Food Solution ตอบโจทย์ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหาร - Amarin Academy

Food Solution ตอบโจทย์ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหาร

Food Solution ตอบโจทย์ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหาร

ใครที่เป็นเจ้าของร้านอาหารคงทราบดีว่า ปัญหาในการทำร้านอาหารนั้นมีสารพัด ทั้งปัญหาด้านต้นทุนที่พุ่งสูงจนควบคุมไม่ได้ ออร์เดอร์ตกหล่น เช็คสต็อกพลาด พนักงานคิดเงินผิด ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจกระจัดกระจาย ไม่เป็นระบบ ระบบการเงินและบัญชีขาดประสิทธิภาพ ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้คือตัวฉุดรั้งที่ทำให้เจ้าของร้านไม่มีเวลาไปพัฒนาร้านด้านอื่นๆ จะโตก็โตไม่ได้ เพราะต้องคอยตามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ ฉะนั้นสิ่งที่เจ้าของร้านอาหารต้องการคือ “ผู้ช่วยมือดี” ที่เข้ามาช่วยให้การบริหารงานร้านอาหารง่ายขึ้น และ Food solution ตอบโจทย์นี้ได้

Food Solution

Food Solution คืออะไร

คือระบบที่ช่วยในการจัดการร้านอาหารแบบครบวงจร เชื่อมต่อทั้งระบบบัญชีและระบบชำระเงินที่ช่วยให้จัดการร้านอาหารง่ายขึ้น สะดวกสบาย และคุ้มค่า โดยเกิดจากการผสมผสานเทคโนโลยี 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ระบบบริหารจัดการร้านอาหาร (Food Story) ที่ช่วยด้านการบริหารจัดการร้านอาหารทั้งระบบ ตั้งแต่หน้าร้านยันหลังครัว ระบบบัญชีออนไลน์ (Flow Account) ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยสรุปยอดขาย แสดงงบการเงินแบบ Real-time การรับชำระเงินด้วย mPOS จากธนาคารกสิกรไทย ที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินให้ลูกค้าในหลากหลายรูปแบบ และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของ AIS ที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว หมดปัญหาเน็ตดับ รายรับสะดุด

Food Solutionช่วยร้านอาหารเรื่องอะไร

ทั้ง 4 เทคโนโลยีที่ว่ามานี้ จะช่วยเจ้าของร้านอาหารตั้งแต่การเริ่มต้นรับออร์เดอร์ โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่าน iPad โดยระบบจะแสดงเมนูอาหาร พร้อมรับออร์เดอร์จากลูกค้าทันที จากนั้นคำสั่งของลูกค้าจะถูกส่งไปยังหลังครัว พนักงานในครัวก็จะเตรียมอาหารตามออร์เดอร์ ขณะเดียวกัน ระบบก็จะตัดสต็อกวัตถุดิบโดยอัตโนมัติ ตามเมนูที่ลูกค้าสั่ง ฉะนั้นเจ้าของร้านและพนักงานจึงไม่ต้องเสียเวลาในการจดออร์เดอร์หรือเช็คสต็อกวัตถุดิบเมื่อสิ้นวันอีกต่อไป

เมื่อลูกค้ารับประทานอาหารเสร็จและเรียกชำระเงิน ก็สามารถรับชำระได้ทั้งเงินสดและด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต ผ่านเครื่องรูดบัตร mPOS ที่เชื่อมต่อกับ iPad โดยสามารถพิมพ์ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีได้ทันที เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า นอกจากนี้หากเจ้าของร้านต้องการชำระเงินค่าวัตถุดิบ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆก็สามารถชำระได้สะดวกผ่านแอป K PLUS SME โดยทุกยอดการใช้จ่ายจะถูกบันทึกในระบบอย่างครบถ้วน ทำให้ตรวจสอบได้ง่ายและยังช่วยลดความผิดพลาดเรื่องเงินๆ ทองๆ ได้อีกด้วย โดยระบบทั้งหมดนี้ เชื่อมต่อการทำงานด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออปติก 100% สัญญาณแรงไม่มีสะดุดและเร็วที่สุด

นอกจากนั้นเจ้าของร้านยังสามารถตรวจสอบรายรับรายจ่าย และยอดขายในแต่ละวันได้แบบ Real-time โดยระบบจะมีการบันทึกข้อมูลการขายโดยละเอียดและครบถ้วน เจ้าของร้านก็สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์และวางแผนการทำธุรกิจต่อไปได้

Food Solutionดีอย่างไร

ข้อดีสำคัญของการใช้งานFood Solution คือ

  • เป็นการรวบรวมบริการที่ครบ จบในโซลูชั่นเดียวบนเครือข่ายคุณภาพ
  • สามารถช่วยลดต้นทุนและความผิดพลาดด้านการบริหารจัดการ เช่น ต้นทุนในการจ้างพนักงาน ต้นทุนกระดาษ ความผิดพลาดจากการคิดราคาผิดพลาด การเก็บข้อมูลที่ไม่เป็นระบบ เป็นต้น

