรื่องราวต่างๆ มากมายอัพเดตใน Facebook หรือ Instagram ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้ผลิต Content ที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้กลายเป็นที่ต้องการของตลาด ฉะนั้นใครที่มีทักษะเหล่านี้ติดตัว หมั่นฝึกฝนให้เชี่ยวชาญ คุณอาจมีช่องทางหารายได้เพิ่มขึ้นได้

  1. รับจัดงานอีเว้นท์

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานด้านการวางแผน ติดต่อประสานงาน การจัดการ และมีความคิดสร้างสรรค์ ธุรกิจรับจัดอีเว้นท์ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรับจัดงานแต่งงาน งานเลี้ยงวันเกิด งานเลี้ยงประจำปีของบริษัท ตลาดนัดปล่อยของ ฯลฯ แต่ข้อจำกัดของธุรกิจนี้คือ คุณต้องมีเครือข่ายกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพในวันงาน เครื่องเสียง ช่างออกภาพเวที ร้านอาหาร เป็นต้น

3.ที่ปรึกษาด้านการใช้โซเชียลมีเดีย

ยุคนี้ทุกธุรกิจมุ่งทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์แทบทั้งหมด เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและรวดเร็วมากที่สุด แต่ปัญหาสำคัญคือ ธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก ยังไม่มีความรู้ด้านการจัดการหรือการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมากนัก ทั้งยังไม่มีเงินทุนมากพอในการจ้างพนักงานประจำหรือจ้างบริษัทขนาดใหญ่ให้ช่วยจัดการโซเชียลมีเดียของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Facebook IG หรือ Twitter ให้มีประสิทธิภาพ จึงกลายเป็นโอกาสของผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดีย ที่จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษากับธุรกิจต่างๆ ในการกำหนดกลยุทธ์ออกแบบเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

4.ขายสินค้าออนไลน์

ธุรกิจนี้ถือเป็นที่นิยมมากๆ ในยุคนี้ เพราะเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าที่สะดวก รวดเร็ว สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค ที่สำคัญยังลงทุนต่ำ เพราะไม่ต้องเสียค่าเช่าสถานที่ ลงทุนแค่สินค้าที่จำหน่ายเท่านั้น โดยธุรกิจนี้สามารถเป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เพราะไม่ต้องอาศัยเวลามากนัก แต่ข้อเสียสำคัญคือการแข่งขันสูงมาก ฉะนั้นผู้ที่จะเข้ามาในธุรกิจนี้จึงต้องสร้างความแตกต่างของสินค้าตัวเองให้ได้

5.เปิดคอร์สออนไลน์

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเงิน โยคะ การออกแบบเว็บ ทำอาหารหรือทำขนม ลองเปิดสอนผ่านช่องทางออนไลน์ดู โดยสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักก็ได้ โดยปัจจุบันคอร์สออนไลน์มีมากมาย ตั้งแต่สอนเรื่องการเงินและการลงทุน การทำบัญชีง่ายๆ สอนทำอาหาร สอนเรื่องจิตวิทยา โดยราคาค่าเล่าเรียนก็มีตั้งแต่เรียนแบบฟรีๆ หรือเสียค่าเรียนหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องเป็นความรู้ที่ละเอียดเจาะลึก และน่าสนใจจริงๆ และหาไม่ได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป ไม่อย่างนั้นคงไม่มีใครสนใจอยากเรียนกับเราจริงไหม

6.รับแปลงาน / ล่าม

หากคุณมีความเชี่ยวชาญด้านภาษาใดภาษาหนึ่ง ธุรกิจรับแปลงาน หรือเป็นล่ามก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะเป็นงานที่แทบไม่มีต้นทุนใดๆ เลย แถมยังได้เพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ จากการอ่าน หรือได้พบปะผู้คนแถมฝึกทักษะด้านการสื่อสารไปในตัว เพื่อต่อยอดไปทำธุรกิจอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

6 อาชีพที่แนะนำมานี้ถือว่านำไปประกอบอาชีพได้จริง แม้บางอาชีพอาจจะต้องใช้ทักษะเฉพาะทางบ้าง แต่หากเรามุ่งมั่นและไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เรื่องแนะนำ

อร่อยดี

CRG ผุดแบรนด์ “ อร่อยดี ” เจาะตลาดสตรีทฟู้ด ทำรายได้แล้วกว่า 1.2 ล้านบาท/สาขา

เรากำลังอยู่ในยุคที่ตลาดสตรีทฟู้ด กำลังแข่งขันกันสูงมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งค่ายใหญ่ๆ ทั้งหลาย ที่พยายามดันแบรนด์ใหม่ของตัวเอง เพื่อเจาะตลาดกลุ่มนี้ และดูเหมือนว่าทิศทางนี้จะไปได้ดีซะด้วย เพราะล่าสุด Central Restaurants Group หรือ CRG เผยว่าแบรนด์ “อร่อยดี” ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไปได้ดีเลยทีเดียว   CRG ผุดแบรนด์ “ อร่อยดี ” เจาะตลาดสตรีทฟู้ด เมื่อต้นปีที่ผ่านมา CRG ผุดแบรนด์ อร่อยดี ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ที่ให้บริการรูปแบบ Food Delivery และแบบสั่งทานในร้าน เจาะตลาดแมสด้วยราคาเริ่ม 65 บาทจนถึง 100 กว่าบาท ซึ่งผ่านมาเกือบหนึ่งปี อร่อยดี ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้บริโภค สามารถสร้างรายได้ โดย 12 สาขาที่เปิดตัวไปแล้ว ทำยอดขาย 8 แสน – 1.2 ล้านบาทต่อสาขาต่อเดือน และมีแผนระยะยาวต่อเนื่อง ปี 2563 […]

5 เรื่องพลาดที่คุณต้องรู้! ก่อน วางระบบร้านอาหาร เจ๊ง

เจ้าของร้านอาหารหลายแห่งประสบกับปัญหาการดำเนินงานร้านอาหาร สุดท้ายพาร้านอาหารเจ๊งไปได้ไม่รอด เมื่อวิเคราะห์ดูแล้วพบว่าเกิดจากการ วางระบบร้านอาหาร  ที่ผิดพลาด และมองข้ามเรื่องเล็ก ๆ ที่อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ในที่สุด 1. พลาด…เพราะวางระบบไม่ตอบโจทย์ร้าน ร้านอาหารรูปแบบต่างกัน ก็มีระบบการทำงานที่ต่างกันด้วย ก่อนวางระบบร้านอาหาร จึงต้องรู้ว่าร้านของคุณเป็นร้านประเภทไหน เสิร์ฟอาหารแบบไหน เน้นการบริการรูปแบบใด การเซตอัพที่เหมาะสมกับประเภทของร้าน จะช่วยให้เกิดแผนงานที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยให้การวางแผนต้นทุนต่าง ๆ เป็นไปอย่างรัดกุม มีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมในการลงทุนไปกับสิ่งที่จำเป็น จัดการต้นทุนได้ ส่งผลต่อระยะเวลาในการคืนทุนของร้าน ในทางกลับกันหากระบบที่วางไม่สอดคล้องกับการดำเนินงานร้านอาหารก็ทำให้เกิดผลตรงกันข้าม 2. พลาด…เพราะไม่เคยคำนึงเรื่องพื้นที่ ในการวางระบบงานครัว ทราบไหมว่า ปัญหาการเสิร์ฟอาหารช้าอาจแก้ได้แค่การเปลี่ยนผังครัว ? แต่ร้านอาหารหลายร้านอาจไม่เคยนึกถึงก่อนวางระบบ เมื่อเจอกับปัญหาการเสิร์ฟอาหารช้า ล้มเหลวในการบริหารจัดการเวลาพีคไทม์ มักไปแก้ด้วยวิธีการเปลี่ยนสูตรหรือการลดขั้นตอนบางอย่างที่ต้องใช้เวลา ซึ่งส่งผลต่อรสชาติอาหาร ปัญหาความล่าช้า อาจต้องวิเคราะห์ว่าพนักงานเสียเวลาไปกับอะไรบ้าง ซึ่งต้องคำนึงถึงพื้นที่ในการทำงาน การจัดวางอุปกรณ์ให้เหมาะสมด้วย ร้านที่มีผังครัวที่ดี ทำให้พนักงานเคลื่อนไหวน้อยลง มีการจัดเรียงวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ง่ายต่อการใช้งาน จะช่วยกระชับเวลาในการจัดทำอาหารได้ไม่น้อยเลย 3. พลาด… เพราะขาดระบบสอนงานที่ดี แม้ว่าจะวางระบบร้านอาหารไว้อย่างดีแล้ว แต่หากขาดการวางโครงสร้างงานที่ดี ขาดระบบในการฝึกอบรมงาน ก็มีส่วนทำให้ระบบงานที่วางไว้ไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะธุรกิจอาหารที่มีอัตราการเข้าออกสูง ขาดระบบการฝึกงานพนักงานใหม่ นอกจากจะทำให้เสียต้นทุนเวลา ต้นทุนค่าจ้างแล้ว […]

ARROW : THE ULTIMATE MEN’S DRESS WEAR “ที่สุด” ของเครื่องแต่งกายชาย ARROW

  ARROW : THE ULTIMATE MEN’S DRESS WEAR “ที่สุด” ของเครื่องแต่งกายชาย ARROW ARROW เปิดมิติเครื่องแต่งกายอย่างมีระดับของสุภาพบุรุษ ด้วย “ชุดสูท” กับคอลเลคชั่น ARROW : THE ULTIMATE MEN’S DRESS WEAR “ที่สุด” ของเครื่องแต่งกายชาย ARROW เสริมภาพลักษณ์ของผู้สวมใส่ให้ดู สุภาพเรียบหรู ภูมิฐานอย่างสง่างาม ผสาน ความชัดเจนของ วัฒนธรรมสากล กับช่วงเวลา “พิเศษ” ของคุณ   พร้อมเปิดตัว เจมส์ อัศรัสกร หรือ เจมส์ มาร์ นักแสดงหนุ่มรูปหล่อ ลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของ ARROW ARROW : THE ULTIMATE MEN’S DRESS WEAR “ที่สุด” […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.