  • หมดกังวลกับปัญหาลูกน้องโกง เพราะทุกยอดการชำระเงินของลูกค้ามีการบันทึกโดยละเอียด มีระบบการชำระเงินหลากหลาย โดยที่ลูกน้องแทบไม่ต้องจับเงินสดเลย ทั้งยังมีการตัดสต็อกวัตถุดิบอย่างเป็นระบบและแม่นยำ
  • ใช้งานง่าย สามารถเพิ่ม – ลดเมนูได้สะดวก พร้อมมีระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาตรฐานสากล เช่น แสดงรายการเมนูยอดนิยม เพื่อใช้ในการวางแผนปรับเพิ่ม-ลดเมนู แสดงวันและเวลาที่ลูกค้ามาก เพื่อจัดสรรพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • เช็คสต็อกวัตถุดิบได้ตลอดเวลาและสามารถทำใบสั่งซื้อวัตถุดิบได้ง่ายๆ ผ่านระบบ
  • เชื่อมต่อระบบบัญชีที่ใช้งานง่าย แม้ไม่มีพื้นฐานทางบัญชีเลยก็ใช้งานได้ และมีประสิทธิภาพสูง

  • เชื่อมต่อระบบชำระเงินด้วยK PLUS SME รู้ความเคลื่อนไหวของทุกรายการรับ-จ่ายเงิน ได้ทันทีทุกที่ ทุกเวลา
  • เชื่อมต่อทุกระบบด้วยไฟเบอร์ออปติก100% สัญญาณไม่มีสะดุด

  • ร้านขายง่าย ลูกค้าจ่ายสะดวก ปลอดภัย ด้วยเครื่องmPOS
  • พร้อมอุ่นใจด้วยบริการหลังการขาย ตลอด 24 ชม.

Food Solutionนับว่าเป็นโซลูชั่นที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการของคนทำธุรกิจร้านอาหารโดยเฉพาะ ใช้บริการเดียวก็ตอบโจทย์ความต้องการได้ครบ จบทุกปัญหาร้านอาหารได้จริงๆ

สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.foodsolution.ais.co.th/

เรื่องแนะนำ

กำหนดสัดส่วนวัตถุดิบ

กำหนดสัดส่วนวัตถุดิบ ปัจจัยความสำเร็จที่ไม่ควรมองข้าม!

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร้านอาหารประสบความสำเร็จ คือการ กำหนดสัดส่วนวัตถุดิบ ให้ชัดเจน เพราะจะช่วยให้ทราบว่าอาหาร 1 จานมีต้นทุนเท่าไรและควรตั้งราคาเท่าไรจึงเหมาะสม

เครื่องครัวร้านอาหาร

เทคนิค เลือกเครื่องครัว ให้เหมาะกับร้านอาหาร

เครื่องครัว เป็นอุปกรณ์สำคัญที่สุด ที่ร้านอาหารจะขาดไม่ได้เลย วันนี้เราจึงมีเทคนิคการ เลือกเครื่องครัว ร้านอาหาร สำหรับมือใหม่มาแนะนำ

พฤติกรรมพนักงานบริการ

เช็ค 10 พฤติกรรมพนักงานบริการ ที่ร้านอาหารควรปรับปรุง

พนักงานบริการถือว่ามีความสำคัญต่อร้านอาหารมาก ฉะนั้นทางที่ดีมาเช็ค พฤติกรรมพนักงานบริการ ของร้านเราดีกว่า ว่าเข้าข่ายต้องรีบปรับปรุงหรือเปล่า

ผักคะน้าคละ หรือ ผักคะน้าคัด ? เตรียมวัตถุดิบอย่างไรให้ได้จานเด็ดมัดใจลูกค้า

ผักคะน้าคละ หรือ ผักคะน้าคัด ? เตรียมวัตถุดิบอย่างไรให้ได้จานเด็ดมัดใจลูกค้า  ( SOP การเตรียมวัตถุดิบ + Portion Control = Perfect Dish ) ก่อนจะได้อาหารเลิศรสสักหนึ่งจานต้องผ่านกระบวนการต่างๆ มากมาย เริ่มตั้งแต่การซื้อวัตถุดิบ และหากว่าร้านอาหารของคุณต้องใช้ผักคะน้าจำนวนมาก แล้วคุณกำลังหาซื้ออยู่ที่ตลาดไท คุณจะเลือกผักคะน้าคละ หรือผักคะน้าคัดดีล่ะ ? สมมติว่าราคาผักคะน้าคละ ในตลาดไท ราคากิโลกรัมละ 23 บาท ก่อนจะนำมาปรุงได้ ต้องตัดใบแก่ ใบเหี่ยว ใบเหลืองทิ้ง ไป และตัดส่วนลำต้นที่แข็งออก คุณอาจจะเหลือผักคะน้าที่ใช้จริงแค่เพียง 7 ขีดเท่านั้น เท่ากับว่าต้นทุนจะไม่ใช่ 23 บาทต่อ 1 กิโลกรัมอีกต่อไป แต่จะเป็น 33 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม   นอกจากนี้คุณยังต้องเสียเวลาไปกับการคัดแยกเอาผักคะน้าสวยๆ ออกจากกองที่คละกันอยู่อีกต่างหาก ทำให้ต้องเสียคนไปด้วยหนึ่งคนกับกระบวนการนี้ และอย่าลืมว่าวัตถุดิบ คน และเวลา […]

Follow Me

Contact

เว็บไซต์ : amarinacademy.com
บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน)
Tel : 02-422-9999 ต่อ 4662 หรือ 4669, 092-254-0742
Email : amarin.academy@gmail.com

ติดต่อแจ้งปัญหาหรือร้องเรียน
02-422-9999 ต่อ 4180
(จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น)
bdcx@amarin.co.th

สนใจลงโฆษณากับเว็บไซต์ Amarin Academy
Tel. 081-664-0666, 091-729-8060
E-mail : sineenart_ya@amarin.co.th

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.